Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 5, Ngày 29/02/2024, 14:00
Nữ cán bộ công đoàn ngành Y năng động, sáng tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/02/2024 | Cẩm Tú

(TUAG)- "Bởi chính từ việc yêu nghề, đam mê với công việc nên tôi có nhiều ý tưởng trong công việc" - chị Võ Thị Kim Thoa, Trưởng phòng Điều dưỡng, Phó Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã vui vẻ chia sẻ nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

 Guong-CD-BV-dkttag-1.jpg

Chị Thoa luôn tận tình trong chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân

Đam mê sáng tạo góp phần nâng tầm bệnh viện loại I

Với 20 năm công tác, trong lĩnh vực chuyên môn điều dưỡng tại bệnh viện, chị Thoa đã gần chục sáng kiến, giải pháp và đề tài khoa học trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, được Hội đồng xét duyệt đề tài, sáng kiến Sở Y tế An Giang công nhận, trong đó, có nhiều sáng kiến tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật do tỉnh phát động, được ghi nhận đánh giá cao.

Khi cùng đồng nghiệp chăm sóc người bệnh hay khi thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chuyên môn tại các khoa, bản thân tôi luôn trăn trở làm thế nào để người bệnh được chăm sóc một cách tốt nhất? An toàn nhất? Làm thế nào để nhân viên y tế phục vụ người bệnh được tốt nhất? Người làm công tác y tế phải có nhiều thời gian học và cập nhật kiến thức liên tục để áp dụng thuần thục và sáng tạo trong thực hành nghề nghiệp. Đó là những động lực giúp chị luôn tìm tòi học hỏi, phát triển những ý tưởng thành những sáng kiến cải tiến áp dụng vào thực tiễn, chị Thoa đã chia sẻ.

Trong quá trình làm việc, chị nhận ra vấn đề khi đánh giá quy trình, kỹ thuật của điều dưỡng tại bệnh viện phải đánh giá dựa theo bảng kiểm. Cùng đó, phòng điều dưỡng cùng các điều dưỡng trưởng có nhiệm vụ phải đánh giá kiểm tra điều dưỡng viên của mình trên bảng kiểm giấy rồi nộp lại cho phòng. Phòng điều dưỡng có nhiệm vụ sắp xếp, thống kê các bảng kiểm lại trên máy tính bằng file Excel, từ đó công bố kết quả đánh giá nhân viên. Theo quy trình thì rất mất thời gian, kết quả thống kê đôi khi sai sót và tốn nhiều chi phí trong việc in ấn,… Từ đó, chị nhận thấy được việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc kiểm tra đánh giá là cần thiết, nên chị cùng với các đồng nghiệp đã xây dựng nên bộ công cụ đánh giá, kiểm tra các hoạt động, quy trình, chuyên môn điều dưỡng dựa trên Google form. Cụ thể: "Ứng dụng công cụ Google Forms trong giám sát quy trình kỹ thuật điều dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả trong việc đánh giá năng lực và chăm sóc người bệnh của nhân viên y tế".

Khi sáng kiến được áp dụng đã giảm thiểu được thời gian, tiết kiệm chi phí, việc xử lý số liệu hoàn toàn dựa vào công nghệ thông tin đã bảo đảm được tính trung thực, khách quan, dân chủ và công bằng; phản ánh đúng phẩm chất, năng lực chuyên môn, kỹ thuật, mức độ hoàn thành đúng quy trình khi thực hành trên bệnh nhân của từng điều dưỡng viên trong bệnh viện theo từng tháng, quý và cả năm… góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch hoạt động của bệnh viện.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn như: Kết nối, chia sẻ dữ liệu mạng không ổn định, các cán bộ y tế còn chưa thích nghi với việc sử dụng công nghệ số thay cho giấy tờ. Để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y, mang lại sự thuận tiện và nhanh chóng, năm 2022, tôi cùng các đồng nghiệp nghiên cứu cải tiến các hình thức giám sát, đánh giá chất lượng chăm sóc bằng phương pháp quét mã QRcode.

Năm 2023, chị đã nghiên cứu sáng kiến "Ứng dụng công nghệ Google sheets để theo dõi tiến độ công việc tại phòng điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang" và là tác giả đề tài nghiên cứu: "Khảo sát tỉ lệ viêm tĩnh mạch tại vị trí đặt catheter tĩnh mạch ngoại vi và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang".

Các đề tài khoa học, giải pháp, sáng kiến của chị đã góp phần xứng đáng vào công cuộc hiện đại hoá bệnh viện xứng tầm là Bệnh viện hạng I của tỉnh An Giang.

 Guong-CD-BV-dkttag-2.jpg

Chị Thoa không ngừng gợi mở cùng đồng nghiệp thảo luận các giải pháp, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Sáng tạo vì đoàn viên, người lao động

Nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, lao động tích cực, sáng tạo, với vài trò Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở, chị Thoa đã tìm tòi, sáng tạo, tham mưu Ban Chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, hàng năm, vào các dịp mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), chào mừng Ngày thành lập Bệnh viện… chị đều tham mưu tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… như: Hội thi trang trí khoa, phòng Xuân; Hội thi Rung chuông vàng với chủ đề "Y đức vững vàng - Tài năng tỏa sáng", Hội thi văn nghệ, các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng… thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Các hoạt động còn tạo được sân chơi, giảm áp lực làm việc mệt nhọc theo đặc thù của ngành y, tạo sự đồng thuận, thoải mái, sự đoàn kết thân ái giữa các đoàn viên trong bệnh viện.

Guong-CD-BV-dkttag-3.jpg

Chị Thoa (giữa) cùng đồng đội tham gia Hội thi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giỏi, thân thiện do Công đoàn ngành Y tế tổ chức năm 2023.

Chị còn tham mưu cho Ban Chấp hành CĐCS phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng đơn vị tổ chức kịp thời, chu đáo Hội nghị Cán bộ công chức hàng năm. Tại hội nghị thủ trưởng đơn vị và Ban Chấp hành CĐCS giải đáp nhiều ý kiến thắc mắc của đoàn viên, người lao động, đặc biệt thực hiện đúng các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, công chức theo quy định, ngoài các khoản thu nhập theo quy định mỗi cá nhân còn có thêm khoản thu nhập tăng thêm. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống, tặng quà cho đoàn viên vào các dịp lễ, kỷ niệm trong năm, thăm hỏi kịp thời đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo…

Chị luôn nêu gương cho đoàn viên, người lao động trong việc hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn cơ sở phát động, đặc biệt hưởng ứng việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt phong trào thi đua về "Đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh", "Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế", phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức, thi đua thực hiện văn hóa công sở", giai đoạn 2019 - 2025.

Sự hài lòng của người bệnh trong khám chữa bệnh là một kho tàng vô giá của bệnh viện, của khoa và cũng là niềm vui để chị tiếp tục nghiên cứu, cống hiến cho sự nghiệp "Y đức", chị Thoa đã chia sẻ.

CẨM TÚ

Lượt người xem:  Views:   194
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by