Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 17/10/2023, 15:00
Trao mái nhà CEP cho lao động nghèo “an cư lạc nghiệp”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/10/2023 | Cẩm Tú

(TUAG)- Sáng ngày 17/10, Tổ chức tài chính vi mô (CEP) - Chi nhánh Long Xuyên do ông Phan Công Trực, Giám đốc chi nhánh Long Xuyên cùng Đoàn công tác đến trao 01 “Mái nhà CEP” cho khách hàng Nguyễn Phúc Hậu, khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên.

Cùng đi với Đoàn có đồng chí Lâm Thành Sĩ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên và lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Công an phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên.

Trao-nha-CEP-lx-4.jpg

Ông Phan Công Trực, Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô - chi nhánh Long Xuyên bàn giao Mái nhà CEP cho gia đình anh Nguyễn Phước Hậu

Trao-nha-CEP-lx-1.jpg
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Thành Sĩ trao tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Phước Hậu

Trao-nha-CEP-lx-2.jpg

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Long Xuyên và phường Mỹ Thạnh chúc mừng niềm vui của gia đình anh Nguyễn Phước Hậu

Trao-nha-CEP-lx-3.jpg
Ông Phan Công Trực - Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô - chi nhánh Long Xuyên cùng lãnh đạo địa phương trao quà cho gia đình anh Nguyễn Phước Hậu

Anh Nguyễn Phước Hậu, là công nhân thời vụ, bốc vác tại Công ty Cổ phần Cảng An Giang, vợ anh phụ giúp việc nhà cho hàng xóm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, công việc không ổn định nên cuộc sống gia đình rất bấp bênh, không lo đủ cuộc sống cho 04 thành viên (02 con đang học lớp 6 và lớp 3), đặc biệt không có chi phí để sửa chữa căn nhà tạm bợ, mỗi khi mưa gió không có chỗ ngủ, chỗ sinh hoạt cho gia đình.

Trong lúc nuôi vợ đẻ, con nhỏ mới sinh mang nhiều chứng bệnh phải nằm viện thường xuyên, không có bảo hiểm hỗ trợ, nên vợ chồng anh đã tìm đến “Tín dụng đen”. Với nhiều năm vướng “Tín dụng đen”, cuộc sống gia đình anh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Tình cờ được địa phương giới thiệu Tổ chức Tài chính vi mô (CEP), nên anh đã vay được số tiền 10 triệu đồng để trả “Tín dụng đen”. Và được CEP trao hỗ trợ 02 suất học bổng cho 02 con với số tiền 02 triệu đồng, giúp con có điều kiện đến trường.

Với ý chí vươn lên thoát nghèo, Ủy ban nhân dân phường Mỹ Thạnh đã xem xét đề nghị Tổ chức Tài chính vi mô CEP, hỗ trợ gia đình anh “Căn nhà CEP” trị giá 70 triệu đồng.

Từ nguồn hỗ trợ của CEP, vợ chồng anh đã nỗ lực và thuê mướn vài người thợ xây cất được ngôi nhà khang trang với diện tích 16 m2, nền lót gạch bông, khung thép, vách tường, mái tol có gác lửng, có nhà vệ sinh với tổng chi phí 80 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, vợ chồng anh rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm chia sẻ của CEP - chi nhánh Long Xuyên, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể địa phương; đặc biệt là sự có mặt động viên của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Thành Sĩ và Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Công Trực chúc mừng gia đình anh có được ngôi nhà khang trang và mong muốn vợ chồng anh cố gắng phấn đấu lao động vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho con được học hành đầy đủ để có cơ hội thoát nghèo.

Dịp này, các thành viên của Đoàn công tác cũng gởi tặng gia đình anh nhiều phần quà thiết yếu cho sinh hoạt gia đình.

Vợ của anh Hậu chia sẻ: Nhờ có CEP mà gia đình tôi có chỗ ở ổn định hôm nay. Đây là ngoài ước mơ của gia đình tôi, chị chia sẻ thêm là vừa xin được việc làm thời vụ tại Công ty CP XNK Thủy sản Cửu Long, giúp vợ chồng chị vơi bót phần nào khó khăn trang trãi một ít nợ nần còn lại, giúp con học hành tốt hơn, để có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Cẩm Tú

Lượt người xem:  Views:   314
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by