Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 2, Ngày 27/06/2022, 08:00
Sự lựa chọn duy nhất đúng đắn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2022 | AG3567

(TUAG)- Đường lối đổi mới do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (1986) của Đảng đề ra là kết quả của sự khảo nghiệm thực tiễn và đổi mới tư duy lý luận; là bước phát triển có ý nghĩa cách mạng trong nhận thức và hành động của Đảng vừa kiên định trên con đường độc lập dân tộc gắn liền Chủ nghĩa xã hội; nhưng cũng luôn linh hoạt, sáng tạo với những chủ trương, chính sách mang tính đột phá, phù hợp với thực tiễn khách quan của từng giai đoạn lịch sử. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân tận dụng thời cơ, thuận lợi, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử qua 35 năm đổi mới, điều đó góp phần khẳng định: "Đường lối đổi mới của đảng là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử".


Thế nhưng các thế lực thù địch vẫn không ngừng gia tăng các hoạt động công kích, chống phá, xuyên tạc, phủ nhận đường lối đổi mới và những thành tựu của sự nghiệp đổi mới mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được. Thời gian qua, trên các trang Facebook "Tiếng Dân news", Facebook và blog "Việt Tân", "Việt Nam Thời Báo"; "Đài Á Châu Tự Do (RFA)", trang facebook "Chân Trời Mới Media"… thường xuyên đăng tải các bài viết với nội dung xuyên tạc. Các thế lực thù địch và một số phần tử cơ hội chính trị ngoài mặt tỏ vẻ cổ vũ cho những thành tựu mà nhân dân ta đã đạt được qua hơn 35 năm đổi mới đất nước, nhưng bên trong lại là những âm mưu, thủ đoạn hết sức thâm độc. Chúng lập luận rằng, "Thực chất quá trình đổi mới của Việt Nam là quá trình biến chất, là đã từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa, là theo tư bản"(!). Vì vậy, tuy đã đạt được một số kết quả, nhưng do "đổi mới nửa vời" đến nay nó đã "hết động lực", bây giờ đã đến lúc cần phải đổi mới theo hướng "triệt để hơn nữa", tức là, phải nhanh chóng chuyển "hoàn toàn" sang thể chế chính trị tư sản, từ bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam...

Tất cả những luận điệu trên không chỉ phủ nhận những thành quả mà chúng ta đã đạt được qua hơn 35 năm đổi mới, phủ nhận vai trò lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng ta, xuyên tạc con đường chúng ta đi là "lạc hậu và sai đường", mà  chúng còn gieo rắc tâm lý hoang mang, nghi ngờ, nhằm làm suy giảm niềm tin của Nhân dân ta đối với đường lối đổi mới của Đảng.

Những luận điệu trơ trẽn đó không thể che mờ sự thật là, độc lập dân tộc gắn liền Chủ nghĩa xã hội là con đường duy nhất đúng đắn mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân Việt Nam đã lựa chọn. Vì vậy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã, đang và sẽ đoàn kết một lòng, vững bước tiến lên trên con đường đã chọn.

Mặc dù có những giai đoạn khó khăn kéo dài do nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, kể từ khi Đảng ta tiến hành công cuộc kiến thiết toàn diện đất nước (Đại hội VI), đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt, đem lại luồng sinh khí mới trong xã hội, đất nước đạt nhiều thành tựu quan trọng, được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Đại hội lần thứ XII của Đảng nhìn lại 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa;… Những thành tựu đó làm tiền đề để tiếp tục khẳng định đường lối đổi mới của đảng là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là "phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử".

Trải qua 35 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, nền kinh tế bắt đầu phát triển và phát triển liên tục với tốc độ tương đối cao trong suốt 35 năm qua với mức tăng trưởng trung bình khoảng 7% mỗi năm. Quy mô GDP không ngừng được mở rộng, năm 2020 đạt 342,7 tỉ USD, trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trong ASEAN. Thu nhập bình quân đầu người tăng khoảng 17 lần, lên mức 3.512 USD; Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp từ năm 2008, cải thiện đáng kể đời sống của nhân dân. Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII tự hào khẳng định rằng: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Với ý chí, khát vọng vươn lên, với vị thế mới, sức mạnh mới và những động lực phát triển mới, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng, sự nghiệp đổi mới của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu rực rỡ hơn nữa; đổi mới đất nước là theo định hướng xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, chứ không phải là "xoay trục" theo hướng tư bản chủ nghĩa. Mọi sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động nhằm cản trở bước tiến của Đảng và Nhân dân ta trên con đường xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, sánh vai cùng các cường quốc năm châu sẽ chỉ là ảo vọng và sẽ hoàn toàn thất bại!

Lê Hữu Lợi

Trường Chính trị Tôn Đức Thắng

Lượt người xem:  Views:   665
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by