Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 26/12/2023, 20:00
Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh An Giang lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra thành công tốt đẹp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/12/2023 | Thanh Hải

(TUAG)- Sáng ngày 26/12, tại thành phố Long Xuyên, được sự thống nhất của Ủy ban nhân tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh An Giang đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

DH-Hoi-bv-ntd-1.jpg
Đại biểu dự Đại hội thực hiện nghi thức Chào cờ

Đến dự và chúc mừng đại hội có: đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Huân, Phó Giám đốc Sở Công thương; TS Đoàn Ngọc Phả, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể hội viên.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, cùng với thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Hội, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh An Giang đã tích cực tham gia phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam 15 tháng 3 đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Hội tổ chức bằng nhiều hình thức và trên nhiều kênh thông tin với trên 759 bài viết, 200 phóng sự và trên 1.550 tin, bài các loại… Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đối với việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa. Công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

DH-Hoi-bv-ntd-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Chi trình bày báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 và phướng hướng nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu, tham luận sôi nổi, tâm huyết tập trung vào một số vấn đề: Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị quản lý Nhà nước và đơn vị có liên quan về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và phát triển chi hội ở cấp huyện; đổi mới công tác tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng; hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho người tiêu dùng  đối với thương mại điện tử...

Đại hội cũng đề ra mục tiêu, phương hướng hoạt động và chỉ tiêu thực hiện nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, bên cạnh khắc phục những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua; tiếp tục tập trung xây dựng phát triển tổ chức Hội và phát triển hội viên, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ đổi mới phương thức hoạt động theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả nhằm bảo vệ, chăm lo hiệu quả hơn quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng thời, tranh thủ sự định hướng, chỉ đạo và hỗ trợ của UBND tỉnh; sự phối hợp của các ngành, đơn vị, địa phương nhằm tranh thủ các nguồn lực để đẩy mạnh các hoạt động của hội ngày càng thiết thực, hiệu quả trong tình hình mới.

DH-Hoi-bv-ntd-3.jpg
Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thành Huân phát biểu chỉ đạo

 Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Huân, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh đánh giá cao những kết quả Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội cần tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; phát huy vai trò trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gắn với triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) để người mỗi người dân hiểu và có ý thức bảo vệ quyền lợi, trở thành “người tiêu dùng thông minh” và có trách nhiệm. “Với trách nhiệm của mình, Sở Công thương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện nhiệm vụ, nhất là phối hợp cùng lãnh đạo Hội tham mưu cho UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí và kết nối vận động xã hội hóa và phối hợp các đơn vị sở, ngành có liên quan để tận dụng các nguồn lực giúp cho Hội thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra” - Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thành Huân phát biểu.

DH-Hoi-bv-ntd-4.jpg

Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 18 đồng chí (khuyết 01 đồng chí); Ban Thường vụ gồm 04 đồng chí (khuyết 01 đồng chí); Ban Kiểm tra có 03 đồng chí. Bà Võ Thị Liêm, nguyên Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công thương được bầu giữ chức Chủ tịch Hội; bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội; bà Trương Thị Ánh Loan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Phong trào - Ủy ban MTTQVN tỉnh được bầu giữ chức Tổng Thư ký Hội và ông Nguyễn Văn Thơm, Trưởng phòng Xây dựng, Kiểm tra và Thi hành văn bản quy phạm pháp luật - Sở Tư pháp được bầu giữ chức Trưởng Ban Kiểm tra. Đồng thời, Đại hội biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội và chỉ tiêu nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023 - 2028; Điều lệ Hội sửa đổi với việc thay đổi tên gọi của Hội thành “Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh An Giang” để thống nhất theo tên gọi từ Trung ương.

DH-Hoi-bv-ntd-5.jpg
Tặng hoa tri ân các ông, bà nguyên Ủy viên Ban Chấp hành khóa II không tái cử

Dịp này, tân Chủ tịch Hội Võ Thị Liêm và Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thành Huân đã tặng hoa và quà tri ân cho 06 ông, bà nguyên Ủy viên Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 không tái cử tham gia Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thanh Hải

Lượt người xem:  Views:   213
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by