Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 02/08/2021, 16:00
Công an tỉnh An Giang: Luôn tích cực, đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2021 | Tiến Tầm

(TUAG)- Sáng ngày 02/8/2021, đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh.

 Tiep-BCA-Hung-lamviec-1.jpg

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Công an tỉnh: Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an tỉnh phát hiện 66 vụ, với 208 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, trong đó có 7 vụ với 59 đối tượng người nước ngoài. Công an tỉnh đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch xử lý tình huống người Campuchia gốc Việt di cư tự do về Việt Nam trên tuyến biên giới và đường thủy nội địa. Bố trí hàng trăm CBCS phối hợp với các lực lượng Biên phòng, Quân sự… thành lập nhiều tổ, chốt phòng, chống dịch và kiểm soát khép kín toàn tuyến biên giới. Trong nội địa, Công an tỉnh đã nhanh chóng thành lập 11 tổ công tác trực tiếp xuống các huyện, thị xã, thành phố cùng lực lượng công an địa phương điều tra, truy vết, thực hiện các mặt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, thành lập Đại đội truy vết Công an tỉnh gồm 94 CBCS và 11 Trung đội truy vết cấp huyện để thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại các địa phương khi phát hiện các trường hợp dương tính. Công an tỉnh đã vận động, xã hội hóa hỗ trợ kinh phí, vật chất, nhu yếu phẩm… với số tiền trên 14 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn với CBCS và người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhiều ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo các vụ, cục nghiệp vụ của Bộ Công an đánh giá cao về năng lực, tính tích cực, hiệu quả đi đầu trong công tác thần tốc chống dịch của tỉnh An Giang nói chung, Công an tỉnh nói riêng.

 Tiep-BCA-Hung-lamviec-2.jpg

Đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

"Tôi có lời khen dành cho lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm, chặt chẽ các quy định về công tác, phòng chống dịch. Từ các mặt công tác phối hợp các lực lượng liên quan khép chặt biên giới, truy vết, quản lý người và phương tiện vào địa phương. Đề nghị lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục hỗ trợ tỉnh, trang bị thêm các trang thiết bị, vật tư y tế, cũng như vaccine để Công an tỉnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất". Đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Đồng quan điểm với lãnh đạo tỉnh khi đánh giá về công tác chống dịch bệnh COVID-19 của Công an tỉnh An Giang, Thiếu tướng Lê Quốc hùng - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu: "Trong công tác phòng, chống dịch, Công an An Giang đã quyết liệt, nhất quán, rất sáng tạo. An Giang đang là "vùng xanh" và đang ở "giai đoạn vàng" nên phải quyết liệt ngay, đồng bộ các biện pháp, khoanh vùng, dập dịch. Công an An Giang là lực lượng tuyến đầu của tuyến đầu. Sẵn sàng chi viện cho các điểm nóng".

 Tiep-BCA-Hung-lamviec-3.jpg

Đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo: Phải tiếp tục khẩn trương, quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch. Phải tập trung công tác nắm tình hình, đảm bảo ANTT, nắm chặt tình hình về dịch bệnh, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", không chủ quan, lơ là. Không để rơi vào tình trạng bị động. Huy động các lực lượng cơ sở vào công tác giám sát địa bàn, không để người từ vùng dịch vào khu phố, xóm ấp mà chưa qua khai báo y tế. Phát động phong trào tố giác tội phạm, đặc biệt là đối với các trường hợp về từ vùng dịch, không khai báo, giấu dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế gian dối gây lây lan dịch bệnh cộng đồng.

Đề nghị Công an An Giang tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của các lực lượng truy vết nhanh. Thiết lập bản đồ điện tử để phục vụ tối đa công tác truy vết, không để lọt các trường hợp F0, đưa ra các chứng cứ điện tử thuyết phục để người bệnh phải khai báo chi tiết, trung thực. Tiếp tục đảm bảo công tác an ninh trong các khu công nghiệp. Công an các địa phương chủ động, phối hợp với các ban, ngành thành lập Tổ công tác liên ngành, thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho doanh nghiệp, công nhân biện pháp xử lý tình huống khi có ca nhiễm trong khu vực làm việc. Tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đảm bảo an ninh mạng. Tăng cường xác minh, xử lý các nguồn tin xấu, độc hại liên quan đến tình hình dịch bệnh lan truyền trên không gian mạng để ngăn chặn nguy cơ làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Công an An Giang duy trì thường trực 100% quân số, CBCS không đi ra khỏi địa bàn, trừ các trường hợp thực hiện công vụ. Phối hợp các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh biên giới, đặc biệt là mùa nước nổi sắp tới. Tham mưu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND chủ động phương án xử lý, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống. Lực lượng Công an phải tiên phong đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, thông suốt "luồng xanh" vận chuyển hàng thiết yếu. Đồng thời, chủ động thành lập khu cách ly, khu điều trị cho CBCS. Ngoài ra, thành lập khu sàng lọc, cách ly, điều trị cho can, phạm nhân. Các lực lượng thuộc Bộ Công an, sẵn sàng chi viện cho Công an tỉnh khi cần thiết.

 Tiep-BCA-Hung-lamviec-4.jpg

Dịp này, Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an trao tặng UBND tỉnh, Công an tỉnh các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tặng 400 triệu đồng cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới và 100 triệu đồng cho Đại đội truy vết Công an tỉnh.

An Khôi, Tiến Tầm

 

Lượt người xem:  Views:   64
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by