Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 6, Ngày 08/09/2023, 13:00
Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 9/2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2023 | Trúc Linh
(TUAG)- Sáng ngày 08/9/2023, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2023. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu An Giang, hội nghị được kết nối trực tuyến đến 61 điểm cầu, có 2.017 đại biểu tham dự. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội chủ trì hội nghị, cùng dự có Báo cáo viên Trung ương công tác tại tỉnh, Báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh, lãnh đạo phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường Đại học An Giang, lãnh đạo các ban phụ trách công tác tuyên giáo thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ngoại vụ, Báo cáo viên cấp huyện và tương đương tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề: “Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 và định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời gian tới”; Lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề: “Cạnh tranh chiến lược nước lớn hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”.

HN-BCVTW9-2023-2.JPG

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị Ban Tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền các nội dung đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin tại hội nghị.

Trong đó tuyên truyền về những nỗ lực, quyết tâm, hành động quyết liệt của ngành Giáo dục trong triển khai các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt tuyên truyền nhấn mạnh sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục; không khí hồ hởi, phấn khởi, lạc quan của thầy và trò khi bước vào năm học mới 2023 - 2024; những tấm gương tiêu biểu trong dạy và học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo…

Đồng thời tuyên truyền về sự kiện định của Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại của Đại hội XIII là độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển; đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, vì lợi ích quốc gia - dân tộc.

Cùng với đó, tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 năm 2023 với sự chủ động, quyết liệt, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, các cân đối lớn. Tập trung tuyên truyền sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; làm nổi bật những nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023.

Tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại, sự kiện quốc tế quan trọng như kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 - 29/8/2023 của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; kết quả Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan; chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden từ ngày 10-11/9/2023 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó nhấn mạnh đây là chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện (2013 - 2023), đánh dấu lần đầu tiên cả Tổng thống và Phó Tổng thống thăm Việt Nam trong một nhiệm kỳ, chuyến thăm thể hiện sự coi trọng của Hoa Kỳ đối với Việt Nam nói chung và cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng; khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Hoa Kỳ…

Trúc Linh
Lượt người xem:  Views:   249
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by