Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 08/03/2022, 06:00
Thướt tha nét đẹp phụ nữ Việt Nam trong “Tuần lễ áo dài” năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/03/2022 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- “Tuần lễ áo dài" năm 2022 diễn ra từ 1/3 đến 8/3/2022, là một trong những hoạt động thường niên được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trên toàn quốc nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam.

 BTGTUAG-1.jpg

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2022), 1982 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

tuanleaodai22-1.jpg

Áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, áo dài luôn không ngừng biến đổi nhưng vẫn mang nét đẹp truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Gắn liền với sự phát triển của đời sống xã hội, áo dài còn là “sứ giả” trong việc quảng bá du lịch Việt. Khách du lịch khi đến Việt Nam, nhất là các nữ du khách thường chọn áo dài như món quà lưu niệm độc đáo, đặc sắc.

 tuanleaodai22-2.jpg

Vào mỗi dịp tháng 3 hàng năm, “Tuần lễ áo dài” đã được hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng tích cực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy sản phẩm văn hóa Việt Nam.

 tuanleaodai22-3.jpg

Để “Tuần lễ áo dài” nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hội viên, phụ nữ và Nhân dân, Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các cấp trong tỉnh vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài tại địa phương, nơi công tác, tham gia mặc áo dài trong các ngày diễn ra sự kiện tại địa phương.

 tuanleaodai22-4.jpg

Những tà áo dài đã thể hiện sự duyên dáng, thước tha nhưng không kém phần năng động, sáng tạo của người phụ nữ hiện đại. Hưởng ứng Tuần lễ áo dài là cách làm thiết thực nhằm góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, đưa áo dài trở thành xu hướng thời trang của người dân, được sử dụng thường xuyên trong các dịp lễ, Tết, sự kiện quan trọng./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   438
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by