Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 5, Ngày 28/09/2023, 16:00
Phú Tân thi đua Dân vận khéo chăm lo công tác an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/09/2023
(TUAG)- Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Phú Tân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tốt phong trào thi đua Dân vận khéo và Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Có thể nói, với những nội dung cụ thể, thiết thực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều mô hình, điển hình được duy trì, nhân rộng, có sức lan tỏa sâu rộng đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, đặc biệt là ở vùng nông thôn.

Những ngày qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Thạnh hân hoan khởi công, xây dựng cầu bê tông lộ sau Km16 nối liền ấp Phú Cường B và Phú Đức B của xã. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, tải trọng 08 tấn, tổng kinh phí xây dựng 02 tỷ đồng (do Nhà nước và Nhân dân cùng làm). Qua đó, giúp cho việc đi lại học hành của con em được thuận tiện và việc giao lưu hàng hóa của bà con cũng trở nên dễ dàng, diện mạo nông thôn của xã thêm phần khởi sắc. Đồng chí Lý Thị Lệ Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã Phú Thạnh cho biết: “Ngay từ đầu năm, địa phương đã phát động phong trào thi đua Dân vận khéo, Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện mô hình “03 trong 01”, trong công tác tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, là phát huy tinh thần khối đại đoàn kết, UBMTTQVN xã phát động trong Nhân dân xây dựng cây cầu lộ sau Km16 này, phải nói công trình này là nhất quán ý Đảng, lòng dân. Từ khi triển khai đến khi đi vào khởi công xây dựng thì người dân, cán bộ, đảng viên đồng lòng tham gia thực hiện đóng góp ngày công lao động, tiền của. Khi công trình này hoàn thành sẽ giải quyết vấn đề vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con nông dân, giúp các em học sinh đi lại thuận tiện hơn, để tuyến lộ sau của địa phương được khai thác thuận tiện,…”.


Bà con nhân dân tham gia xây dựng cầu lộ sau Km16

Ông Đỗ Văn Chanh, xã Phú Thạnh, thành viên tham gia vận động kinh phí xây dựng cầu, ông là người túc trực 24/24 giờ để tiếp nhận kinh phí đóng góp của bà con, tham gia cùng Tổ xây dựng cho biết: “Để chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023), thì người dân, bà con tín đồ PGHH xã Phú Thạnh luôn tích cực hợp tác cùng chính quyền địa phương Phú Thạnh tham gia xây dựng cây cầu này, để giúp các cháu học sinh đi lại thuận tiện trong năm học mới, giúp người dân vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn,…”.

Ông Đào Văn Hoa - Đội thi công cầu xã Phú Thạnh năm nay cũng ngoài 60 tuổi, quê ở xã Phú Thành khi nghe chính quyền địa phương xã Phú Thạnh phát động xây dựng cây cầu lộ Sau Km16, để chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2023), thì ông cùng anh em trong Đội thi công cầu xã Phú Thạnh tích cực tham gia xây dựng, ông cho biết: “Được biết quê hương An Giang mình có một Chủ tịch nước đó là Bác Tôn, là người dân chúng tôi rất từ hào. Học tập và làm theo Bác Tôn, tôi tích cực tham gia xây dựng cây cầu này, để giúp cho xã Phú Thạnh ngày một phát triển, bà con nông dân, các cháu học sinh đi lại dễ dàng hơn,…”.

Thực hiện phong trào thi đua, từ đầu năm đến nay đã có 70 tập thể và 50 cá nhân đăng ký mô hình thực hiện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt ở lĩnh vực văn hóa, xã hội, các xã, thị trấn vận động Nhân dân phát huy tinh thần tương ái trong việc chăm lo hỗ trợ nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Tại xã nông thôn mới Hiệp Xương công tác này luôn được quan tâm, thực hiện hiệu quả nhằm đảm bảo mặt bằng chung trong phát triển kinh tế, đời sống của người dân, an sinh xã hội luôn được đảm bảo ổn định. Bà Võ Thị Nhành, xã Hiệp Xương là một trong những hộ được địa phương hỗ trợ cất căn nhà, bà vô cùng phấn khởi cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, có được căn nhà tôi rất mừng, có chỗ che mưa che nắng, nhà tôi lúc trước trời mưa là dột, bà cháu tôi lấy thùng, thao đem ra hứng nước mưa, hôm nay được như vậy là tôi rất mừng, cảm ơn, xin hứa sẽ cố gắng làm ăn vườn lên thoát nghèo,…”.
 

Bàn giao nhà cho người dân Hiệp Xương

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã Hiệp Xương cho biết: “Được sự kết nối, sẻ chia của Ban Từ thiện xã hội, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH đã hỗ trợ cho xã Hiệp Xương thực hiện mô hình “Dân vận khéo, dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” đó là mô hình ước mơ an cư, cụ thể là năm 2023, địa phương cất 10 căn nhà từ thiện cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã, khởi công xây dựng vào ngày 4 và 5/9/2023, mỗi căn có tổng diện tích từ 32m2 trở lên, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần thực hiện thành công việc xây dựng nông thôn mới, tiến tới nông thôn mới nâng cao, về các tiêu chí về nhà ở cho bà con…”.

Có thể nói, phong trào thi đua Dân vận khéo và Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao không phải mới. Tuy nhiên, tùy điều kiện thực tế, nhiều địa phương, đơn vị có những cách làm hay, sáng tạo và nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng… đã làm cho phong trào vừa mang ý nghĩa, vừa phát huy giá trị thiết thực. Thành quả từ phong trào thi đua cũng là một trong những công trình, phần việc nhân văn, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập huyện Phú Tân  (12/1968 -12/2023).
Cao Thắng, Kiều Trinh
Lượt người xem:  Views:   232
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by