Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Chủ Nhật, Ngày 26/09/2021, 16:00
Châu Thành từng bước “thích ứng an toàn”, quyết tâm trở về bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2021 | Lê Anh

(TUAG)- Từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát ở nước ta từ cuối tháng 4/2021, cùng với các địa phương trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, Châu Thành đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dịch COVID-19 khiến việc sản xuất, kinh doanh và các hoạt động bị đình trệ, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tích cực tham gia công tác chống dịch.

Nỗ lực kiểm soát dịch bệnh…

Cách đây hơn 2 tháng, khi ca nhiễm trong cộng đồng xuất hiện, Châu Thành triển khai hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 khiến công tác phòng, chống dịch thêm khó khăn. Dịch bệnh bùng phát mạnh ở một số địa phương, nhất là xã Vĩnh An. Đến nay, qua công tác đánh giá kết quả phòng, chống dịch, UBND huyện Châu Thành quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với các khu vực tại xã Vĩnh An.

Đánh giá công tác phòng, chống dịch thời gian qua, Ban Chỉ đạo huyện Châu Thành cho rằng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, đến nay cơ bản Châu Thành đã kiểm soát được dịch bệnh, huyện đang hướng đến mục tiêu đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

 ChauThanh-quyettam-pcd-1.jpg

Đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang làm việc với huyện Châu Thành về công tác phòng, chống dịch

Trung bình số ca nhiễm bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành những ngày qua chỉ phát hiện vài trường hợp, tất cả đều phát hiện trong khu cách ly, khu phong tỏa và khu cách ly điều trị. Số bệnh nhân F0 được điều trị thành công, xuất viện ngày càng tăng. Đây là một minh chứng cho hiệu quả phòng, chống dịch của địa phương và là một điều kiện để từng bước đưa huyện nhà trở về trạng thái bình thường mới.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Hòa Bình Thạnh cho biết "Bản thân mình và những người thân xung quanh rất là vui mừng vì biết được là hiện tại Châu Thành đã kiểm soát được dịch bệnh. Mình hy vọng những ngày sắp đến không còn phát sinh thêm ca bệnh nào nữa. Quan trọng là có thể tạo điều kiện tiêm vắc-xin cộng đồng để mọi người có thể hoạt động lại bình thường".

Thích ứng an toàn, quyết tâm về trạng thái bình thường mới

Kiểm soát được dịch bệnh, các ổ dịch cộng đồng phức tạp đã được dập, Châu Thành đang hướng đến mục tiêu sớm đưa cuốc sống trở lại trạng thái bình thường mới trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tuy nhiên dịch bệnh tại một số địa phương trong tỉnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát trên địa bàn huyện là rất lớn. Trong khi đó, việc tiêm vắc-xin phòng bệnh còn khó khăn. Tâm lý chung sau một thời gian dài giãn cách xã hội nên khi địa phương "hạ nhiệt", người dân dễ trở nên chủ quan, lơ là phòng chống dịch.

Để tiếp tục giữ vững vùng an toàn, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới, từng bước phát triển kinh tế - xã hội trong thực hiện "mục tiêu kép", trong thời gian tới, Châu Thành sẽ triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, trên tinh thần "thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh".

 ChauThanh-quyettam-pcd-1a.jpg

Test nhanh COVID-19 định kỳ cho tiểu thương mua bán tại chợ trên địa bàn xã An Hòa

Xác định việc phát hiện sớm các trường hợp F0 là điều quan trọng trong phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo huyện sẽ tầm soát cộng đồng định kỳ; các xã, thị trấn triển khai việc test nhanh định kỳ từ 3 - 5 ngày/lần cho các đối tượng nguy cơ cao như tiểu thương tại các chợ, tài xế, tài công, các điểm tập kết lên - xuống hàng hóa, các tài xế, chủ và nhân công tại các vựa thu mua nông - thủy - hải sản. Thực hiện nghiêm việc kiểm soát phiếu đi chợ, tiểu thương chỉ được phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các hàng quán ăn uống chỉ được phép mang đi và đảm bảo 5K như căng dây giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

Bí thư Huyện ủy Lê Phước Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành cho biết, Ban Chỉ đạo huyện đã yêu cầu lực lượng chức năng, các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát, siết chặt địa bàn giáp ranh, các tuyến đường bộ và đường thủy, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 91, tỉnh lộ 941, 947, các tuyến lộ giao thông liên xã và các tuyến chính đường thủy vào địa bàn huyện. Qua đó kịp thời phát hiện và xử lý ngay các trường hợp người ngoài huyện vào địa bàn vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là các trường hợp vào địa bàn hoạt động mua bán, sản xuất, kinh doanh, sản xuất nông nghiệp…

ChauThanh-quyettam-pcd-1b.jpg

Tiêm vắc-xin tại thị trấn Vĩnh Bình

Để "thích ứng an toàn", từng bước phát triển kinh tế - xã hội, việc tiêm vắc-xin phòng, chống dịch là điều kiện quan trọng. Qua 08 đợt tiêm vắc-xin, đến ngày 23/9/2021, Châu Thành đã nhận được 35.195 liều vắc-xin phòng COVID-19, đã tổ chức tiêm được 31.342 người, đạt 20.67% dân số huyện. Trong đó tiêm mũi 1 là 26.558 người, tiêm mũi 2 là 4.784 người, hiện đang tiếp tục tiêm số vắc-xin còn lại. Công tác tiêm vắc-xin được triển khai hiệu quả, an toàn theo số lượng phân bổ của tỉnh. Đảm bảo tiêm đúng cho các đối tượng ưu tiên theo thứ tự, trong đó có lực lượng tham gia sản xuất, kinh doanh, các tiểu thương ở chợ truyền thống để đảm bảo an toàn, sớm khôi phục thương mại, dịch vụ, phát triển kinh tế - xã hội.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, đời sống của Nhân dân có thể còn gặp nhiều khó khăn, kể cả sau khi trở về bình thường mới. Trên tinh thần "an dân" để phòng, chống dịch hiệu quả, Châu Thành sẽ tiếp tục đảm bảo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là đối với các khu vực vưa dỡ bỏ phong tỏa; vận động và tiếp tục trao các nhu yếu phẩm để không ai bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người dân theo đúng quy định. Tuyên truyền, rà soát, xét duyệt lập danh sách các đối tượng ưu tiên cho người dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh, thành có dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trở về địa phương đảm bảo đúng đối tượng, đúng qui định.

 ChauThanh-quyettam-pcd-1c.jpg

Công an Vĩnh Thành tăng cường tuần tra, kiểm soát

Trong hoàn cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn khó khăn, phức tạp, để thích ứng an toàn với tình hình, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao nhận thức của bản thân, trở thành một "pháo đài" vững chắc tại cơ sở. Chấp hành nghiêm việc giữ khoảng cách, không tập trung đông người, không ra đường khi không cần thiết, luôn thực hiện tốt 5K, thông điệp 5T,… để từng bước thích nghi với tình hình mới.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, Châu Thành đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, mỗi người dân cần cố gắng hơn nữa, cùng đồng lòng, sẻ chia với chính quyền địa phương để sớm đưa Châu Thành trở về trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Lê Anh

Lượt người xem:  Views:   458
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by