Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 19/07/2022, 08:40
Nhiếp ảnh An Giang sôi nổi tham dự Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2022 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

 Nhiep-anh-ag-thi2-2.jpg

Với hai thể loại ảnh gồm: Ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng (Được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ… để sáng tạo), các tác giả gửi ảnh tham dự Cuộc thi với nội dung phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh; những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Kết thúc thời gian nhận ảnh tham gia, theo thông tin chính thức từ Website của Ban tổ chức cuộc thi (http://anhnghethuatvietnam2022.com), cuộc thi năm nay quy tụ 1.503 tác giả đăng ký dự thi đến từ 63 tỉnh/thành trên cả nước với 16.395 tác phẩm. Riêng An Giang có 41 tác giả đăng kí tham gia cuộc thi với 424 tác phẩm.

 Nhiep-anh-ag-thi2-3.jpg

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 02 năm 01 lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 02 năm (2021 và 2022).

 Nhiep-anh-ag-thi2-1.jpg

Song song đó, thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân. Góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế. Giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   178
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by