Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 13/12/2023, 16:30
Nhân dân Phú Tân phấn khởi chào mừng 55 năm thành lập huyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2023 | Cao Thắng
(TUAG)- Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện Phú Tân (12/1968 -12/2023) sẽ được diễn ra vào ngày 22/12 sắp tới đây, có thể nói đây là sự kiện quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện cù lao.

Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện Phú Tân còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân huyện nhà vào sự lãnh đạo của Đảng; cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, quyết tâm xây dựng huyện cù lao Phú Tân ngày càng phát triển.

PT-cb-55-thanhlap-huuyen-1.jpg

Những ngày này ai đến Phú Tân đều cảm nhận không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị cho ngày hội lớn: “Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện”. Không khí rộn ràng với cụm cờ hoa, áp phích, khẩu hiệu... rực rỡ trên khắp các tuyến đường, nhất là tại trung tâm thị trấn Phú Mỹ… Ông Lê Trung Đẳng - thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân cho biết: “Tôi lớn lên và trưởng thành ở quê hương Phú Tân thân yêu này, hôm nay thấy quê hương minh thay da đổi thịt rất nhiều, nhất là các công trình điện, đường, trường, trạm trước đây còn thiếu hụt hoặc chưa có, thì đến nay đã phủ kín, đời sống người dân ngày càng phát triển nâng lên rỏ nét. Gần tới ngày lễ kỷ niệm 55 năm thành lập huyện tôi thấy sự háo hức vui mừng của người dân, đường xá sạch đẹp, cờ hoa rực rỡ. Tôi cũng mong các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm đầu tư cho huyện Phú Tân chúng tôi ngày càng phát triển…”.

Để chào mừng sự kiện trọng đại của huyện, UBND huyện đã phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập huyện. Nội dung thi đua là đẩy mạnh phong trào gắn với việc học tập và làm theo Bác; tổ chức các hoạt động “Uống nước, nhớ nguồn”, tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, người có công với cách mạng. Qua phát động, các ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND xã, thị trấn đã đăng ký, triển khai thực hiện 32 công trình và 19 phần việc thiết thực với tổng số đóng góp bằng vật lực và nhân lực trên 20 tỷ đồng.

PT-cb-55-thanhlap-huuyen-2.jpg

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - HUV - Bí thư đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Phú Hưng, huyện Phú Tân cho biết: “Để hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 55 thành lập huyện Phú Tân, địa phương đã chọn mô hình thực hiện xây dựng cầu Pê tông 02 Nhuận để đăng ký thi đua.  Qua quá trình phát động làm cầu thì nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao, nhất là bà con sinh sống quanh khu vực này. Họ tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công lao động. Đặt biệt là sự đóng góp rất nhiệt tình của đội thi công cầu của chú Tư Bay. Ngoài ra, bà con còn tự nguyện nấu ăn phục vụ cho đội thi công cầu này, cán bộ đảng viên thì đóng góp 01 ngày lương và tham gia ngày công xây dựng cầu…”.

Bên cạnh đó, các hoạt động Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và thông tin tuyên truyền cũng được quan tâm, huyện Phú Tân đã phối hợp cùng Hội nông dân tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh tổ chức thành công giải bóng đá nông dân 07 người; giải Việt Dã Nông dân và vô địch tỉnh An Giang nhằm tạo không khí vui tươi và tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn. Vận động viên Lê Phúc Anh - xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân cho biết: “Tôi rất vinh dự là một trong số người con của quê hương Phú Tân tham gia thi đấu. Đây là giải chạy lớn, không khí rất sôi nổi, thu hút nhiều người từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp tham gia tranh tài. Đặc biệt, gắn với sự kiện 55 năm thành lập huyện Phú Tân, hầu như ai cũng phấn khởi từ lúc bắt đầu đến kết thúc giải đấu…”.


Ông Ngô Quang Trung - HUV - Giám đốc Trung tâm VH-TT và TT huyện Phú Tân cho biết: “Thời gian tới, Trung tâm VH-TT và TT huyện Phú Tân sẽ tiếp tục tham mưu Ban tổ chức, UBND huyện tổ chức các hoạt động còn lại trước khi lễ mítting diễn ra. Trên lĩnh vực thể thao sẽ tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ và giải Bóng đá tứ hùng. Trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ thì tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng. Trên lĩnh vực truyền thanh thì tăng cường tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh cơ sở, những thành tựu của huyện nhà, trước, trong và sau lễ mítting…”.

Cùng với đó, huyện đã phát hành Tập san 55 năm hình thành và phát triển đến tổ chức, cá nhân trong huyện, như một món quà tổng hợp những thành tựu đáng nhớ của chặng đường phát triển từ khi thành lập đến nay. Qua đó nhắc nhở toàn thể cán bộ, đảng viên, tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục nỗ lực đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, đưa quê hương Phú Tân ngày càng giàu, đẹp.
Cao Thắng, Kiều Trinh
Lượt người xem:  Views:   142
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by