Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 5, Ngày 10/03/2022, 10:00
Tập đoàn Lộc Trời liên kết tổ chức sản xuất 2 triệu tấn lúa và trao tặng máy nông nghiệp cho nông dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/03/2022 | Hạnh Châu

​(TUAG)- Sáng 10-3, Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) đã tổ chức lễ ký kết tổ chức sản xuất lúa và trao tặng máy nông nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.



Các đại biểu dự lễ ký kết

Tại buổi lễ, đã tổ chức ký kết sản xuất 2 triệu tấn lúa với Liên hiệp Hợp tác xã (LH HTX) Thoại Sơn, tỉnh An Giang và trao tặng 123 máy nông nghiệp trị giá hơn 100 tỷ đồng cho nông dân, gồm 63 máy gặt đập liên hợp, 36 máy cày, 14 máy cộ lúa, 10 máy cuộn rơm. Số máy nông nghiệp này là phần đóng góp từ lợi nhuận của các đối tác có cùng định hướng phát triển bền vững với tập đoàn, đồng lòng và hiệp lực đẩy mạnh việc cơ giới hóa đồng bộ các hoạt động canh tác mùa vụ trên quy mô lớn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, mang lại lợi ích lâu dài cho bà con nông dân.



Máy nông nghiệp tặng nông dân

Là đơn vị tổ chức sản xuất nhằm đảm bảo cung ứng cho hợp đồng 2 triệu tấn lúa mà Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), thành viên trong Hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời, đã ký kết với các đối tác vào ngày 9-2-2022, LTF đã ký kết với LH HTX Thoại Sơn, đại diện cho các hộ nông dân để triển khai canh tác và bao tiêu lúa trên diện tích khoảng hơn 100.000 ha thuộc tỉnh An Giang. Đây là một trong những đơn hàng phục vụ cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần giải quyết đầu ra cho cây lúa, giảm thiểu việc “được mùa mất giá” cho bà con nông dân. Các đơn hàng dạng này tạo thuận lợi cho việc tổ chức mùa vụ một cách chủ động thông qua mô hình liên kết sản xuất bao lợi nhuận Lộc Trời 123 mà tập đoàn Lộc Trời, LTF hợp tác LH HTX Thoại Sơn cùng thực hiện tại huyện Thoại Sơn, An Giang.



Ký kết sản xuất bao tiêu 2 triệu tấn lúa với Liên hiệp Hợp tác xã Thoại Sơn

Lô máy nông nghiệp 63 máy gặt đập liên hợp, 36 máy cày, 14 máy cộ lúa, 10 máy cuộn rơm trị giá gần 100 tỷ đồng là phần tài trợ của các đối tác có cùng định hướng phát triển bền vững với Lộc Trời như các tập đoàn nông dược quốc tế: Corteva Agriscience, Map Pacific Singapore, UPL, Bayer Việt Nam… và các đối tác mua lúa uy tín như Hiếu Nhân, Hiệp Tài, Đại Tài, Ngọc Tài, Thạnh Hưng, Tâm Lang… Các  đơn vị này đã hiệp lực, đồng hành cùng Lộc Trời để hỗ trợ bà con nông dân liên kết với tập đoàn thông qua hợp tác xã trong việc cơ giới hóa đồng bộ các hoạt động mùa vụ, tăng hiệu quả lao động, tăng năng suất, giảm giá thành, tăng hiệu quả kinh tế và qua đó tăng sức cạnh tranh của lúa gạo trên thị trường quốc tế.



Trao tặng 123 máy nông nghiệp trị giá hơn 100 tỷ đồng cho nông dân

Với đội ngũ “3 Cùng” hùng hậu gồm hơn 1.200 kỹ thuật viên nông nghiệp có khả năng xử lý các hoạt động mùa vụ khoa học và linh hoạt, am hiểu tập quán trồng trọt và khí hậu thổ nhưỡng địa phương cũng như sự gắn bó chặt chẽ, sát cánh cùng hơn 200.000 hộ nông dân đang liên kết sản xuất cùng tập đoàn, LTF đóng vai trò rất lớn trong việc triển khai sản xuất cung ứng các đơn hàng, cũng là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn thông qua các mô hình, quy trình sản xuất lúa gạo bền vững (SRP), mô hình liên kết xuống giống rải vụ Lộc Trời 123, mô hình quản lý sản xuất trên diện tích tối thiểu 1.000 ha (LT1000), và đặc biệt là mô hình sản xuất “mặt ruộng không dấu chân” với việc cơ giới hóa đồng bộ, ứng dụng các loại máy nông nghiệp và drone để thực hiện các công đoạn làm đất, sạ giống, rải phân, phun thuốc, theo dõi sức khoẻ cây trồng bằng ứng dụng Bệnh viện cây lúa, hướng đến giảm 30% lượng giống gieo sạ, 30% lượng thuốc hóa học bảo vệ thực vật, 40% lượng phân bón vô cơ trên đồng ruộng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và xây dựng vùng nông thôn xanh, sạch, đáng sống.


Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tâp đoàn Lộc Trời phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tâp đoàn Lộc Trời trân trọng cảm ơn các đối tác đã tin tưởng và ủng hộ, đồng hành cùng công ty  trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững” và lần này là cùng công ty triển khai quá trình cơ giới hóa đồng bộ hoạt động sản xuất nông nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, giúp bà con nông dân đỡ cảnh “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” mà năng suất không cao, đời sống chật vật, khó khăn. Ông Thòn cam kết: Lộc Trời và các thành viên trong hệ sinh thái nông nghiệp của mình sẽ không ngừng nỗ lực liên kết với các hộ nông dân thông qua các hợp tác xã, nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất lúa gạo quy mô lớn bằng cơ giới hóa đồng bộ. Trên cơ sở đó, Lộc Trời sẽ áp dụng các biện pháp nhằm giảm chi phí sản xuất như giống, phân, thuốc, công lao động… để giảm giá thành, nâng chất lượng lúa gạo, đồng thời quy hoạch vùng trồng giúp lúa gạo Việt Nam đáp ứng yêu cầu truy xuất được nguồn gốc, canh tác khoa học, tăng năng suất, có chất lượng phù hợp với các thị trường khác nhau, tăng giá bán và nâng cao lợi thế cạnh tranh của lúa gạo Việt Nam. Qua đó, chúng tôi tin rằng, bằng việc trồng lúa, bà con nông dân vẫn có được cuộc sống sung túc trên đồng ruộng của chính mình, ngay ở mảnh đất quê hương mình.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn Lộc Trời

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn Lộc Trời trân trọng và cám ơn Công ty Cổ phần Tập Đoàn Lộc Trời đã luôn đồng hành với nông nghiệp, nông dân và nông thôn của tỉnh nhà trong suốt gần 30 năm qua. Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng vì một tương lai phát triển nông nghiệp bền vững của tỉnh An Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công ty Cổ phần Tập Đoàn Lộc Trời được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững tại Việt Nam, nhiều năm qua Công ty đã đẩy mạnh xây dựng và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp bền vững không chỉ riêng tại tỉnh An Giang mà ở các tỉnh, thành khác trong phạm vi cả nước. Trong đó, Tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong tổ chức lại sản xuất, hình thành các liên kết sản xuất, thúc đẩy hình thành Liên hiệp Hợp tác xã và Hợp tác xã, tổ chức sản xuất theo đơn đặt hàng của thị trường. Đồng thời, Tập đoàn triển khai quy trình canh tác sản xuất lúa gạo bền vững, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm giảm chi phí sản xuất, bảo vệ môi trường và đảm bảo sức khỏe cho người nông dân. Thông qua đó, giúp nông dân tăng hiệu quả kinh tế trong sản xuất, đóng góp quan trọng vào mục tiêu chuyển đổi tư duy của người nông dân từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang tư duy kinh tế nông nghiệp, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái ở nông thôn; giảm phát thải khí nhà kín, góp phần vào thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP 26) về giảm phát thải khi nhà kín trong đó có lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Việc Công ty Cổ phần Lộc Trời tiến đến ký kết hợp đồng tài trợ sản xuất - mua bán 2 triệu tấn lúa với các đối tác trong những ngày đầu năm 2022, Tập đoàn Lộc Trời đã từng bước cụ thể hóa nội dung này bằng việc cử nhân viên Tập đoàn tham gia vào Liên hiệp hợp tác xã, Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm giúp củng cố, nâng chất và đẩy mạnh liên kết sản xuất với tổ chức nông dân, xây dựng vùng nguyên liệu và hướng dẫn nông dân sản xuất theo quy trình canh tác hiện đại, thích ứng biến đổi khi hậu; từ đó đáp ứng tốt nhu cầu thị trường tiêu thụ lúa gạo trong nước và thị trường xuất khẩu, trong đó có những thị trường khó tính như: Nhật Bản, thị trường Châu Âu.  Nhằm tổ chức tốt sản xuất và từng bước đẩy mạnh cơ giới hóa đồng ruộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hợp tác xã, Hợp tác xã nông nghiệp tại các vùng nguyên sản xuất lúa tại tỉnh An Giang.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình một lần nữa đánh giá cao và biểu dương Tập đoàn Lộc Trời trong việc triển khai ký kết hợp tác sản xuất và tài trợ máy nông nghiệp cho Liên hiệp Hợp tác xã, Hợp tác xã nhằm từng bước đưa nền nông nghiệp tỉnh nhả ngày càng phát triển.

Để liên kết sản xuất nông nghiệp ngày càng bền vững và sử dụng hiệu quả các thiết bị máy móc trong sản xuất nông nghiệp mà Tập đoàn đã hỗ trợ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề nghị các sở, ngành, UBND huyện Thoại Sơn và UBND các huyện, thị xã và thành phố tích cực hỗ trợ Tập đoàn Lộc Trời triển khai liên kết sản xuất lúa gạo trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đạt kế hoạch liên kết sản xuất lúa gạo trong năm 2022 như đã đề ra ( cụ thể là 105.000 ha diện tích lúa liên kết sản xuất - tiêu thụ với Tập đoàn). Đồng thời, phối hợp với Tập đoàn Lộc Trời thường xuyên củng cố, nâng chất Liên hiệp Hợp tác xã, hợp tác xã nông nghiệp nhằm tổ chức tốt sản xuất và khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết bị, máy móc nông nghiệp mà Tập đoàn Lộc Trời đã hỗ trợ. Tỉnh An Giang sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn Lộc Trời nói riêng, nhằm góp phần đưa nền nông nghiệp tỉnh nhà tiếp tục phát triển trong thời gian tới,  từng bước đưa nền  nông nghiệp tỉnh nhà tiếp tục phát triển trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   1578
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by