Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 6, Ngày 24/07/2020, 18:00
Hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh đóng góp Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/07/2020 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Chiều ngày 24/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh đóng góp Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

AG-lay-y-kien-CBCC-gop-y-vankien-1.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao việc chuẩn bị nội dung dự thảo các văn  kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Trong quá trình thảo luận, góp ý, hầu hết các ý kiến cho rằng kết thúc nhiệm kỳ 2015-2020, An Giang đã có nhiều bước tiến đáng kể cụ thể ở việc: Mở rộng được các mối quan hệ với cơ quan trung ương với các doanh nghiệp, nhất là đã tiếp cận được các tập đoàn kinh tế lớn về đầu tư cho An Giang; nông nghiệp thật sự phát triển, có nhiều chuyển biến xoay quanh việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đó là những bước tiến đáng ghi nhận. Tuy nhiên bước phát triển này vẫn chậm so với kỳ vọng.

AG-lay-y-kien-CBCC-gop-y-vankien-2.jpg

Bên cạnh những mặt được, có nhiều ý kiến tâm huyết trăn trở về những giải pháp làm sao để An Giang ngày càng phát triển, cũng như những góp ý bổ sung một số vấn đề tồn tại, hạn chế vào các văn kiện, định hướng các giải pháp khắc phục hiệu quả trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt các ý kiến cho rằng phải thẳng thắng nhìn nhận, phân tích sâu các mặt hạn chế, phân tích các nguyên nhân chủ quan của các chỉ tiêu chưa đạt, từ đó đề ra các nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới thật sát với thực tế.

Các đại biểu cũng cho rằng cần đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ đột phá thật sâu để biết An Giang kết thúc nhiệm kỳ đã phát triển đến mức nào, nhìn nhận vị trí của An Giang trong khu vực và của cả nước. Nhìn chung các ý kiến cho rằng để An Giang phát triển trong nhiệm kỳ tới cần ưu tiên phát triển 03 khâu đột phá về: Nguồn nhân lực; kết cấu hạ tầng và cải cách hành chính. Mối quan hệ phối hợp, vị trí giữa An Giang và tỉnh bạn; giữa tỉnh với Trung ương cũng cần được quan tâm… Tại buổi thảo luận đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã giải trình các vấn đề đại biểu quan tâm về nguyên nhân của những hạn chế, những trăn trở của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua đó mong muốn nhận được sự chia sẻ của các đồng chí cán bộ hưu trí.

AG-lay-y-kien-CBCC-gop-y-vankien-3.jpg

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã ghi nhận và cảm ơn các đồng chí cán bộ hưu trí cao cấp đã đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, tâm huyết vào dự thảo văn kiện cũng như đóng góp cho địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến để tiếp tục hoàn thiện Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên cơ sở đánh giá đúng tình hình kinh tế - xã hội hiện nay, tính đến những thời cơ, thuận lợi mới xuất hiện và lường trước những khó khăn, thách thức phải vượt qua từ đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020 - 2025 thật đúng, thật sát với tình hình thực tế. Qua đó, góp phần giải quyết những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh; cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   346
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by