Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 15/02/2022, 11:00
Văn nghệ sĩ góp phần xây dựng tỉnh An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/02/2022 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Sáng ngày 15/02, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức họp mặt họp mặt đầu Xuân Nhâm Dần 2022 giữa lãnh đạo tỉnh với văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Đến tham dự buổi họp mặt có đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Thị Thanh Hương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đặc biệt là sự hiện diện của 130 văn nghệ sĩ tiêu biểu có nhiều đóng góp xuất sắc cho phong trào văn học nghệ thuật tỉnh nhà trong năm 2021.

DSC_8445.JPG

Năm 2021 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, trong bối cảnh vô cùng khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tỉnh nhà. Nhưng với sự tập trung lãnh đạo sát sao của Tỉnh ủy; sự quản lý, điều hành tích cực, hiệu quả của UBND tỉnh; sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đồng hành của đội ngũ văn nghệ sĩ, góp phần to lớn trong phòng, chống dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Các tác phẩm của văn nghệ sĩ có giá trị về văn hóa nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

hmvannghsiIMG_8727.jpg

Trong không khí thân tình, ấm áp, vui tươi của buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh nghe văn nghệ sĩ bày tỏ cảm nghĩ, sự cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, đề xuất các ngành, các cấp quan tâm chăm lo bồi dưỡng, tạo điều kiện để thế hệ văn nghệ sĩ trẻ phấn đấu trưởng thành về tài năng và đạo đức nghề nghiệp cống hiến cho nền văn học, nghệ thuật tỉnh nhà trong thời gian tới.

Hopmat-VNS-2022-2.jpg

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang hoan nghênh, ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những đóng góp tâm huyết, trí tuệ và đầy trách nhiệm của đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong không khí những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 và Mừng Đảng quang vinh 92 tuổi, đồng chí gửi lời chúc mạnh khỏe, niềm vui, an khang, thịnh vượng đến toàn thể các anh, chị, em văn nghệ sĩ tỉnh An Giang.

Để thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2022, bên cạnh nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, không thể thiếu sự chung sức, đồng hành của anh, chị em văn nghệ sĩ. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật, các anh chị em văn nghệ sĩ An Giang tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 theo chương trình, kế hoạch đề ra, gắn với yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; phục hồi phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả; xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đi sâu phản ánh, tuyên truyền các sự kiện chính trị, lịch sử, văn hoá, du lịch trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Tiếp tục phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết hội viên, thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, khích lệ, động viên các văn nghệ sĩ say mê, tâm huyết, tích cực lao động sáng tạo với tinh thần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2022.

Thứ hai, đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các tổ chức, cá nhân sáng tác các tác phẩm, ấn phẩm thuộc các loại hình Văn học, Văn nghệ dân gian, Sân khấu, Mỹ thuật, Múa, Điện ảnh, Nhiếp ảnh, Kiến trúc, Báo chí theo chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025".

Khuyến khích, động viên các tác giả chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ca ngợi quê hương An Giang, con người An Giang với nền văn hóa phong phú, đầy bản sắc.

Thứ ba, quan tâm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác văn hoá, văn học, nghệ thuật tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong giai đoạn mới. Đảng ta luôn nhấn mạnh: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc". Do đó, công tác lãnh đạo và quản lý văn hóa, văn học, nghệ thuật không chỉ đòi hỏi có phẩm chất chính trị, còn phải có trình độ chuyên môn, uy tín cao, am hiểu đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, có tầm nhìn sâu rộng, có khả năng vận động và thuyết phục các tầng lớp nhân dân tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển văn hoá, văn học, nghệ thuật.

Đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ trí thức văn nghệ sĩ làm công tác văn hóa, văn học, nghệ thuật. Phát huy vai trò quan trọng trong sự nghiệp văn hoá nói riêng và sự nghiệp cách mạng nói chung. Như Bác Hồ đã từng căn dặn: "Để làm trọn nhiệm vụ cao quý của mình, văn nghệ sĩ cần phải rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, giữ gìn thái độ khiêm tốn; phải thật sự hoà mình với quần chúng, cố gắng học tập chính trị, trau dồi nghề nghiệp".

Thứ tư, đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh cần đi đầu trong nghiên cứu, quán triệt, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là thực hiện nghiêm các quy định, Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực lao động sáng tạo trên các lĩnh vực chuyên ngành, tạo ra những tác phẩm có giá trị cao về nghệ thuật, tư tưởng, thật sự đi vào lòng bạn đọc, công chúng, đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, giữ vững quốc phòng, an ninh, thực hiện tốt công tác đối ngoại của tỉnh trên nền tảng văn hóa dân tộc.

Thứ năm, đề nghị các cấp, ngành liên quan giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án "Xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030".

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ngân bài thơ chúc Tết gửi tặng đến văn nghệ sĩ tỉnh nhà với mong muốn Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phát huy vai trò quan trọng, thực sự là mái nhà chung, là nơi tập đội ngũ hợp trí thức, các anh chị em văn nghệ sĩ cùng góp phần xây dựng tỉnh An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

An yên một góc trời Nam Việt,

Giang hà thủy lộc triển nguồn vui.

Mừng năm mới sắc xuân lai đáo,

Đảng quang vinh rạng đỉnh Hồng Kỳ.

Mừng đất nước vươn vai Phù Đổng,

Xuân tương lai sáng rạng bình mình.

Hopmat-VNS-2022-5.JPG

Lãnh đạo tỉnh An Giang trao bằng khen và logo tặng các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cao tại các cuộc thi của khu vực và toàn quốc

Hopmat-VNS-2022-7.JPG

Hopmat-VNS-2022-6.JPG

Hopmat-VNS-2022-8.JPG

Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng quà các văn nghệ sĩ.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận những đóng góp của văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 09 cá nhân có tác phẩm đoạt giải cao của khu vực và toàn quốc. Đồng thời lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các văn, nghệ sĩ là hội viên tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh./.

 TRÚC QUỲNH

Lượt người xem:  Views:   962
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by