Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 02/02/2024, 15:00
Vận động nguồn lực để chăm lo Nhân dân vui Xuân, đón Tết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/02/2024 | TTCTTT

(TUAG)- Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhằm thực hiện tốt phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đang ra sức tích cực vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà.

PT-mattran-lotet-1.jpg

Trong năm 2023, MTTQ và các tổ chức thành viên cùng với việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đã luôn luôn tập trung và huy động nhiều nguồn lực, thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận tiền và hiện vật ước tính trên 317 tỷ 048 triệu đồng để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả này là sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội trong công cuộc giảm nghèo bền vững, đảm bảo “Không ai bị bỏ lại phía sau”, đó cũng là thành tựu to lớn của tỉnh nhà để cùng với cả nước hòa chung niềm vui bước vào một mùa Xuân mới mang niềm tin thắng lợi.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ, chăm lo Nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán 2024 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đang tập trung xây dựng kế hoạch, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương để chăm lo cho các hoạt động Tết. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức vận động “Cây mùa Xuân” Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 19/11/2023 đến 05/02/2024); ký Kế hoạch phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về chăm lo Tết, đảm bảo an sinh cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, công tác vận động “Cây mùa Xuân” năm 2024 đang được MTTQ các cấp trong tỉnh quyết liệt triển khai thực hiện và chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND), các tổ chức thành viên tiến hành vận động, kêu gọi ủng hộ, tiếp nhận và phân bổ nguồn lực từ các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ địa phương để kịp thời hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết có được một phần quà trị giá ít nhất 300.000 đồng, đối với những nơi có điều kiện thì phần quà giá trị ít nhất 500.000 đồng.

Ngoài ra, hệ thống MTTQ các cấp đang tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu đầy đủ ý nghĩa, mục đích của đợt vận động để mọi người quan tâm ủng hộ và tích cực hỗ trợ; phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan rà soát chính xác và đầy đủ những hộ cần được hỗ trợ để tránh tình trạng bỏ sót các đối tượng, đảm bảo ai cũng có Tết. Bên cạnh đó, phối hợp với cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động chăm lo cho người nghèo và kết quả các gương điển hình của tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong năm qua. Hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với sở ngành có liên quan tham mưu chủ trương thực hiện hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ nguồn Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán tỉnh An Giang, với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/hộ, dự kiến hỗ trợ cho 12.000 hộ nghèo bằng tiền mặt với tổng kinh phí 06 tỷ đồng. Đồng thời, dự kiến phân bổ kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cho 07 tổ chức Hội, đoàn thể tỉnh để tặng cho đoàn viên, hội viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chamlo-tet-24-4.jpg

Các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam tỉnh đang tích cực triển khai các hoạt động vui Xuân, đón Tết để chăm lo cho gia đình chính sách, công nhân nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi,... Trong đó, nổi bật là Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”,… dự kiến hỗ trợ cho 110.000 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí 50 tỷ đồng từ nguồn vận động và Quỹ Công đoàn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chỉ tiêu vận động 24.900 suất quà, trị giá mỗi suất quà tối thiểu từ 300.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, các đơn vị Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ và Hội nông dân tỉnh đều có xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên vui Xuân, đón Tết theo nguồn lực và khả năng vận động của từng đơn vị.

Có thể nói, việc vận động nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh đang diễn ra khẩn trương, rộng khắp và hiệu quả. Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ, giúp họ có thêm niềm tin vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tốt đẹp để đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hân hoan, sum vầy và đầm ấm.

NGUYỄN TIẾC HÙNG

UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Lượt người xem:  Views:   149
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by