Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 17/11/2023, 13:00
Tịnh Biên: Cất mới 170 căn nhà “Đại đoàn kết”, vận động trên 46.000 phần quà chăm lo an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Hưởng ứng Chương trình hành động và các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Trên địa bàn thị xã Tịnh Biên, hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ thị xã đến cơ sở đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, là lực lượng nòng cốt trên một số lĩnh vực để xây dựng địa phương, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

TB-nha-ddk23-1.jpg
Công tác an sinh xã hội luôn được các địa phương thực hiện tốt

Trong thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn, tính riêng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã vận động 9.896 phần quà, trị giá trên 4,8 tỷ đồng, cấp xã, phường vận động 36.995 phần quà trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, bà con dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng.

TB-nha-ddk23-2.jpg

Trao nhà “Đại đoàn kết” cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, tranh thủ từ nhiều nguồn vận động, đã cất mới 170 căn nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá 8 tỷ 570 triệu đồng. Trong đó cấp tỉnh phân bổ 79 căn, thị xã Tịnh Biên vận động được 61 căn, các xã, phường vận động 30 căn.

Bên cạnh sự quan tâm chăm lo của chính quyền địa phương, thì sự chung tay vào cuộc của bà con Nhân dân cũng là một trong những nhân tố cốt lõi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Trong đó điển hình như sự chung tay góp sức của bà con khóm Phú Hiệp, phường An Phú, qua 20 năm kiến thiết, xây dựng các công trình trên địa bàn, Nhân dân trong khóm đã hiến trên 5.000 mét vuông đất, làm hương lộ 6, hương lộ 9, hương lộ cua 13..., đóng góp hàng ngàn ngày công để bê tông đường, với tổng giá trị trên 700 triệu đồng, bà con tham gia tích cực các phong trào vệ sinh môi trường, qua đó hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh.

TB-nha-ddk23-3.jpg

Nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới

Thành tựu trong những năm qua điều kiện hết sức quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Việc tăng cường dân chủ hóa đời sống xã hội, nhất là việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã tạo điều kiện để nhân dân tham gia ngày càng đông đảo vào các sinh hoạt chính trị...đã có tác dụng tốt làm cho nhân dân cởi mở, chung tay cùng chính quyền xây dựng phát triển địa phương. Qua đó góp phần nâng cao trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Tịnh Biên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cấp xã, phường, ở khóm, ấp, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Với ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong những năm qua với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, thị xã Tịnh Biên đã phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết, một lòng chung tay xây dựng kinh tế tăng trưởng, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa xã hội có bước phát triển. Từ đó làm thay đổi nếp nghĩ và việc làm, loại bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang; trẻ em trong độ tuổi được đến trường, các chính sách của Nhà nước đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân, chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng khu dân cư, chính sách hỗ trợ người nghèo, phát triển giao thông nông thôn phần nào đã tác động tích cực đến sự ổn định và phát triển góp phần trong việc xây dựng đô thị văn minh ở các địa phương.

TB-nha-ddk23-4.jpg
Trao tặng nhà “Đại đoàn kết”, tặng quà cho bà con phường An Phú nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết 2023

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường An Phú, Chủ tịch UBND thị xã Tịnh Biên Phạm Thành Nhơn nhận định: Để tiếp tục nâng chất các cuộc vận động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, cần tập trung vào một số nội dung như: Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận khóm, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, thanh tra của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí..., góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Ban Công tác Mặt trận và các tầng lớp nhân tham gia, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững; chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế; nhất là nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là những hoạt động thiết thực, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, đoàn kết gắn bó, đùm bọc nhau để cùng phát triển. Trong thực hiện xây dựng đô thị văn minh, cần quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Trước hết là nâng cao nhận thức và hành động để từng bước xây dựng nếp sống văn minh đô thị, mọi người đồng thuận ủng hộ tham gia tích cực các phong trào xã hội hóa xây dựng môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp và góp phần nâng mức thu nhập thật sự và chất lượng cuộc sống của người dân; Đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương, đặc biệt Làng nghề truyền thống, góp phần tiêu thụ sản phẩm và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   167
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by