Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 13/05/2021, 17:00
Quan tâm tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/05/2021 | TTCTTT

(TUAG)- Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền có chất lượng, hiệu quả sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của từng tổ chức Đảng để mỗi cán bộ đảng viên nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận cao trong Nhân dân, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ngày 27 và 28/3 vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong toàn tỉnh đã mở 154 điểm cầu, hơn 10.500 cán bộ, đảng viên các cấp tham dự. Đây là đợt triển khai đầu tiên, có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt nhận thức đối với cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cấp ủy các cấp, là cơ sở quan trọng để các tổ chức đảng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết.

Để toàn thể cán bộ, đảng viên được nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết; Nhân dân được tuyên truyền, phổ biến các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, các cấp, các ngành cần quan tâm thực hiện tốt Hướng dẫn số 14-HD/BTGTU, ngày 07/4/2021 về việc "Nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng". Trong đó, lưu ý yêu cầu bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Trước hết, về nội dung nghiên cứu, học tập, quán triệt cần phải tập trung làm rõ những quan điểm, nội dung cốt lõi, những chủ trương mới trong các văn kiện Đại hội XIII từ tầm bao quát, cách tiếp cận mới, mục tiêu tổng quát, các định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá chiến lược để thấy rõ sự kế thừa, bổ sung phát triển tư duy lý luận của Đảng, nắm vững những bài học kinh nghiệm từ thành tựu 35 năm đổi mới đất nước, nhất là 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nhận diện đầy đủ những thuận lợi, thời cơ, khó khăn thách thức và nhiệm vụ của các cấp ủy trong thời gian tới, liên hệ vận dụng phù hợp với yêu cầu điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị để xác định và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2021 – 2025. Đặt biệt là những vấn đề trọng tâm đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc. Bên cạnh đó, đề cao tinh thần tự nghiên cứu kết hợp với nghe phổ biến, quán triệt.

Thứ hai, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chủ trì và chịu trách nhiệm về chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đảm bảo việc tổ chức các hội nghị cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ hoàn thành trong tháng 6/2021.

Thứ ba, về xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, cấp ủy các cấp  bám sát, cụ thể hóa chương trình hành động của Tỉnh (dự kiến sẽ ban hành trong tháng 5/2021), chọn những nội dung cụ thể, liên quan trực tiếp tới địa phương, cơ quan, đơn vị. Trước mắt, căn cứ vào chương trình hành động đã xây dựng và thông qua tại Đại hội của cấp mình chủ động đối chiếu, rà soát với nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để đề ra những nội dung cần cập nhật, bổ sung, sửa đổi cho đầy đủ, phù hợp gắn với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, thể hiện quyết tâm đổi mới, sáng tạo và đảm bảo khả thi, thiết thực, hiệu quả.

Chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp bổ sung, sửa đổi kế hoạch thực hiện Nghị quyết của cấp mình đã xây dựng, cụ thể hóa bằng các đề án, kế hoạch theo từng lĩnh vực, có lộ trình rõ ràng để triển khai thực hiện theo phương châm "kế hoạch 10 phần thì biện pháp 20 phần và quyết tâm 30 phần". Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp chủ trì thảo luận để bổ sung, hoàn chỉnh và triển khai thực hiện chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của tập thể cơ quan, đơn vị.

Thứ tư, các cơ quan báo chí, phương tiện truyền thông đại chúng, báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên ở cơ sở đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới đông đảo quần chúng nhân dân về những nội dung cơ bản của các văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội theo đúng phương châm "lấy xây làm chính, lấy đẹp dẹp xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực", góp phần quan trọng củng cố niềm tin vững chắc vào mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Song song với các nhiệm vụ đó, chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Thứ năm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội và việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của mỗi địa phương, đơn vị. Khắc phục triệt để bệnh hình thức, qua loa, đại khái. Kịp thời phát hiện khen thưởng biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong nghiên cứu học tập, nhất là việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ở mỗi cấp.

Nhận thức sâu sắc việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và cả hệ thống chính trị, là việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc, khoa học trong suốt nhiệm kỳ và là nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đòi hỏi các cấp, các ngành cần thể hiện quyết tâm chính trị, tích cực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng./.

 

HOÀI TRƯỜNG

TTCTTT số 05-2021

Lượt người xem:  Views:   208
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by