Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 04/03/2024, 05:05
Phân hội Mỹ thuật nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/03/2024 | Trường Giang

(TUAG)- Sáng 03/3, Phân hội Mỹ thuật tỉnh An Giang (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh) tổ chức Họp mặt hội viên và triển khai nhiệm vụ của Phân hội Mỹ thuật năm 2024. Đến dự Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh; cùng đông đủ các họa sĩ, hội viên Phân hội Mỹ thuật tỉnh dự.

Phanhoi-Mythuat-tk24-1.jpg
Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân hội trưởng Phân hội Mỹ thuật tinh báo cáo khái quát kết quả nội bật năm 2023

Báo cáo khái quát kết quả hoạt động Phân hội Mỹ thuật năm 2023, Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân Hội trưởng cho biết, các hội viên trong Phân hội tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả các hoạt động của Phân hội. Trong năm, đã kết nạp thêm 05 hội viên mới, 01 hội viên được kết nạp vào Hội Mỹ thuật Việt Nam, nâng tổng số hội viên của Phân hội thành 55 (trong đó có 09 hội viên Trung ương). Về sáng tác và triển lãm, đã tổ chức và phối hợp tổ chức được 04 cuộc triển lãm với tổng cộng 125 tác phẩm của 24 tác giả trong tỉnh và 13 tác giả TP Hồ Chí Minh. Có 19 tác phẩm của 15 tác giả (04 hội viên Trung ương với 08 tác phẩm, 11 hội viên địa phương với 11 tác phẩm) được chọn triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 28 năm 2023 tại tỉnh Trà Vinh; 02 tác phẩm của 02 tác giả được chọn trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật Trẻ 2023 của Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; 03 tác phẩm của 03 họa sĩ được chọn trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam (03 năm 01 lần) và nhiều tác phẩm của các tác giả đã đăng trên Tạp chí Thất Sơn. Bên cạnh, Phân hội đã tổ chức 01 chuyến thực tế sáng tác tại Hòn Sơn (tỉnh Kiên Giang) với 11 hội viên tham gia, thu hoạch được 55 tranh ký hoạ (05 tranh/hội viên). Đề xuất 01 hội viên tham gia chuyến thực tế sáng tác tổng hợp do Liên hiệp Hội tổ chức tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và 01 hội viên tham gia tại huyện Chợ Mới. Có 03 hoạ sĩ tham gia báo cáo tham luận tại Hội thảo “Phong trào Mỹ thuật Trẻ và Nghệ thuật Đương đại phía Nam khu vực 6, 7, 8” của Hội Mỹ thuật Việt Nam tại tỉnh Tiền Giang. Trong năm, hội viên tích cực tham gia có hiệu quả các cuộc triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 28 năm 2023 tại tỉnh Trà Vinh đạt 2 Giải C (Giải của Mỹ thuật Việt Nam; 02 Giải C Giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam; 01 giải A giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; 01 Giải Nhì và 01 Giải đồng hạng tại triển lãm Mỹ thuật Việt Nam (03 năm 01 lần); 01 Giải Khuyến khích trong Cuộc thi, trưng bày tranh mỹ thuật tỉnh Cà Mau và 01 Giải Ba Cuộc thi Mỹ thuật Thành phố Cần Thơ.

Phanhoi-Mythuat-tk24-2.jpg
Hội viên phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt

Với những kết quả nổi bật đã tạo thêm niềm cảm hứng để các hội viên Phân hội Mỹ thuật tỉnh nhà quyết tâm phấn đấu sáng tác các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, đa dạng về nội dung, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật nhằm phản ánh tính chân thật, sinh động, sâu sắc đời sống Nhân dân và công cuộc đổi mới trên quê hương Bác Tôn.

Phanhoi-Mythuat-tk24-3.jpg

Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát biểu

Trong không khí vui tươi, ấm áp, chân tình, Họa sĩ Bủi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật ghi nhận, biểu dương, chúc mừng kết quả đạt được của Phân hội, Họa sĩ Bùi Quang Vinh bày tỏ sự thống nhất với quyết tâm, nhiệm vụ của Phân hội đã đề ra trong năm 2024, Họa sĩ đề nghị các hội viên trong Phân hội không ngừng trau dồi để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động của Phân hội và Liên hiệp Hội, có ý thức trách nhiệm đối với nghề, nghĩa vụ công dân. Công tác phát triển hội viên cần chú trọng đến chất lượng, phát hiện, kết nạp các hội viên có năng lực chuyên môn tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật và tích cực tham gia các hoạt động của Phân hội, tránh tình trạng vào Hội nhưng không tham gia các hoạt động sáng tác do Phân hội phát động và tổ chức; phấn đấu sáng tác các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, đa dạng về nội dung và định hình phong cách sáng tác, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật nhằm phản ánh tính chân thật, sinh động, sâu sắc đời sống Nhân dân và nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức  trại sáng tác Mỹ thuật hướng đến Đại hội Phân hội Mỹ thuật nhiệm kỳ 2024 – 2029; phát động hội viên tích cực tham gia sáng tác tác phẩm có chất lượng cao để tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 29 tại tỉnh Kiên Giang; chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo tổ chức thành công Đại hội Phân hội Mỹ thuật nhiệm kỳ 2024 - 2029…

Phanhoi-Mythuat-tk24-4.jpg
Họa sĩ Hình Tiến Thịnh, Phân hội trưởng Phân hội Mỹ thuật An Giang trao quà cho hội viên

 Phanhoi-Mythuat-tk24-5.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Liên hiệp Hội VHNT An Giang

Đây là một trong chuỗi hoạt động thường niên của Phân hội, nhằm tạo điều kiện để hội viên Phân hội có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sau một năm hoạt động.

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   345
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by