Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Chủ Nhật, Ngày 31/12/2023, 08:00
Hoạt động xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy kinh tế biên mậu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/12/2023

​(TUAG)- Năm 2023, lĩnh vực xúc tiến thương mại đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang, đặc biệt là góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế biên mậu.

Ngay hoi SP dac trung noi tieng AG.jpg

Trong năm qua, tình hình cả nước còn nhiều khó khăn và tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, tuy vậy đời sống kinh tế - xã hội tỉnh An Giang đạt nhiều kết quả tích cực, hầu hết các lĩnh vực phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP ước tăng 7,34%. Trong đó, các hoạt động xúc tiến thương mại được sự quan tâm và chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nhờ vậy, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã triển khai thực hiện các hoạt động hiệu quả, đa dạng về hình thức, đổi mới về nội dung, nâng cao về chất lượng. Đơn vị đã tổ chức và tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, tạo được những dấu ấn đậm nét, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng cho lĩnh vực thương mại của tỉnh nhà nói chung và kinh tế biên mậu nói riêng.

Hoi cho Cong Thuong DBSCL.jpg

Từ ngày 06 đến 12/6/2023, "Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023" được tổ chức tại thị xã Tịnh Biên, thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Hội chợ có quy mô trên 400 gian hàng, thu hút trên 220 ngàn lượt khách, doanh thu bán hàng đạt khoảng 14 tỷ đồng. Đây là cơ hội giới thiệu hàng hóa và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia.

Quang ba san pham OCOP.jpg

Từ ngày 16 đến 19/11/2023, "Ngày hội Sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023" được tổ chức tại thành phố Long Xuyên. Ngày hội có quy mô trên 70 gian hàng, thu hút khoảng 60 ngàn lượt khách, doanh thu bán hàng đạt gần 10 tỷ đồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP và đặc sản An Giang có cơ hội tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng tỉnh nhà.

 Quang ba san pham AG tai Campuchia.jpg

Từ ngày 14 đến 18/12/2023, "Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023" được tổ chức tại thành phố Châu Đốc. Ngày hội có quy mô gần 200 gian hàng, thu hút trên 137 ngàn lượt khách, doanh thu bán hàng đạt khoảng 19 tỷ đồng. Với sự tham gia của 19 tỉnh, thành phố trong cả nước, sự kiện đã góp phần thúc đẩy các hoạt động mua bán ở khu vực biên giới vào dịp cuối năm.

Ngay hoi san pham OCOP dong hanh cung nguoi tieu dung.jpg

Từ tháng 9 đến tháng 12, "Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP tỉnh An Giang" được tổ chức định kỳ và luân phiên tại các địa phương như Long Xuyên, Tịnh Biên, Tân Châu, Châu Thành… Đó là một trong những hình thức hiệu quả góp phần đưa các sản phẩm OCOP về nông thôn, tiếp cận người tiêu dùng trong tình, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ket noi giao thuong An Giang - Dak Lak.jpg

Ket noi giao thuong doanh nghiep cac tinh thanh.jpg

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã tham gia 12 hội chợ và 09 hội nghị kết nối giao thương ở các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, các tỉnh Lạng Sơn, Sơn La, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Thuận, Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau…

Ở các sự kiện đó, khoảng 100 lượt doanh nghiệp An Giang đã tham gia quảng bá sản phẩm và thương hiệu, ký kết gần 60 biên bản ghi nhớ hợp tác, kết nối giao dịch với trên 20 đối tác là các nhà phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng như AEON, Vinmart, Central Retail, Mega Market, Satra, Bách Hoá Xanh… và các chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền…

Năm 2023 đã trôi qua, dù còn gặp nhiều thách thức, nhưng cả hệ thống chính trị tỉnh An Giang đã vào cuộc mạnh mẽ, tận dụng cơ hội, khắc phục khó khăn. Trong tinh thần chung của toàn tỉnh, các hoạt động xúc tiến thương mại đã đóng góp tích cực trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu, quảng bá thương hiệu, củng cố mối liên kết với các địa phương, doanh nghiệp, đối tác.

Yên Lương

Lượt người xem:  Views:   287
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by