Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 04/10/2023, 15:00
Tăng cường xử lý thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2023 | Nghiêm Túc

(TUAG)- Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe. Nhằm ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự cũng như bảo đảm an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên. UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, có Công văn đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt cao điểm "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đến trường", đồng thời có biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe gắn máy gây ra các vụ tai nạn giao thông khi tham gia giao thông.

 Tang-cuong-ktra-hs-laixe-1.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý một trường hợp học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi.

Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe gắn máy . Song, việc kiểm tra, xử lý cũng có hạn chế nhất định nên hành vi vi phạm của thanh thiếu niên, học sinh tái diễn còn ở nhiều nơi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo ghi nhận trên địa bàn thành phố Long Xuyên dù đã được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, thậm chí bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện, xử phạt học sinh chưa đủ tuổi, không có giấy phép điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đến trường, tan trường đã được đề cập nhiều lần và không khó để bắt gặp những hình ảnh tại các cổng trường các em học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi ra về và vô tư lưu thông trên đường và bị lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện hành vi vi phạm thì mỗi em một lý do để giải thích với lực lượng Cảnh sát giao thông khi bị kiểm tra xử lý.

Điều khiển xe mô tô trên 50cc khi chưa đủ tuổi, một em học sinh trường THPT Nguyễn Hiền, thành phố Long Xuyên giải thích khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện vi phạm:"Ở trường cũng có phổ biến, tuyên truyền không được chạy xe trên 50cc khi chưa đủ 18 tuổi, hôm nay do nhà hư xe nên em mới mượn xe 110cc đi học, em biết em sai, em hứa sẽ khắc phục và sẽ điều khiển xe khi đã đủ tuổi".

"Nhà trường cũng có tuyên truyền chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhưng do nhà em có một chiếc xe này để em đi học, biết là vi phạm, nhưng do ba mẹ bận đi làm, nên không có ai chở em đi học, nên em mới lấy xe tự chạy đi học", một em học sinh Trường PTTH  Long Xuyên giải thích với lực lượng Cảnh sát giao thông.

Để làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự ATGT những tháng tiếp theo cũng như thực hiện tháng cao điểm "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh, sinh viên đến trường", phòng ngừa tai nạn giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhằm hạn chế tai nạn giao thông trong học sinh, sinh viên.

 Tang-cuong-ktra-hs-laixe-2.jpg

Lực lượng CSGT tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong nhà trường

Thượng tá Lê Thắng Lợi, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết:"lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt, chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tăng cường tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục, trường học, hướng dẫn học sinh, sinh viên, phụ huynh kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phối hợp Ban giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh vận động cha mẹ nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không giao xe cho con điều khiển khi không đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, dừng đỗ đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, sẽ bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát tại khu vực các trường học để xử lý nghiêm học sinh, sinh viên sử dụng xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện vi phạm luật giao thông đường bộ".

Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì trách nhiệm của nhà trường và các bậc phụ huynh là rất quan trọng. Thời gian tới, với sự phối hợp của lực lượng chức năng, gia đình và nhà trường, tình trạng thanh thiếu niên, học sinh chưa đến tuổi điều khiển phương tiện mô tô, xe máy sẽ được chấn chỉnh, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, tránh để xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

                                                                            Nghiêm Túc

Lượt người xem:  Views:   321
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by