Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 7, Ngày 21/01/2023, 14:25
Chuẩn bị chu đáo cho Ngày Hội tòng quân năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/01/2023 | TTCTTT

(TUAG)- Cùng với các tỉnh trên địa bàn Quân khu 9, ngày 09/02/2023, các địa phương trong tỉnh An Giang sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023, với 1.670 thanh niên (trong đó giao cho Bộ Quốc phòng 1.300; giao cho Bộ Công an 370) lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mọi mặt cho ngày lễ giao, nhận quân của các địa phương đã hoàn tất, 100% thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ngày hội tòng quân năm 2022.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều thuận lợi hơn so với năm trước, tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã kiểm soát ổn định, kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục có những bước phát triển, chính sách hậu phương quân đội và công tác an sinh xã hội luôn được Đảng, Nhà nước, địa phương quan tâm đã tác động tích cực đến ý thức của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyên truyền, vận động công dân thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân.

Sau khi hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương trong tỉnh đã bắt tay vào việc chuẩn bị và thực hiện quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 chặt chẽ từng bước, từng khâu, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng theo quy định của pháp luật. Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn nắm chắc nguồn và thực lực, không để sót, lọt thanh niên trong độ tuổi đăng ký, quản lý. Cấp ủy, người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công, phân nhiệm, quy trách nhiệm theo từng chức trách của cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người đứng đầu, đã tạo động lực tích cực để các địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân năm 2023.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, cơ quan quân sự từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đã tham mưu chặt chẽ với cấp ủy cùng cấp triển khai nhiều giải pháp, phối hợp chặt chẽ với các ngành, gặp gỡ, vận động thanh niên nhận lệnh và khám tuyển đúng quy định; tăng cường tuyên truyền cho Nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức đúng về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình theo Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn của thanh niên tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự; chế độ chính sách cho thanh niên nhập ngũ và gia đình theo luật định. Ngoài ra, mỗi thanh niên nhập ngũ còn được các địa phương tặng một phần quà và tiền mặt trị giá bình quân từ 01 triệu đến 1,5 triệu đồng.

Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của tỉnh An Giang là tỷ lệ sức khỏe của thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ cao hơn so với năm 2022 là 18% (trong đó sức khỏe loại I cao hơn năm 2022 là 127%.). Ngoài ra, tiêu chí về trình độ học vấn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đều có tỷ lệ cao hơn so với năm trước.


Đối với công tác tiếp nhận và chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo Trung đoàn 892 chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, chặt chẽ như: Biên chế khung huấn luyện, tập huấn bồi dưỡng cán bộ huấn luyện, đảm bảo cơ sở vật chất học tập, huấn luyện, mô hình, học cụ và thao trường, bãi tập, các thiết chế văn hóa đảm bảo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội ngay từ những ngày đầu đến đơn vị.

Chỉ còn hơn tháng nữa, những thanh niên ưu tú của tỉnh An Giang sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời của mỗi thanh niên. Trong những ngày đầu Xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh An Giang đã sẵn sàng cho Ngày Hội tòng quân vui vẻ, lành mạnh, an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Đại tá NGUYỄN VĂN LÈO
UVBTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Lượt người xem:  Views:   381
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by