Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 05/01/2024, 13:00
Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ 8
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2024 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 05/01, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 8, khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, đề ra chương trình thống nhất hành động năm 2024. Đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; các vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa X dự Hội nghị.

UBMT-hoinghi-8-24-1.jpg

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thừa ủy nhiệm của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc" năm 2023

Dự Hội nghị, đại biểu được xem video clip Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2023 và định hướng trọng tâm năm 2024; thảo luận đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023, một số giải pháp thực hiện trong năm 2024; hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; kiện toàn chức danh trong Ban Thường trực và hiệp thương bầu Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; thực hiện công tác thi đua khen thưởng.

 UBMT-hoinghi-8-24-2.jpg

3 vị vừa được hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa X

 UBMT-hoinghi-8-24-3.jpg

Tân Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bùi Văn tặng ra mắt Hội nghị

UBMT-hoinghi-8-24-4.jpg

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tiếp tục được duy trì, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia góp phần quan trọng đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến nay, toàn tỉnh An Giang có 03 đơn vị cấp huyện có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 03/03 đơn vị được Thủ tướng Chính phủ công nhận, bao gồm: "Thành phố hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới" đối với thành phố Châu Đốc, thành phố Long Xuyên và "Huyện đạt chuẩn nông thôn mới" đối với huyện Thoại Sơn. Có 71/110 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 10 ấp được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện thành công chương trình 100 chuyến hàng Việt về nông thôn năm 2023 trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tổ chức lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" với nhiều hình thức phong phú đã huy động được các nguồn lực chăm lo cho các hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội, gia đình có công cách mạng một cách thiết thực, hiệu quả, không trùng lắp, bỏ sót đối tượng. Tính đến ngày 20/11/2023, theo báo cáo từ các địa phương trong tỉnh, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận từ nguồn đóng góp tiền và hiện vật quy ra tiền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị  trên 284 tỷ 275 triệu đồng. Từ số tiền trên đã chi hỗ trợ được 281 tỷ 956 triệu đồng để cất, sửa nhà Đại đoàn kết, thăm, tặng quà hộ nghèo.

Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động Nhân dân phát huy quyền làm chủ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thu hút được hầu hết các giới tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các chủ trương xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương. Tổ chức 02 đợt khảo sát về sự hài lòng của người dân đối với việc các ngành chức năng xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông trong tỉnh và liên tỉnh và về sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực xã hội về những vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến lĩnh vực xã hội; Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt đối thoại với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh An Giang về thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo và nghị định hướng dẫn thi hành.

Các hoạt động giám sát và phản biện xã hội trong năm được chú trọng với việc thành lập các đoàn giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giám sát. Lần đầu tiên MTTQ tỉnh tổ chức và đã hoàn thành đạt kết quả việc lấy ý kiến đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu hoặc phê chuẩn. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 06/6/2023 triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên lồng ghép tuyên truyền, vận động Nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết hữu nghị, thực hiện tốt mối quan hệ, giao lưu Nhân dân với các tỉnh giáp biên góp phần hợp tác hữu nghị với Nhân dân 2 tỉnh Kandal và Takeo (Vương quốc Campuchia). Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 28/7/2023 về việc "Chỉ đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029"; ban hành các kế hoạch, hướng dẫn đến hệ thống Mặt trận các cấp về công tác Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 UBMT-hoinghi-8-24-5.jpg

 UBMT-hoinghi-8-24-6.jpg

 UBMT-hoinghi-8-24-7.jpg

UBMT-hoinghi-8-24-8.jpg

 UBMT-hoinghi-8-24-9.jpg

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023; đóng góp trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ  tỉnh chủ trì và phát động năm 2023

UBMT-hoinghi-8-24-11.jpg 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng ghi nhận và tri ân những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với hoạt động của Mặt trận trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được những tình cảm chia sẻ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự phối hợp của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm diễn ra đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Trước bối cảnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phải không ngừng đổi mới, hành động quyết liệt, năng động, sáng tạo, đoàn kết, phát huy dân chủ, khắc phục khó khăn, tập trung triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024, đặc biệt từ đây đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, MTTQ các cấp trong tỉnh cần chủ động phối hợp các ngành chức năng thực hiện tốt vai trò chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình neo đơn, chính sách để các hộ gia đình được vui Xuân, đón Tết, an toàn, lành mạnh, với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau";…/.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   587
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by