Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 7, Ngày 16/12/2023, 07:00
Những chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng ở huyện Thoại Sơn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2023 | Kim Cương

(TUAG)- Xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thoại Sơn chú trọng đổi mới phương thức, nội dung lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng toàn diện trên các lĩnh vực. Đây là tiền đề quan trọng giúp Đảng bộ huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra.

Năm 2023, việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết, các đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 02-CTr/HU của Huyện ủy cơ bản theo đúng tiến độ, thực hiện Nghị quyết Huyện ủy năm 2023 đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên các lĩnh vực. Trong 04 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và vận động quần chúng, thì có 03 chỉ tiêu vượt, 01 chỉ tiêu đạt. Nhất là chỉ tiêu phát triển đảng viên đạt yêu cầu theo kế hoạch giai đoạn 2023-2025 của Tỉnh ủy và chủ đề Nghị quyết năm là “Hướng về cơ sở”.

 TS-ctac-xdd23-1.jpg

Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều trao tặng giấy khen cho các chi, đảng bộ cơ sở có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Đại hội XIII của Đảng xác định: "Coi trọng công tác phát triển đảng viên, bảo đảm số lượng, chất lượng. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong công nhân trực tiếp sản xuất, trí thức và doanh nhân. Phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng những thanh niên ưu tú trưởng thành trong phong trào lao động, học tập, trong lực lượng vũ trang, tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp" và Kế hoạch số 101-KH/TU, ngày 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên giai đoạn từ năm 2023 - 2025.

Theo đó, trong công tác phát triển đảng viên, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy chú trọng công tác phát triển đảng viên cả về số lượng gắn liền với chất lượng, thường xuyên đào tạo và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng. Bằng những giải pháp đồng bộ, thiết thực nên kết quả kết nạp đảng viên mới tăng dần theo từng năm, chất lượng đội ngũ đảng viên có trình độ và chuyên môn càng nâng cao. Trong năm, phát triển 133/60 đảng viên, vượt 121,7% chỉ tiêu Nghị quyết và đạt 100% so với kế hoạch. Công tác quản lý chất lượng đảng viên luôn được coi trọng, tạo điều kiện cho tất cả đảng viên và quần chúng được nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng diễn ra trong nước và địa phương. Cụ thể, tổ chức 81 hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XIII) với có 9.362 lượt đảng viên tham dự; chuyên đề năm 2023 về “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tổ chức đảng đã tổ chức được 235 hội nghị có 4.530 đảng viên tham dự đạt tỷ lệ 99,34%; hội nghị trực tuyến sinh hoạt nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho 967 đại biểu tham dự ở 18 điểm cầu. Qua đó, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về chất và lượng. Hiện nay, Đảng bộ huyện có 56 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, trong đó 17 đảng bộ xã, thị trấn, 05 đảng bộ ngành và 34 chi bộ ngành huyện và doanh nghiệp với 231 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, tổng số 4.617 đảng viên.

 TS-ctac-xdd23-2.jpg

Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến về phổ biến, quán triệt tuyên truyền tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thoại Sơn lần thứ 15, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều nhấn mạnh: “Tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng trên tất cả các mặt công tác. Trọng tâm là tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Thực hiện đồng bộ, toàn diện có hiệu quả các khâu công tác cán bộ, trong đó chú trọng rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ cấp huyện và cơ sở để chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, điều chỉnh bổ sung quy hoạch cấp uỷ và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm kỳ 2025 - 2030; tiếp tục nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, việc bồi dưỡng lý luận chính trị trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Bác Tôn…”

Hướng về cơ sở

Nổi bật trong năm 2023 thực hiện mô hình “Hướng về cơ sở lắng nghe dân nói”, là mô hình phát huy cao độ quyền làm chủ của Nhân dân, không chỉ là nói cho dân nghe mà phải làm cho dân tin, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, vận động, thuyết phục Nhân dân tham gia thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như những quyết sách cụ thể của địa phương. Là cầu nối giữa chính quyền với người dân giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy đảng và sự điều hành của chính quyền các cấp sát với đời sống Nhân dân vì trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến góp ý của Nhân dân.

TS-ctac-xdd23-3.jpg

Hội viên phụ nữ phát biểu tại buổi hội nghị đối thoại chuyên đề giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ phụ nữ

Thực hiện chủ trương “Hướng về cơ sở” theo Kế hoạch số 103-KH/HU ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn, về tổ chức Hội nghị “Tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân” trên địa bàn huyện. Theo đó, Ban Dân vận Huyện ủy đã tham mưu trực tiếp Thường trực Huyện ủy, chủ trì phối hợp các ban, ngành, đoàn thể huyện và cấp ủy xã, thị trấn tổ chức thực hiện chủ trương “Hướng về cơ sở” thông qua các buổi diễn đàn, hội nghị đối thoại, lắng nghe dân nói với nhiều thành phần tham dự và đạt nhiều kết quả tích cực trong việc xây dựng, thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách trên địa bàn huyện. Trong năm, đã tổ chức 04 cuộc hội nghị đối thoại chuyên đề như đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với thanh niên, phụ nữ, công nhân, người lao động, nông dân tiêu biểu, chức sắc chức việc trong tôn giáo, đã thu hút sự quan tâm thành phần nhân sĩ, tri thức, thương nhân, doanh nhân, chức sắc, chức việc tôn giáo, đoàn viên, hội viên với các kiến nghị về định hướng cho thanh niên chọn nghề, tạo điều kiện cận nguồn vốn khởi nghiệp, chính sách nhà ở cho người lao động thuộc hộ nghèo; bình ổn giá vật tư hàng hóa đảm bảo cuộc sống cho người lao động; hỗ trợ nguồn lực lao động cho các công ty, doanh nghiệp, giải pháp đảm bảo cho sản xuất hàng hóa của nông dân không rơi vào tình trạng trúng mùa rớt giá; chính sách hỗ trợ để người dân tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp… Qua các buổi đối thoại, các ý kiến phản ánh, kiến nghị của Nhân dân được trực tiếp trả lời đầy đủ, trách nhiệm.

Những kết quả trên đã khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Người dân thật sự được phát huy vai trò làm chủ, theo đúng tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Đây cũng chính là mục tiêu và động lực giúp khơi dậy sức mạnh và nguồn lực Nhân dân trong quá trình xây dựng quê hương Thoại Sơn ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thoại Sơn lần thứ 15, bà Trần Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang nhấn mạnh: “Cần quan tâm tập trung lãnh đạo thực hiện toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng. Trong đó, rà soát lại trong lĩnh vực công tác xây dựng Đảng những hạn chế khuyết điểm cần khắc phục, qua đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo ra những chuyển biến tích cực hơn trên cơ sở khắc phục được những hạn chế trong từng lĩnh vực; quan tâm đổi mới công tác dân vận của Đảng về nội dung, hình thức, phương pháp cho phù hợp với đặc điểm của từng địa phương và cơ quan, đơn vị, qua đó, có nhiều mô hình hơn liên quan công tác xây dựng Đảng; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội, để kịp thời xây dựng, chấn chỉnh những biểu hiện trong nội bộ từ sớm từ xa góp phần thiết thực chống suy thoái về chính trị tư tưởng đạo đức, lối sống; tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao khả năng dự báo về những hành vi vi phạm của các tổ chức, các đảng viên để kịp thời phòng ngừa và ngăn chặn…. giữ vững niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, để Nhân dân phấn khởi, yên tâm hơn cùng chung tay góp sức xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn trong thời gian tới”.

Kim Cương

Lượt người xem:  Views:   299
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by