Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 11/10/2022, 08:00
An Giang đẩy nhanh quá chuyển đổi số trong các doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/10/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang phối hợp với Công ty Bưu chính Viễn thông An Giang (VNPT An Giang) tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh An Giang” và “Ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang với VNPT An Giang, giai đoạn 2022 - 2025”.

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang và VNPT An Giang, giai đoạn 2022 - 2025 nhằm đồng hành cùng nhau thực hiện công tác hỗ trợ, triển khai giải pháp hiệu quả đến các doanh nghiệp trong tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tổ chức, điều hành sản xuất, kinh doanh, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số của tỉnh An Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh An Giang Lê Quốc Cường; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.



Tại hội thảo, các đại biểu được các chuyên gia của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và VNPT An Giang thông tin giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào công tác quản trị ở doanh nghiệp; các vấn đề xoay quanh chuyển đổi số, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh….

Theo các đại biểu tham dự hội thảo, để đạt được mục tiêu đề ra các bên, nhất là phía các doanh nghiệp cần nâng cao nhận thức trong đào tạo về chuyển đổi số; xây dựng chương trình, triển khai các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về chuyển đổi số. Thực hiện triển khai chuyển đổi số toàn diện cho các thành viên thuộc hiệp hội doanh nghiệp tỉnh theo lộ trình với các giải pháp phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành tốt nhất, phù hợp nhất với từng doanh nghiệp với chi phí hợp lý và ưu đãi…

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, cùng với xu hướng của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững trong thời đại mới với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ 4, An Giang xác định chương trình chuyển đổi số có vai trò đặc biệt quan trọng và mang tính quyết định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Trong đó, tỉnh An Giang chú trọng nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp. Mục tiêu, phấn đấu đến năm 2025, An Giang thuộc nhóm 20 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số và an toàn thông tin, thương mại điện tử của cả nước; phát triển kinh tế số đạt 10% GRDP; đến năm 2030, An Giang thuộc nhóm 15 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số và an toàn thông tin, thương mại điện tử của cả nước; kinh tế số đạt 20% GRDP.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, một trong những vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm trong thời gian qua đối với hoạt động chuyển đổi số tại doanh nghiệp chính là khái niệm về chuyển đổi số còn mới mẻ và mơ hồ; một số doanh nghiệp nhỏ và vừa còn có tâm lý sợ tốn chi phí khi thực hiện chuyển đổi số; thiếu nguồn lực con người và lo ngại về tính an toàn, bảo mật thông tin; chuyển đổi số nhiều nơi còn mang tính hình thức, phong trào, chức mang lại hiệu quả thực chất,…

Tại An Giang, hiện có hơn 7000 doanh nghiệp, trong đó, đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn lực còn nhiều hạn chế. Do vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần phải xác định hướng đi, lộ trình chuyển đổi số một cách cụ thể và phù hợp với điều kiện của chính doanh nghiệp mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy cho rằng, hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh An Giang” và việc ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang với VNPT An Giang, giai đoạn 2022 – 2025 sẽ là những luận cứ, tiền đề quan trọng giúp thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả.


Để chuyển đổi số đạt kết quả đúng lộ trình đề ra, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cần phải có sự đồng hành, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tiếp tục làm tốt công tác truyền thông về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với các hội viên trong Hiệp hội và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, sớm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác bằng các chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số với các hoạt động cụ thể.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cần phải xem chuyển đổi số là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và tạo ra các giá trị mới. Việc chuyển đổi số các doanh nghiệp cũng cần làm thực chất, tránh hình thức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông sớm có khảo sát, đánh giá đúng về yêu cầu, thực trạng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về tình hình chuyển đổi số để có những giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp.../.

Công Mạo
Lượt người xem:  Views:   471
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by