Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 22/03/2024, 07:00
Trung tâm Y tế huyện Châu Phú nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/03/2024 | Thúy Uyên

(TUAG)- Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, thời gian qua Trung tâm Y tế huyện Châu Phú đã triển khai nhiều biện pháp như cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động. Từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, tạo được niềm tin và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Châu Phú chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Châu Phú được xây dựng trên khuôn viên 41.000m2; với 152 giường, thực kê 198 giường; 380 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên; có 4 phòng 14 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 13 Trạm y tế, đạt chuẩn bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, dự phòng và xanh - sạch - đẹp. Với 3 chức năng nhiệm vụ cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, an toàn thực phẩm, dân số và các dịch vụ y tế khác. Trong năm qua, Trung tâm y tế huyện Châu Phú đã xác định nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là khâu đột phá, là động lực phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động để cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Bác sĩ Trần Ngọc Phú, Khoa Hồi sức cấp cứu, cho biết: “Là một bác sĩ cấp cứu, tôi và các đồng nghiệp phải nhanh chóng và kịp thời tiếp nhận, chẩn đoán và xử lý các ca bệnh. Do đó tôi và các đồng nghiệp không ngừng nâng cao chuyên môn, thường xuyên cập nhật các phác đồ điều trị, các hướng dẫn, chẩn  đoán, tham gia các buổi tập huấn, hội thảo, các lớp đào tạo từ xa… nhằm chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe mọi người”. Bà Nguyễn Thị Chọn (thị trấn Cái Dầu) chia sẻ: “Tôi bị cao huyết áp, nhập viện vào ban đêm nhưng các bác sĩ rất tận tình thăm khám điều trị, bệnh viện rất thoải mái, sạch sẽ”.

Đồng thời Trung tâm y tế huyện Châu Phú huy động các nguồn lực để đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang. Cụ thể  đã đưa vào hoạt động khu khám bệnh mới với kinh phí khoảng 12 tỷ đồng, tiếp cận được nguồn đầu tư trang thiết bị y tế ODA Phần Lan cho 6 Trung tâm y tế tuyến huyện có Châu Phú để có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đồng bộ, các y, bác sĩ triển khai áp dụng nhiều tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo được lòng tin của người dân. Trung tâm y tế huyện Châu Phú vẫn duy trì bãi xe miễn phí cho người dân đến khám bệnh đến nay với ước tính kinh phí thu khoảng 1 tỷ đồng/ năm. Tỉ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú đạt 94,49%, nội trú đạt 96,34%. Sự hài lòng của cán bộ viên chức, người lao động đạt hơn 95%. Ông Phan Văn Khải (xã Mỹ Phú) chia sẻ: “Bệnh viện và các khoa, phòng khám bệnh được sửa chữa khan trang, tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho  bà con khi đến khám bệnh. Các nhân viên y tế hòa nhã, thân thiện, tận tình, chu đáo với bà con đến khám bệnh”. Bên cạnh đó, Trung tâm y tế huyện Châu Phú còn đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế thực hiện được “Bệnh án điện tử” giúp cho khâu lưu trữ, truy xuất dữ liệu nhanh chóng, giảm bớt thủ tục hành chính. Ngoài ra đã triển khai thành công bệnh án điện tử, được Sở Y tế thẩm định và Cục công nghệ thông tin (Bộ Y Tế) công nhận, đăng tải trên cổng điện tử, là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên của khu vực ĐBSCL thực hiện bệnh án điện tử.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Huy, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Phú cho biết, thời gian  tới, Trung tâm y tế huyện Châu Phú sẽ tiếp tục đổi mới và hoàn thiện hệ thống tổ chức y tế gồm: y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng; y dược cổ truyền; sức khỏe sinh sản; trang thiết bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số - kế hoạch hóa gia đình. Kiện toàn và ổn định mô hình tổ chức hệ thống y tế từ huyện đến xã; vừa củng cố, kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở, vừa phát triển các khoa chuyên sâu; tăng cường đầu tư phát triển y tế, phát triển y học hiện đại gắn với y học cổ truyền. Củng cố, phát triển mạng lưới y tế dự phòng theo hướng tập trung, tăng cường hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo đủ khả năng dự báo, kiểm soát các bệnh lây nhiễm, bệnh không lây nhiễm và các bệnh liên quan đến môi trường, lối sống.

CP-trungtam-yte-huyen-2.jpg

Song song đó, tiếp tục tăng cường y tế dự phòng, chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu. Củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Thực hiện chăm sóc liên tục và toàn diện cho người bệnh; lấy người bệnh làm trung tâm; xây dựng chương trình bảo đảm và cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh; tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ý kiến của người bệnh và thân nhân người bệnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người bệnh. Nâng cao chất lượng công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát triển nguồn nhân lực y tế; xây dựng hệ thống thông tin y tế. Tăng cường quản lý chất lượng thuốc, vắc-xin và sinh phẩm y tế; sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Phối hợp tốt với các  ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Ngoài nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư, Trung tâm còn tranh thủ các nguồn vốn ODA, vốn huy động khác đầu tư trang thiết bị, phát triển chuyên môn kỹ thuật cho các đơn vị trong ngành theo quy hoạch phát triển của ngành, phù hợp theo từng tuyến. Tổ chức đào tạo, tập huấn,  nâng cao năng lực quản lý, sử dụng và bảo trì trang thiết bị cho các cơ sở y tế, đảm bảo các trang thiết bị đầu tư được đưa vào sử dụng phục vụ sức khỏe Nhân dân có hiệu quả cao. “Trung tâm Y tế huyện Châu Phú sẽ tiếp tục phát triển từng bước hiện đại, hoàn chỉnh theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của Nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, phát triển tốt về thể chất, tinh thần, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật và tử vong, nâng cao thể lực, tăng tuổi thọ, góp phần tăng chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa” - Bác sĩ Nguyễn Hoàng Huy, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Phú cho biết.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân là một công việc đặc biệt, liên quan đến tài sản vô giá là sinh mệnh con người. Nhận thức đầy đủ như thế nên tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Châu Phú đã và đang không ngừng rèn luyện, gắn kết đức và tài với cái tâm trong sáng “Lương y như từ mẫu” để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

THÚY UYÊN

Lượt người xem:  Views:   144
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by