Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 14/09/2021, 11:00
Khắc phục ngay biểu hiện lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2021 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các địa phương vào sáng ngày 14/9.

Hop-BCD-tinh-14-a.JPG

Tính đến 06 giờ 00 phút ngày 14/9/2021, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 từ ngày 15/4/2021 đến nay là 2.887 trường hợp (có 10 trường hợp tái dương tính), lũy kế trường hợp điều trị khỏi là 1.668 trường hợp, lũy kế số trường hợp chuyển tuyến là 06 trường hợp, lũy kế số bệnh nhân tử vong là 28 trường hợp. Công tác phong tỏa, cách ly, xét nghiệm, điều trị  theo quy mô tháp 3 tầng tiếp tục thực hiện tốt, công tác triển khai tiêm ngừa vắc xin đến 16 giờ ngày 13/9/2021, tỉnh đã tiêm được 255.179 mũi/249.948 liều đã nhận. Công tác vận chuyển, lưu thông hàng hóa được đảm bảo thông suốt. Tuy nhiên, tình trạng tài xế vận chuyển hàng hóa về từ thành phố Hồ Chí Minh nhiễm COVID-19 được phát hiện qua test nhanh tại chốt kiểm soát vẫn còn xảy ra…

Hop-BCD-tinh-14-c.JPG

Tại cuộc họp, đồng chí Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế đánh giá qua 07 ngày thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, các khu vực phong tỏa, cách ly tập trung ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cơ bản giảm, điều này cho thấy tỉnh đã đi đúng hướng trong việc triển khai thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như: Châu Đốc, Châu Thành đến nay đã cơ bản kiểm soát tốt, phong tỏa đúng hướng, đánh trúng điểm, điều tra dịch tễ tốt, các ổ dịch không lan rộng ra cộng đồng, không kéo dài. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương chú ý thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhất là cần kiểm soát nghiêm việc giãn cách phòng dịch tại các địa bàn dân cư, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nhận thức sâu sắc vai trò mỗi người dân là một “chiến sĩ”, tuân thủ nghiêm giải pháp “5K” nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Đối với địa bàn cửa ngõ thì việc kiểm soát chặt người vào địa bàn tỉnh phải thật chặt chẽ. 02 địa phương An Phú và Phú Tân hiện tại ghi nhận ca nhiễm ca cộng đồng cao cần thực hiện tốt hơn nữa, quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch để kiểm soát dịch không lan rộng trong cộng đồng.

Hop-BCD-tinh-14-b.JPG

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá, qua 07 ngày thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg  một số địa phương đã xuất hiện biểu hiện chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, đây là biểu hiện hết sức đáng lo ngại, đối với một số khu vực đang thực hiện phong tỏa đã có hiện tượng “chặt ngoài, lỏng trong”, đồng chí đề nghị cần phải khắc phục triệt để ngay các biểu hiện này và đề nghị trong thời gian tới các địa phương thực hiện nghiêm quan điểm mỗi “khóm, ấp là một pháo đài”, “mỗi người dân là một chiến sĩ” trong phòng, chống dịch. Các địa phương nào để tình trạng dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng thì người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm với cấp trên về công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch thời gian tới các địa phương cần nghiên cứu lại văn bản chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Ủy ban nhân dân tỉnh để thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng thời nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi tiết phòng, chống dịch có đánh giá tình hình dịch bệnh, mục tiêu, lộ trình thực hiện, giải pháp phòng, chống dịch cụ thể rõ ràng và phải được triển khai đồng bộ từ huyện, thị xã, thành phố đến tận khóm, ấp.

Đối với việc thực hiện giãn cách xã hội, mỗi địa phương phải có biện pháp kiểm soát quản lý chặt hạn chế người dân ra đường không cần thiết, đồng thời kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu. Các địa phương có thể thực hiện các chốt kiểm soát giữa các địa phương và trong nội bộ địa phương để kiểm soát dịch.

Tiếp tục xét nghiệm, truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, ở những địa bàn có ca nhiễm cao cần thực hiện phân khu để kiểm soát chặt tình hình dịch. Địa phương nào có điều kiện thì tăng cường xét nghiệm PCR mẫu gộp để mang lại kết quả chính xác…

 Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   1117
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by