Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 6, Ngày 10/07/2020, 09:00
Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/07/2020

(TGAG)- Chiều 9/7, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới và triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

​Tại điểm cầu An Giang, tham dự Hội nghị có ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Đại tá Nguyễn Tấn Phước - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

CA-pc-ma-tuy-1.jpg

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu An Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thứ trưởng Lê Quý Vương báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Trong đó nhấn mạnh, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể về công tác phòng, chống ma túy được nâng lên; hệ thống chính sách pháp luật về phòng, chống ma túy tiếp tục được bổ sung hoàn thiện; công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy đến các tầng lớp nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy sau cai nghiện được quan tâm mở rộng; hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy tiếp tục được tăng cường.

Riêng An Giang có đường biên giới dài trên 96,6 km, tiếp giáp với 02 tỉnh Kanđal và Takeo (Vương quốc Campuchia), là một trong 18 tỉnh, thành, trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Qua hơn 10 năm triển khai Chỉ thị số 21 của Bộ chính trị đã thu được nhiều kết quả quan trọng, tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đối với công tác phòng, chống ma túy. Cụ thể, lực lượng chức năng đã tăng cường đấu tranh, triệt phá, lập chuyên án đấu tranh xử lý các đối tượng phạm tội, mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đã phát hiện bắt giữ 925 vụ so với cùng kỳ, liên quan 1.565 đối tượng; công tác quản lý đối tượng ma túy và tổ chức cai nghiện từng bước phát huy được những hiệu quả tích cực, đã đưa trên 3.900 lượt người đi Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh; không để phát sinh các tụ điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc dư luận.

CA-pc-ma-tuy-3.jpg 

Đối tượng và tang vật trong một vụ mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hội nghị cũng được nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Theo đó, nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và kế hoạch thực hiện của Chính phủ là sự kế thừa, bổ sung và phát triển những quan điểm chỉ đạo công tác phòng chống ma túy trong các giai đoạn trước đây cho phù hợp với tình hình hiện nay. Trong đó sẽ phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy. Xóa bỏ triệt để các tổ chức, đường dây, tụ điểm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy ở trong nước. Ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu vào trong nước, không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế. Không để tái trồng cây có chất ma túy; kiểm soát và quản lý chặt chẽ các loại tiền chất ma túy, chất gây nghiện, chất hướng thần. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai, làm giảm số người nghiện ma túy mới. Quản lý chặt chẽ người nghiện ngoài xã hội, không để phát sinh tình hình phức tạp, góp phần xây dựng môi trường xã hội an toàn, lành mạnh.

Bích Trâm - CAAG

Lượt người xem:  Views:   51
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by