Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 4, Ngày 29/11/2023, 10:00
Đảng bộ An Giang tiếp tục tăng cường công tác tư tưởng trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2023 | An Bình

(TUAG)- Công tác tư tưởng là công tác tinh vi nhất vì nó tác động đến tâm tư, tình cảm của con người, nó nắm được mạch sống của xã hội và có khả năng phát huy tính tự giác, tính tích cực, chủ động và óc sáng tạo của quần chúng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng đề ra. Do đó, công tác chính trị, công tác tư tưởng là linh hồn của mọi công tác, không những nhằm phục vụ những nhiệm vụ cụ thể trước mắt mà còn nhằm cải tiến bộ mặt tinh thần của xã hội.

HN-giua-nk-TrungHieu.jpg

Nhận rõ vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của công tác tư tưởng đối với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chinh trị của địa phương, trong nữa nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, nhất là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sắc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy, công tác tư tưởng trong toàn Đảng bộ luôn được chú trọng, đề cao, ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng ngày càng được nâng cao. Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng luôn quan tâm lãnh đạo đổi mới nội dung, phương thức công tác tư tưởng theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời và hiệu quả; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp học tập, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội có nhiều tiến bộ, góp phần định hướng đúng đắn, kịp thời các vấn đề tư tưởng trong cán bộ, đảng viên nhân dân; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng về đạo đức trở thành việc làm thường xuyên của cấp uỷ, tổ chức đảng và là nhiệm vụ quan trọng của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021, của Ban Chấp hành Trung ương "về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"... được cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả thiết thực.

Từ năm 2020 đến nay, tình hình thế giới, trong nước và trong tỉnh đối mặt nhiều khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ, nhất là đại dịch COVID-19 đã gây nhiều thách thức trong công tác quản lý, điều hành, ảnh hưởng sâu sắc đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và đời sống của các tầng lớp nhân dân. Trong bối cảnh đó, với ý chí, quyết tâm cao và tinh thần đoàn kết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo tốt công tác tư tưởng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội", góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra.   


Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, để công tác tư tưởng tiếp tục đóng vai trò "đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết" đối với hành trình phát triển của quê hương An Giang cần quan tâm một số vấn đề sau:   

Các cấp ủy, tổ chức Đảng thật sự coi trọng, tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng; xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ của toàn Đảng, của tất cả đảng viên, trước hết là cấp uỷ các cấp và đồng chí bí thư cấp uỷ, của cả hệ thống chính trị với sự tham gia, đóng góp của nhân dân, trong đó lực lượng nòng cốt là đội ngũ chuyên trách làm công tác tư tưởng, lý luận, báo chí của Đảng.

Nắm chắc nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và hệ thống Tuyên giáo các cấp cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, gắn với việc tham mưu xây dựng, nâng cao chất lượng, tính khả thi của các chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy, tổ chức Đảng. 

Tăng cường hơn nữa công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Muốn vậy, công tác tư tưởng cần phải đi trước một bước, nhất là trong các vấn đề liên quan đến đời sống người dân. Hệ thống Tuyên giáo tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời, chỉ đạo, định hướng kịp thời các cơ quan báo chí, truyền thông trước các sự kiện, các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Phát huy vai trò tiên phong, chủ lực của ngành Tuyên giáo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tăng cường hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đón Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.; kết hợp giữa "xây""chống", trong đó "xây" là căn bản, thường xuyên; "chống" phải quyết liệt, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực.

Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, khắc phục tính hình thức, đối phó, áp đặt nội dung và sự khô cứng, tẻ nhạt trong phương pháp giáo dục lý luận chính trị. Đồng thời, tiếp tục bám sát cơ sở, nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội; tham mưu xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh, không để hình thành các "điểm nóng" và bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Có thể nói, công tác tư tưởng của Đảng là công tác đối với con người, một nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải nắm vững những quy luật riêng của tư tưởng, có thái độ, phương pháp khoa học, kết hợp chặt chẽ giữa yêu cầu định hướng tư tưởng với sự tự nguyện của cá nhân, giữa lý trí và tình cảm, giữa lời nói và việc làm, giữa "xây" và "chống", lấy "xây" là chính, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Công tác tư tưởng là hoạt động xây dựng Đảng về trí tuệ, tư tưởng - chính trị, góp phần bảo đảm cho Đảng luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đủ năng lực lãnh đạo chính trị đối với toàn xã hội. Giáo dục tư tưởng và lãnh đạo tư tưởng là việc quan trọng nhất của Đảng, phải kiên quyết chống cái thói xem nhẹ tư tưởng. Bởi lẽ, trong Đảng và ngoài Đảng có nhận rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới, thì tư tưởng mới thống nhất, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất. Nếu trong Đảng và ngoài Đảng từ trên xuống dưới, từ trong đến ngoài đều tư tưởng thống nhất và hành động thống nhất thì nhiệm vụ tuy nặng nề, công việc tuy khó khăn phức tạp, ta cũng nhất định thắng lợi. Muốn vậy, trước hết phải hiểu tư tưởng của mỗi cán bộ, đảng viên để giúp đỡ trong công tác, vì tư tưởng thông suốt thì làm việc tốt, tư tưởng "nhùng nhằng" thì không làm được việc/.

AN BÌNH

Lượt người xem:  Views:   344
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by