Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 4, Ngày 20/03/2024, 22:00
Châu Phú: Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo 35, công tác DLXH năm 2023 và sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2024 | Mỹ Ngân

(TUAG)- Sáng 20/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú tổ chức Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo 35, công tác dư luận xã hội năm 2023 và sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022 - 2023.

 CP-hn-tket-bcd35-23-1.jpg

Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, đồng chí Nguyễn Phú Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Phú, đồng chí Thi Hồng Thúy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Phú, đồng chí Nguyễn Phước Nên, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã đến dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh”; báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo 35 năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024; kết quả hoạt động công tác dư luận xã hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng năm 2024; tổng kết thi viết trực tuyến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023 và tuyên truyền tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú lãnh, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của cấp ủy cấp trên nghiêm túc. Theo đó, các chi, đảng bộ trực thuộc đã thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp chức năng, gắn với việc học tập và làm theo Bác. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, thu hút đông đảo nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và làm theo gương Bác.

Qua 2 năm đã khen thưởng 22 tập thể và 135 cá nhân, trong đó có 5 tập thể và 08 cá nhân được UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú đề ra kế hoạch đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024, trọng tâm là chuyên đề “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”. Mục tiêu Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Phú hướng đến là tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của toàn Đảng bộ và Nhân dân để việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên. Yêu cầu đặt ra đối với các chi, đảng bộ trực thuộc khi triển khai thực hiện chuyên đề là phải gắn nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, phải gắn với những việc làm thiết thực chăm lo đời sống Nhân dân, phù hợp tình hình thực tế địa phương, như thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững…

 CP-hn-tket-bcd35-23-2.jpg

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Tân, Bí thư Huyện ủy Châu Phú đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành; sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể, cá nhân của các cơ quan, đơn vị khi đã tổ chức, triển khai thực hiện hoàn thành một khối lượng công việc khá lớn về công tác của Ban Chỉ đạo 35, công tác nắm dư luận xã hội và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai sâu rộng Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và Đề án số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang trong tình hình mới. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ phải tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội và phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm chủ động nắm bắt, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình tư tưởng trong nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời, đúng đắn các vấn đề bức xúc nảy sinh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

CP-hn-tket-bcd35-23-6.jpg

CP-hn-tket-bcd35-23-3.jpg

Về nhiệm vụ “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chuyên đề năm 2024 An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”, đồng chí Nguyễn Phú Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Phú yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ phải xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Việc xây dựng tiêu chí, rà soát chuẩn mực đạo đức phải được thực hiện gắn kết một cách khéo léo, nhuần nhuyễn với các phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn cụ thể của đơn vị, địa phương và của mỗi cán bộ, đảng viên cũng như với các hoạt động ở từng chi bộ, địa bàn dân cư.

CP-hn-tket-bcd35-23-4.jpg

CP-hn-tket-bcd35-23-5.jpg

CP-hn-tket-bcd35-23-7.jpg

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tập trung phối hợp có hiệu quả với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện tích cực thực hiện công tác tuyên truyền; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng, tạo điều kiện phát huy đối với những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến nhằm động viên những nhân tố tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và không khí phấn khởi trong thi đua học tập và làm theo Bác;...

CP-hn-tket-bcd35-23-8.jpg

CP-hn-tket-bcd35-23-9.jpg

Cũng tại hội nghị đã thông qua kế hoạch và ký kết giao ước thi đua giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các ban ngành huyện và các xã, thị trấn.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới hoạt động của Ban chỉ đạo 35 huyện; công tác năm bắt và phản biện dư luận xã hội năm 2023.

Đồng thời khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi viết trực tuyến về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 và tuyên truyền tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mỹ Ngân, Anh Kiệt

Lượt người xem:  Views:   357
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by