Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 11/04/2024, 09:00
Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn để chăm lo sức khỏe nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/04/2024 | Văn Phô

(TUAG)- "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt" đây là phương châm thực hiện nằm lòng của cán bộ, y bác sĩ Trạm quân dân y kết hợp xã Vĩnh Xương, thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu); bởi việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho bà con nơi đây, đã trở thành điểm tựa tin cậy, tạo được lòng tin đối với nhiều người dân vùng biên giới. Điều này, đã góp phần lan tỏa vào việc thực hiện Chuyên đề năm 2024 "An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân".

 TC-hoctap-chamlo-sknd-bp-1.jpg

Chú Võ Thanh Nhanh được cán bộ quân y đến tận nhà thăm hỏi, khám bệnh

Khắc ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu". Hơn 13 năm gắn bó với người dân vùng biên giới, kể từ khi thành lập Trạm, bất kể ngày hay đêm, các y bác sỹ của Trạm quân y kết hợp Vĩnh Xương luôn túc trực để khám chữa bệnh cho nhân dân. Chú Nguyễn Văn Don, ngụ xã Phú Lộc chia sẻ: "Nhà tôi cách Trạm quân dân y hơn 5 km, nhiều năm nay, tôi đều đưa vợ đến Trạm khám bệnh và được các y bác sĩ ở Trạm tận tình khám bệnh, điều trị hiệu quả và không tốn kém nhiều, có khi được phục vụ miễn phí không lấy tiền. Tôi thấy việc chăm sóc sức khỏe cho bà con của các anh quân y ở đây, rất là gần gũi, tận tình như người thân trong gia đình của mình".

Trong hoạt động chuyên môn, cán bộ quân y của Trạm luôn tuân thủ quy trình khám và chữa bệnh. Dù chỉ là những bệnh thông thường nhưng vẫn cẩn thận đo nhiệt độ, huyết áp, nhịp tim, đồng thời tìm hiểu rõ tiền sử bệnh từng người trước kê đơn thuốc và hướng dẫn cách ăn uống, vệ sinh hợp lý. Không chỉ khám ở tại Trạm, hàng tuần các y bác sĩ của Trạm còn đến tận nhà các hộ dân, thuộc trường hợp đặc biệt khó khăn, không đi lại được, để kiểm tra sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Chú Võ Thanh Nhanh, ngụ ấp 5, xã Vĩnh Xương chia sẻ: "Nhà tôi gần Trạm quân dân y, do bệnh nhứt khớp đi lại không được, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi khi tôi bị bệnh, nhờ người thân đến Trạm cho hay, là các anh quân y nhiệt tình tới nhà ngay để khám bệnh, chích thuốc cho tôi; người dân biên giới chúng tôi cảm ơn các anh nhiều lắm".

Do nhiều năm gắn bó với người dân vùng biên giới, nên các y bác sĩ quân y của Trạm hầu hết luôn quan tâm nắm rõ tình trạng bệnh và sức khỏe của từng người khi đến khám bệnh. Cũng bởi vì lẽ đó, nhiều người dân sống tại khu vực biên giới ở thị xã Tân Châu, huyện An Phú và người dân nước bạn Campuchia, vẫn tìm đến Trạm quân dân y kết hợp xã Vĩnh Xương để được khám bệnh, điều trị. Trung bình, mỗi ngày các y bác sĩ quân y của Trạm tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân đến khám.   

Hiện tại, Trạm quân dân y kết hợp xã Vĩnh Xương được biên chế 1 bác sĩ và 1 y sĩ, nhưng công việc khám và điều trị bệnh cho bà con rất nhiều, có hôm thức trắng cả đêm để theo dõi chăm sóc người bệnh và sáng hôm sau lại tiếp tục công việc khám bệnh cho bà con. Thực hiện khẩu hiệu "mỗi cán bộ, chiến sĩ Biên phòng còn là "sợi dây" gắn kết, san sẻ khó khăn trong cuộc sống đời thường với người dân nơi đây", thời gian qua, các anh luôn sẵn sàng tận tâm phục vụ bà con và không ngại khó, ngại khổ, làm việc với tinh thần còn người bệnh là phục vụ, để bà con nhanh khỏe mạnh.

 TC-hoctap-chamlo-sknd-bp-2.jpg

 Thiếu tá, y sỹ Lại Thế Dũng, Trạm quân dân y đến nhà dân khám bệnh

Thiếu tá, y sỹ Lại Thế Dũng, Trạm quân dân y kết hợp xã Vĩnh Xương tâm sự: "Bà con vùng biên rất khó khăn, cho nên anh em quân y chúng tôi cố gắng phục vụ khám chữa bệnh tận tâm, để bà con giảm bớt đi phần nào nổi khó khăn bệnh tật và mong muốn sao bà con có sức khỏe tốt. Chúng tôi luôn xem vùng đất Vĩnh Xương này như là quê hương và Trạm quân dân y chúng tôi đang công tác như là nhà của mình; đây là nơi tâm huyết để anh em gởi gấm tình cảm, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân".

"Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân", có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Và công việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho bà con nhân dân của cán bộ, y bác sĩ Trạm quân dân y kết hợp Vĩnh Xương, đã trở thành điểm tựa, địa chỉ tin cậy, mang đến hy vọng, niềm vui về sức khỏe cho nhiều bà con nhân dân vùng biên giới thị xã Tân Châu, qua đó góp phần hiện thực hóa mong muốn của Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   271
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by