Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 21/01/2024, 18:00
An Giang: Trao 400 phần quà Tết cho thanh niên công nhân, người lao động khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/01/2024 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều 21/1, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn An Giang và Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc”, trao quà cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang.

 TD-traoqua-cn24-2.jpg

Chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" mang thông điệp lan tỏa tinh thần sẻ chia, đề cao những nét đẹp văn hóa truyền thống ngày Tết của người Việt. Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao quà đến 400 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm bao lì xì có 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết cho các thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi cắt giảm việc làm sau dịch COVID-19; qua đó nhằm lan tỏa tinh thần sẻ chia, gửi gắm hàm ý về một năm mới Giáp Thìn 2024 tài lộc vững vàng, lạc quan và ổn định.  

 TD-traoqua-cn24-1.jpg

TD-traoqua-cn24-3.jpg

Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Phan Duy Bằng cho biết, thời gian qua, An Giang cũng như nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước phải đối diện với nhiều thách thức, khó khăn trong xu thế chung của toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đặc biệt, những thách thức, khó khăn do đại dịch COVID-19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tác động không nhỏ đến đời sống kinh tế, xã hội của bà con Nhân dân, nhất là đội ngũ thanh niên công nhân, người lao động. Trong bối cảnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh An Giang đã nỗ lực, thể hiện rõ nét vai trò của mình thông qua các hoạt động công tác xã hội, các phong trào và chương trình hành động tình nguyện đồng hành chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ đến đối tượng thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn như: tặng quà vào các dịp lễ, Tết, tháng công nhân; tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng quà cho con em thanh niên công nhân; tổ chức các “gian hàng 0 đồng”; hỗ trợ phát triển kinh tế, giới thiệu, giải quyết việc làm, phối hợp đào tạo nghề… 

 TD-traoqua-cn24-4.jpg

TD-traoqua-cn24-5.jpg

Bên cạnh những hoạt động giúp đỡ đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh An Giang cũng thường xuyên quan tâm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã phần nào giúp thanh niên công nhân có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống và cảm nhận được sự chia sẻ, quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội các cấp; vừa động viên, khích lệ thanh niên công nhân hăng say lao động, sản xuất tạo ra những sản phẩm có ích cho xã hội, đồng thời là dịp để tổ chức Đoàn - Hội tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thanh niên công nhân, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh.

 TD-traoqua-cn24-6.jpg

Theo Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Phan Duy Bằng, trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, sự đồng hành của Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tỉnh đoàn An Giang tổ chức Chương trình “Tết Sẻ Chia, Năm Rồng Khởi Sắc” và trao tặng 400 suất quà Tết cho 400 anh chị thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Xuân tình nguyện nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia đảm bảo an sinh xã hội, góp phần mang sắc xuân tươi thắm đến với mọi người, mọi nhà. Những phần quà nhỏ phần nào san sẽ những lo toan, khó khăn của anh chị thanh niên công nhân, người lao động để cùng chào đón một năm mới 2024 với kỳ vọng về những thuận lợi, may mắn, thành công hơn trong đời sống, công việc; tiếp tục nỗ lực, sáng tạo trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

 TD-traoqua-cn24-7.jpg

Được biết An Giang là địa phương thứ 11 trong 25 tình, thành phố mà Chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc” đi qua với tổng số 10.400 phần quà Tết dự kiến sẽ được trao cho các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm việc làm hậu đại dịch, các ngư dân khó khăn và Bộ đội Biên phòng.  

 TD-traoqua-cn24-8.jpg

Cùng với việc trao tặng các phần quà Tết, Chương trình còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để công nhân lao động tham gia thể hiện tinh thần gắn kết ngày Tết, hướng đến năm mới khởi sắc hơn./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   273
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by