Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 01/06/2021, 10:00
Sư đoàn 330: “Chân đồng, vai sắt” sát cánh nơi tuyến đầu chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/06/2021 | Nguyễn Hảo

​(TUAG)- Được lệnh tăng cường lên cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyến biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cối 100 - Sư đoàn 330 (Quân khu 9) đã sẵn sàng lên đường. Đây không chỉ là hành động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Sư đoàn xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19”, mà còn là mệnh lệnh từ trái tim, là trách nhiệm của người chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” trên tuyến đầu chống dịch.

 Tuoitre-sudoan330-1.jpg

An Giang có đường biên giới dài gần 100km tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Trong đó các huyện An Phú, Tri Tôn, Tịnh Biên và thị xã Tân Châu thường xuyên là các địa phương nhiều nguy cơ nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào biên giới Việt Nam qua đường mòn, lối mở, qua sông, rạch. Trong đợt công tác này, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Sư đoàn 330 đã chỉ đạo cho Tiểu đoàn Cối 100 chọn 06 cán bộ, chiến sĩ tăng cường cho 06 chốt biên phòng thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch COVID-19. Ngay khi vừa triển khai nhiệm vụ, nhiều cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cối 100 đã đăng ký tình nguyện lên đường.

 Tuoitre-sudoan330-2.jpg

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Cối 100 đã quán triệt nghiêm nội dung, kế hoạch cũng như động viên tinh thần bộ đội. 06 cán bộ, chiến sĩ được chọn đều sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các chốt, tham gia cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới. Thượng tá Nguyễn Xuân Huy - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn đã giao nhiệm vụ và động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ tăng cường: “Nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và lâu dài. Đây là lần đầu tiên Sư đoàn tăng cường cán bộ, chiến sĩ đi biên giới chống dịch, các đồng chí những người cán bộ, chiến sĩ ưu tú của đơn vị được lãnh đạo, chỉ huy các cấp tin tưởng giao cho nhiệm vụ. Do đó, các đồng chí phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để luôn xứng đáng là người chiến sĩ của Sư đoàn 330 anh hùng”.

Là cán bộ đầu tiên đăng ký tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch, Trung úy Danh Ngọc Tiến - Trung đội trưởng, Trung đội Chỉ huy, Tiểu đoàn Cối 100 phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát huy truyền thống anh hùng của Sư đoàn, chúng tôi quyết không chùn bước, nỗ lực cùng các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn dịch bệnh trên tuyến biên giới. Với người lính, trên trận tuyến chống dịch COVID-19, tinh thần chống dịch cũng như chống giặc”.

Trung sĩ Nguyễn Văn Nhịn, Tiểu đội trưởng, Tiểu đội 5, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn Cối 100 cho biết thêm, bên cạnh hỗ trợ nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay, đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép, chúng tôi sẽ tuyên truyền cho người dân sinh sống trên biên giới nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để họ không lơ là trong phòng, chống dịch, an tâm phát triển kinh tế.

 Tuoitre-sudoan330-3.jpg

Theo kế hoạch, ngày 30/5/2021, 06 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cối 100, Sư đoàn 330 đã lên đường thực hiện nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm của một người lính Cụ Hồ, quyết tâm bảo vệ bình yên cho đất nước. Rồi mai đây, trên những chốt phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ đội Biên phòng tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ sẽ “chân đồng vai sắt” sát cánh ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ. Họ như “lá chắn” vững vàng nơi biên giới vì sức khỏe cộng đồng trước đại dịch./.

Thành Nhân, Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   987
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by