Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 12/01/2024, 09:00
Gói bánh tét tặng hộ dân vùng biên giới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2024 | Phan Hữu

(TUAG)- Ngày 11/01, Bộ đội Biên phòng An Giang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang tổ chức gói 500 đòn bánh tét tặng các hộ dân sống ở vùng biên giới thị xã Tịnh Biên, trong Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” Xuân Giáp Thìn 2024. Hoạt động còn có sự tham dự của Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, do Chuẩn đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân, dẫn đầu.

TB-goi-banh-tet-bpbg-1.jpg

Hoạt động thu hút đông đảo chị em hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ TX Tịnh Biên, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng cùng người dân tham gia với không khí thân thiện, cởi mở những ngày xuân đang đến.

Công đoạn chuẩn bị gói bánh rất công phu, với sự tỉ mỉ trong từng sợi dây buộc bánh, những hạt nếp Phú Tân thơm dẻo, lá chuối gói bánh được lấy từ vùng đất biên giới Tịnh Biên.

 TB-goi-banh-tet-bpbg-2.jpg

Với ý nghĩa đặc biệt, hoạt động mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi với mọi người. Dưới bàn tay khéo léo của các bà, các chị, sự tích cực của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, những chiếc bánh tét nghĩa tình đã dần thành hình.

 TB-goi-banh-tet-bpbg-3.jpg

 TB-goi-banh-tet-bpbg-4.jpg

Những chiến sĩ trẻ vô cùng thích thú, hăng hái với hoạt động này, bởi nó gợi nhớ đến không khí đầm ấm, vui vẻ của gia đình. Đó là hình ảnh những người mẹ, người bà của họ ngồi gói bánh thâu đêm trong những mùa xuân trước, khi họ còn là đứa nhóc đầu còn để chỏm.

 TB-goi-banh-tet-bpbg-5.jpg

TB-goi-banh-tet-bpbg-6.jpg

Sau thời gian làm việc hăng say của mọi người, những chiếc bánh đã hoàn thành, sẵn sàng cho công đoạn đem đi nấu. Với 2 loại, nhân đậu và nhân ngọt, những đòn bánh tét nghĩa tình này sẽ giúp hộ dân vùng biên giới cảm nhận đầy đủ hương vị truyền thống của cái Tết quê hương.

TB-goi-banh-tet-bpbg-7.jpg

Hoạt động gói bánh tét tặng cư dân vùng biên giới, trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” Xuân Giáp Thìn 2024, góp phần mang mùa Xuân vui tươi, thấm đượm nghĩa tình đến với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Qua đó, khẳng định sự gắn bó mật thiết, vun đắp thêm nghĩa tình quân – dân nồng ấm trong những ngày xuân về với vùng biên giới An Giang.

Phan Hữu

Lượt người xem:  Views:   227
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by