Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 3, Ngày 03/10/2023, 15:00
An Giang chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác dư luận xã hội gắn với tham mưu Ban chỉ đạo 35 các cấp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/10/2023 | Trường Giang
(TUAG)- Sáng 03/10, tại Hội trường Huyện ủy Tri Tôn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Tri Tôn tổ chức Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội (DLXH) tham mưu Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 các cấp trong tỉnh quý III/2023.

Chủ trì hội nghị

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Cao Quang Liêm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn và đồng chí Phan Văn Sương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Tri Tôn chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự

Cùng dự có đại diện lãnh đạo: Thường trực Hội đồng dân dân tỉnh, Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; các sở, ngành liên quan; Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật; lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng PX03, PA03, PA05; thành viên Tổ thư ký BCĐ 35 tỉnh; đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo, tuyên huấn; các đồng chí phụ trách DLXH, tham mưu hoạt động BCĐ 35 cấp huyện và tương đương…

Bí thư Huyện ủy Tri Tôn phát biểu chào mừng



Các đại biểu phát biểu tham luận

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về công tác dư luận xã hội, công tác tham mưu BCĐ 35 các cấp trong quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2023. Các đơn vị, địa phương phát biểu tham luận, thảo luận về các chủ đề mang tính thời sự, liên quan thiết thân với người dân và dư luận xã hội quan tâm như: “Công tác rà soát, phối hợp xử lý những thông tin xấu độc, xuyên tạc liên quan đến tỉnh thời gian gần đây”; “Thực hiện tốt việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tri Tôn”; “Tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế thời gian qua và giải pháp xử lý”; “Việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của bà con nông dân trên địa bàn, nhất là trong tình hình giá cả lúa gạo, vật tư nông nghiệp có nhiều biến động hiện nay”; “Công tác phối hợp, giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm đầu năm học mới 2023 - 2024”.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác dư luận xã hội và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch các cấp trong tỉnh thời gian qua. Công tác tham mưu, triển khai các hoạt động tích cực của Ban Chỉ đạo 35 các cấp, giúp cấp ủy lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Qua đó, có thể thấy công tác DLXH gắn với tham mưu BCĐ 35 các cấp trên địa bàn tỉnh nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp các ngành, sự nỗ lực của các lực lượng trực tiếp tham mưu, thực hiện, tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Dự báo những tác động tiêu cực trong thời gian tới, đồng chí Trần Thị Thanh Hương cho rằng, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; trong nước, trong tỉnh những vấn đề tồn tại, bức xúc trong đời sống xã hội dự báo sẽ tiếp tục phát sinh, đặc biệt trong thời điểm cuối năm; bên cạnh đó, các thế lực thù địch cũng không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá. Những vấn đề này sẽ tiếp tục tác động đến tư tưởng, tâm trạng của người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Để nâng cao hiệu quả công tác DLXH gắn với công tác tham mưu BCĐ 35 các cấp trong tỉnh thời gian tới, đồng chí đề nghị:
Một là, phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, chủ lực của lực lượng chuyên trách BCĐ 35 và cộng tác viên DLXH, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ hàng đầu của chúng ta là tăng cường tham mưu cấp ủy nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Yêu cầu đặt ra là các địa phương cần chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị tại các trung tâm chính trị cấp huyện, nâng cao nhận thức chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (sắp tới, tỉnh sẽ tiến hành giao ban, kiểm tra công tác giáo dục lý luận chính trị) tại các trung tâm chính trị cấp huyện; đồng thời phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo giám sát công tác giáo dục chính trị tại một số trường THPT trong tỉnh; rà soát lại việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, quan tâm chất lượng, kỷ luật, kỷ cương trong quá trình tổ chức thực hiện, cần quan tâm cả về nhận thức lẫn công tác tổ chức thực hiện. Liên quan đến vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức, đồng chí đề nghị tiếp tục tham mưu cấp ủy rà soát việc học tập chuyên đề năm 2023 về xây dựng văn hóa, con người An Giang. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng chuyên đề học tập năm 2024, qua đó đề nghị quan tâm góp ý cách làm, tổ chức sao cho thiết thực.
Hai là, phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, chủ lực của lực lượng chuyên trách, BCĐ 35 và cộng tác viên DLXH trong việc tăng cường phối hợp; chủ động thông tin, báo cáo tình hình, kịp thời đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, thù địch. Tích cực tham mưu cấp ủy trong việc huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, của cả hệ thống chính trị cùng tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, chú trọng phát huy tốt vai trò lực lượng nòng cốt, đặc biệt là những người có uy tín trong đồng bào tôn giáo, dân tộc, góp phần hạn chế những vấn đề đặt ra liên quan đến đồng bào tôn giáo, dân tộc. Các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm, tăng cường củng cố kiện toàn lực lượng 35 và lực lượng DLXH; thường xuyên rà soát quy chế, biện pháp cách thức phối hợp sao cho thực sự hiệu quả, nhịp nhàng, thực chất hơn. Đặc biệt, công tác thông tin, báo cáo cần phải thường xuyên duy trì thường xuyên và quan trọng là khi có vấn đề đột xuất nảy sinh phải kịp thời thông tin, báo cáo cho cấp ủy và ngành dọc cấp trên, để cùng phối hợp, hỗ trợ xử lý trên cơ sở thực  sự tin tưởng lẫn nhau.
Thứ ba, phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, chủ lực của lực lượng chuyên trách BCĐ 35 và cộng tác viên DLXH trong việc nêu gương và tham mưu cấp ủy xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Bên cạnh phát huy vai trò nêu gương, cần tích cực tham mưu cấp ủy phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong nêu gương thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đó là: nêu gương trong tích cực học tập lý luận chính trị, nghị quyết, chỉ thị một cách nghiêm túc; nêu gương trong thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, tôn trọng và phát huy đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân. Thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hạn chế đến mức thấp nhất những thiếu sót, tránh tạo cớ cho các thế lực thù địch lợi dụng; nêu gương trong gần dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; chủ động nắm các vụ việc phức tạp, nhạy cảm; nêu gương trong nghiên cứu, lựa chọn nội dung kịp thời cung cấp thông tin chính thống nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng, giảm thiểu tối đa những tác động của thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; nêu gương trong giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng về phát ngôn, không tham gia đăng tải, chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ, không đúng bản chất sự việc.
Hiện nay, thông tin đa phương tiện, nhiều chiều đặt ra thử thách ngày càng lớn cho chúng ta. Vấn đề quan trọng là cần kết hợp tăng cường thông tin phản bác của các cơ quan báo chí chính thống với các kênh truyền thông khác, theo phương thức lấy thông tin chủ đạo từ các cơ quan báo chí chính thống làm thông tin nguồn để lan tỏa thông tin, nhất là trên không gian mạng.
Thứ tư, chủ động tham mưu cấp ủy tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động cho lực lượng tại địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tuyên truyền, đấu tranh; và tham mưu cấp ủy nhân rộng những mô hình hay, cách làm đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, và khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng chí mong muốn công tác chính trị tư tưởng trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng thiết thực, chất lượng, hiệu quả hơn, trên cơ sở nắm chắc địa bàn, chủ động trong mọi tình huống.
Trường Giang
Lượt người xem:  Views:   240
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by