Skip Ribbon Commands
Skip to main content

AN GIANG PHÁT TRIỂN

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
AN GIANG PHÁT TRIỂN
Thứ 5, Ngày 10/08/2023, 08:00
Lan tỏa phẩm chất cao quý của Bác Tôn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” do Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch An Giang tổ chức, đã có trên 16.000 bài dự thi của đông đảo Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh An Giang tham dự.

 Lan-to-cuocthi-Bac-Ton-135-1.jpg

Với phần trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn và đặc biệt là phần thi bài viết về các chủ đề: Sự kiện nào trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn làm bạn tâm đắc nhất; Bạn cảm nhận như thế nào về những phẩm chất cao quý của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; Phẩm chất đó được bạn áp dụng vào cuộc sống hiện nay như thế nào. Cuộc thi đã mang lại dấu ấn đậm nét, những bài viết sâu sắc, ấn tượng, các tác giả bày tỏ tình cảm chân thành, lòng biết ơn vô hạn với những cống hiến to lớn của Bác Tôn cho quê hương, dân tộc, từ đó có những hành động thiết thực, tích cực học tập và làm theo những đức tính cao đẹp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

 Lan-to-cuocthi-Bac-Ton-135-2.jpg

Chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia cuộc thi, thí sinh Lê Quang Trạng chia sẻ: “Với niềm tự hào là thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên trên quê hương Bác Tôn kính yêu, năm 2023, tròn 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Cuộc thi tìm hiểu Cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn vô cùng thiết thực và ý nghĩa, khi đọc từng trang nghiên cứu, tư liệu về Bác Tôn, tôi cảm thấy như mình gặp một người ông, một người cha, một người bà con thân thuộc, từng hành động cách mạng, phẩm chất đối nhân xử thế của Bác đều thấm đậm tình người với một phong cách Nam bộ bình dị, gần gũi, hào sảng, trượng nghĩa mà chứa đựng đầy nhân văn sâu sắc. Chính sự gần gũi trong sự vĩ đại của một nhân cách lớn làm cho tôi vô cùng xúc động và cảm phục. Trong số những phẩm chất nổi bật của Bác Tôn chính là lòng thương người, mà sâu sắc hơn cả trong sự thương người ấy chính là lòng biết ơn những người đã từng cưu mang giúp đỡ mình, đó cũng là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Cuộc thi tìm hiểu Cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn cũng chính là một minh chứng sinh động cho việc triển khai, nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2023 của tỉnh An Giang về “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc thi lần này với sự tham gia của rất nhiều thí sinh với nhiều thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ, mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của chúng ta đối với Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người anh cả của nhiều thế hệ nhân dân An Giang”.

 Lan-to-cuocthi-Bac-Ton-135-3.jpg

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Giám đốc Thư viện tỉnh An Giang nhận định: Cuộc thi tìm hiểu “Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút được các đồng chí là cán bộ hưu trí đến các anh em, chị em công nhân, nông dân, kỹ sư, bác sĩ, chiến sĩ LLVT, giáo viên, học sinh đã tích cực tham gia cuộc thi một cách nghiêm túc, bài bản, tạo sức lan tỏa sâu rộng, là một hoạt động thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh An Giang đối với người con ưu tú của tỉnh nhà. Có thể thấy qua mỗi bài dự thi đều có điểm chung là mỗi tác giả đều có đón nhận cuộc thi một cách tự giác, tích cực, bằng  tình cảm chân thành, lan tỏa ý nghĩa, giá trị cao đẹp về những phẩm chất cao quý của Chủ tịch Tôn Đức Thắng về việc học tập và làm theo, từ đó tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, sự phấn khởi, niềm tin và khát vọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Nhiều bài dự thi có nội dung sâu sắc, sáng tạo, thể hiện sự công phu, tâm huyết trong nghiên cứu, sưu tầm, đặc biệt là sự liên hệ trong học tập và làm theo tấm gương Bác Tôn rất sát với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, nghề nghiệp bản thân của tác giả, đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Lan-to-cuocthi-Bac-Ton-135-4.jpg

Trao giải cho các tác giả xuất sắc Cuộc thi tìm hiểu “Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”

Cuộc thi là dấu ấn đậm nét, là điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 135 Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng, mà quan trọng hơn là ý nghĩa nhân văn sâu sắc và giá trị tuyên truyền, giáo dục, lan tỏa của cuộc thi, là một cầu nối giữa Đảng và Nhân dân, tạo động lực thúc đẩy, lan tỏa phong trào học thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ và Bác Tôn, để việc học tập và làm theo hai Bác đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

 Lan-to-cuocthi-Bac-Ton-135-5.jpg

Nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, cuộc thi mang lại ý nghĩa hết sức giá trị, giúp cho các tầng lớp Nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn, hiểu rõ hơn về những công lao to lớn của Người, để chúng ta biết nâng niu, quý trọng, gìn giữ những giá trị vô giá từ người con ưu tú của quê hương An Giang. Qua đó bồi dưỡng và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tạo phong trào thi đua lao động, học tập đóng góp sức mình vào sự phát triển của tỉnh nhà, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt ôn lại truyền thống quý báo của dân tộc, về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và của quê hương An Giang, người đồng chí, người bạn chiến đấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   297
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by