Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 5, Ngày 02/05/2024, 08:20
673 ha đất nông nghiệp ở thị xã Tịnh Biên nhiều khả năng không thể xuống giống vụ Hè Thu 2024 do thiếu nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/05/2024 | Hoàng Tuấn

(TUAG)- Do tác động của biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày qua, cộng với nước từ thượng nguồn đổ về ít gây khô hạn ở một số khu vực nên có khoảng 673 ha đất nông nghiệp ở thị xã Tịnh Biên nhiều khả năng sẽ không thể xuống giống vụ Hè Thu 2024 do thiếu nước.

TB-bithu-ks-nuoc-1.jpg

Lãnh đạo thị xã Tịnh Biên khảo sát các tuyến kênh thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp  

Theo Phòng Kinh tế thị xã Tịnh Biên, vụ Hè Thu 2024, toàn địa bàn thị xã đã xuống giống được 15.700ha. Cấp ủy, chính quyền các địa phương và các ngành chuyên môn đã tập trung, đẩy mạnh triển khai các phương án, kế hoạch phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp.

TB-bithu-ks-nuoc-2.jpg

Tuy nhiên, do nắng nóng kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về ít, mực nước năm nay ghi nhận thấp hơn từ 0,3 - 0,6m so với cùng kỳ năm 2023 khiến cho khoảng 673ha (tập trung trên địa bàn 2 xã An Cư và Vĩnh Trung) nhiều khả năng sẽ không xuống giống được vụ Hè Thu 2024 do thiếu nước, ảnh hưởng đến gần 800 hộ dân, với hơn 3.000 nhân khẩu, ước thất thu của bà con nhân dân trên 30 tỷ đồng. Nhân dân và chính quyền địa phương kiến nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ, có chính sách hỗ trợ đảm bảo cuộc sống bà con nông dân.

 TB-bithu-ks-nuoc-3.jpg

Qua khảo sát và đánh giá tình hình, Bí thư Thị ủy Tịnh Biên Nguyễn Hồng Đức yêu cầu các phòng, ban và các địa phương của thị xã tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về tăng cường các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2023-2024; theo dõi chặt chẽ diễn biến và dự báo về thời tiết, khí tượng, thủy văn, nguồn nước để cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước của địa phương phù hợp; Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, không để thất thoát, lãng phí. Các đơn vị quản lý, vận hành công trình thủy lợi thực hiện quản lý vận hành đóng, mở hợp lý phục vụ sản xuất nông nghiệp và cấp nước phục vụ dân sinh.

Về lâu dài, Tịnh Biên kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sớm triển khai xây dựng trạm bơm lấy nước từ các kênh cấp 1 (Vĩnh Tế và Trà Sư) cấp cho kênh tạo nguồn của các trạm bơm của thị xã phục vụ sản xuất nông nghiệp của gần 17.000 ha trên địa bàn; hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các trạm bơm giúp tiết kiệm chi phí vận hành...

Hoàng Tuấn

Lượt người xem:  Views:   200
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by