Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 18/12/2023, 15:00
An Giang có 37 cô chú dự họp mặt Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 lần thứ XVII năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2023 | Thanh Hải

(TUAG)- Ngày 16/12, tại Trường Chính trị Tiền Giang, Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Họp mặt Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 lần thứ XVII năm 2023.

Hopmat-THK8-tiengiang-1.jpg 

Đại biểu dự chương trình họp mặt

Buổi họp mặt có sự tham dự của các đồng chí trong Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành có đại biểu dự họp mặt; đặc biệt là sự tham dự của trên 350 cô, chú nguyên là lãnh đạo các tiểu ban, cán bộ, nhân viên và người thân của những người từng làm việc trong Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 đến từ các tỉnh: Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, An Giang và TP Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu tỉnh An Giang có đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 37 cô chú nguyên cán bộ công tác trong ngành tuyên huấn Khu ủy Khu 8 giai đoạn 1959 - 1975 dự họp mặt.

 Hopmat-THK8-tiengiang-2.jpg

Đồng chí Trần Thanh Nhã, Phó Ban Thường trực Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 phát biểu ôn lại truyền thống

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Nhã, Phó Ban Thường trực Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 đã phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang và hào hùng của đội ngũ cán bộ Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 qua các giai đoạn cách mạng từ 1959 - 1975. Theo đó, để chuyển hướng chiến lược Cách mạng miền Nam sang giai đoạn mới, vừa đấu tranh chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang chống đế quốc Mỹ xâm lược và bọn tay sai Ngô Đình Diệm, từ năm 1959 Ban Tuyên huấn Khu ủy khu 8 ra đời và Ban Tuyên huấn các Tỉnh ủy trong toàn Khu 8 cũng được hình thành và phát triển. Được sự quan tâm chăm sóc lãnh đạo của Khu ủy, Ban Tuyên huấn Khu 8 đã được xây dựng, cùng có, phát triển ngày càng lớn mạnh với hơn 300 cán bộ, nhân viên do đồng chí Lê Việt Thắng, ủy viên Ban Thường vụ Khu ủy (sau là Phó Bí thư Khu ủy) làm Trưởng ban. Nhiệm vụ xuyên suốt của Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 qua các thời kỳ, là luôn luôn bám sát chiến trường, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của Khu ủy giao, với chức năng tham mưu và triển khai tổ chức thực hiện công tác tư tưởng chính trị trong Đảng bộ và nhân dân Khu 8; phổ biến kịp thời chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng để có cơ sở làm tham mưu cho Khu ủy. Đồng thời, Ban tuyên huấn cũng có kế hoạch theo dõi sâu sát tình hình địch, ta trên chiến trường, tâm trạng tư tưởng cán bộ đảng viên và tâm tư nguyện vọng của nhân dân qua kênh thông tin báo cáo của các tiểu ban và Ban Tuyên huấn các Tỉnh ủy trong toàn khu, để phản ánh kịp thời cho Khu ủy. Thông qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ với những công cụ quan trọng như: Tiểu ban tuyên truyền, thông tấn, báo chí, văn hóa, văn nghệ, giáo dục và huấn học, hệ thống trường Đảng, trường tuyên truyền, công tác tuyên huấn Khu 8 đã thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao, góp phần vào những thắng lợi to lớn của quân dân Khu 8 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử  vào ngày 30/4/1975.

 Hopmat-THK8-tiengiang-3.jpg

Đoàn đại biểu tỉnh An Giang dự họp mặt chụp ảnh lưu niệm

Trong giai đoạn từ 1959 - 1975 Ban Tuyên huấn khu 8 và Ban Tuyên huấn các Tỉnh ủy đã có hàng trăm cán bộ, nhân viên chiến đấu và hy sinh anh dũng trên các chiến trường, trong đó có 80 đồng chí là cán bộ, nhân viên thuộc Ban Tuyên huấn Khu ủy khu 8. Điển hình như Liệt sĩ Trần Thị Gấm, công nhân nhà In Lý Tự Trọng khu 8 đã chiến đấu và hy sinh anh dũng tại Kênh Gáo Đôi (nay thuộc xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) vào ngày 05/10/1966 đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực vũ trang nhân dân.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức chương trình họp mặt cho biết: Trong không khí cả nước chuẩn bị kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), tỉnh Tiền Giang - nơi được vinh danh là Thủ phủ của miền Trung Nam bộ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước rất vinh dự và tự hào được phối hợp Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 tổ chức chương trình họp mặt lần này để nhắc nhở và tri ân đối với sự cống hiến to lớn của thế hệ cha anh đi trước để có ngày độc lập hôm nay. "Dù năm tháng qua đi, chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ, nhưng những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa Khu ủy Khu 8 sẽ mãi trường tồn trong tâm thức của bao thế hệ. Qua đó, thế hệ Tuyên giáo hôm nay sẽ học tập những kinh nghiệm quý báu, kế tục sự nghiệp vẻ vang của các thế hệ cha anh, góp phần nâng cao chất lượng công tác Tuyên giáo trong tình hình mới. Đó là nguồn sức mạnh để ngành Tuyên giáo các tỉnh tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng đã giao cho, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới"- đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu. 

 Hopmat-THK8-tiengiang-4.jpg

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tri ân Tập đoàn Lộc Trời

Theo Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8, kể từ năm 2001 đến nay, Ban Liên lạc đã tổ chức 17 lần họp mặt truyền thống và luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân và Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy và các ban ngành có liên quan trong khu 8 gồm: Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, An Giang và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt có sự giúp đỡ ủng hộ kinh phí của Tập đoàn Lộc Trời và cá nhân đồng chí Huỳnh Văn Thòn (Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời) với số tiền gần 3 tỷ đồng để tổ chức họp mặt và trao 12 ngôi nhà đồng đội. "Đây cũng là cuộc họp mặt truyền thống Tuyên huấn Khu 8 tập trung toàn khu lần cuối để sang năm 2024 trở về sau Ban Liên lạc ở mỗi tỉnh, thành sẽ tự tổ chức họp mặt riêng hoặc họp mặt truyền thống chung với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh, thành ủy" - đồng chí Trần Thanh Nhã, Phó Ban Thường trực Ban Liên lạc Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 cho biết.

Dịp này, Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cho Tập đoàn Lộc Trời và 01 cá nhân đã đóng góp kinh phí xây dựng nhà đồng đội giai đoạn 2001 - 2023.

Thanh Hải

Lượt người xem:  Views:   233
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by