Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 3, Ngày 13/09/2022, 15:00
Ban Dân vận Tỉnh ủy khảo sát chất lượng đoàn viên, hội viên huyện Chợ Mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2022 | Hải Đăng
(TUAG)- Sáng ngày 13/9, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Liêm cùng với lãnh đạo sở, ngành tỉnh đến khảo sát chất lượng đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện Chợ Mới. Tiếp Đoàn có đồng chí Hà Minh Trang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Mới; ông Huỳnh Văn Sáu - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.

Trong những năm qua, huyện Chợ Mới luôn quan tâm chỉ đạo công tác tập hợp thu hút đoàn viên, hội viên tham gia các tổ chức chính trị - xã hội, luôn luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tập hợp người dân, nâng cao vị trí, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội. Góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Tính đến cuối năm 2021 toàn huyện đã phát triển mới 7.124 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện gần 87.000 người. Qua đây, có nhiều mô hình, tổ, nhóm, câu lạc bộ, hội quán,… điển hình, như: Hội LHPN huyện với 35 mô hình: Hùn vốn không lãi, nuôi heo đất, tổ phụ nữ tự tin, mua bảo hiểm xoay vòng,... thu hút trên 11.000 thành viên; Hội Nông dân huyện có 18 hội quán và 151 chi, tổ hội, thu hút gần 1.700 thành viên,... Bên cạnh, còn chủ động tiếp cận, nắm bắt tình hình, tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt tổ, hội, nhóm, để kịp thời tháo gỡ và phản ánh về trên giải quyết.

Tiếp Đoàn khảo sát, đại diện các xã, thị trấn đã trình bày một số khó khăn trong công tác phát triển đoàn viên, hội viên, như: Số lượng thanh niên ở các địa phương đi làm ăn xa khá nhiều, hạn chế về kinh phí hoạt động,... Đề nghị tăng cường mở các lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, vận động thu hút đoàn viên, hội viên tham gia, gắn với các chế độ hỗ trợ về kinh phí đối với hoạt động và cần có chính sách mời gọi các doanh nghiệp về đầu tư để thu hút lực lượng này tại địa phương,…

Kết luận tại buổi khảo sát, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Liêm đã đánh giá cao những kết quả đạt được, trong đó nổi bật nhất là sự quan tâm của cấp ủy đảng đối với hoạt động của các tổ chức chính trị- xã hội.; các hoạt động ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu; công tác nắm tư tưởng, cũng như công tác chăm lo cho đoàn viên, hội viên rất tốt. Tuy nhiên để thời gian tới chất lượng đoàn viên, hội viên tiếp tục được nâng lên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, cùng các tổ chức chính trị - xã hội không ngừng quan tâm hơn nữa, hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, vì đây là yếu tố tác động, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia; vận dụng linh hoạt công tác dân vận khéo vào trong công tác vận động đoàn viên, hội viên. Đồng thời, cần thường xuyên, rà soát về số lượng và chất lượng, từ đó có kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên./.

Hải Đăng
Lượt người xem:  Views:   344
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by