Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 7, Ngày 20/05/2023, 10:00
Trao giải Hội thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi Đảng bộ Công an tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2023

(TUAG)- Sau 02 ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 19/5, Đảng ủy Công an tỉnh An Giang đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi vòng chung kết trong Đảng bộ Công an tỉnh và trong Công an toàn tỉnh. Đến dự và phát biểu tại buổi lễ có Đại tá Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

CAT-chungket-hoithi-btcb-tket-5.jpg

Nhiều thí sinh đã đầu tư rất chỉnh chu cho phần thi của mình

Chung kết Hội thi "Bí thư chi bộ giỏi" diễn ra trong 02 ngày 18 và 19/5/2023, với sự tranh tài của 27 thí sinh. Đây là Bí thư, Phó bí thư của các chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh và các thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất tại Hội thi bí thư chi bộ giỏi trực thuộc cơ sở. Được ví như ngày hội của những đồng chí Bí thư chi bộ, hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 CAT-chungket-hoithi-btcb-tket-3.jpg

Một phần thi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các thí sinh

Với năng lực lãnh chỉ đạo, am hiểu sâu sắc về nghiệp vụ công tác xây dựng đảng cùng bản lĩnh sân khấu các thí sinh đã xuất sắc trải qua 04 phần thi viết, tự giới thiệu, thuyết trình, vấn đáp, với nội dung phong phú, hấp dẫn, bảo đảm cả "phần thi" và "phần hội". Nhất là thể hiện được trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác qua việc nắm bắt và chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng các nghị quyết, kết luận, quy định về nghiệp vụ xây dựng tổ chức đảng và công tác đảng viên. Nhiều thí sinh có bài thuyết trình hay, sinh động xuất từ thực tế đơn vị.

Đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm của các thí sinh và chất lượng của hội thi, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Trưởng Ban Giám khảo hội thi, nhận xét: "Tôi đánh giá cao hội thi lần này, ở các bài thi viết của đa số các thí sinh có hình thức rất đẹp, kèm hình ảnh minh họa, được đầu tư công phu, nghiêm túc với kết cấu chặt chẽ. Nội dung bài viết vừa khái quát các vấn đề lý luận, vừa đánh giá thực trạng chi bộ và đề xuất các nhiệm vụ giải pháp, liên hệ tốt với trách nhiệm bản thân. Tôi đặc biệt đánh giá cao phần thi thuyết trình, đa số các thí sinh đã thể hiện tinh thần chủ động, bình tĩnh, tự tin với giọng nói truyền cảm, sắc thái tốt. Ngoài ra phần thuyết trình các thí sinh đã sử dụng nhiều phương pháp rất hiện đại, từ đó tạo được ấn tượng tốt cho Ban Giám khảo…".

 CAT-chungket-hoithi-btcb-tket-1.jpg

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao giải A cho các thí sinh

 CAT-chungket-hoithi-btcb-tket-2.jpg

Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Trưởng Ban Giám khảo hội thi trao giải cho các thí sinh đạt giải B

 CAT-chungket-hoithi-btcb-tket-6.jpg

Đồng chí Lương Sơn Thịnh, Trưởng phòng Tổ chức Đảng và Đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban Giám khảo trao giải C cho các thí sinh

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải A cho đồng chí Nguyễn Kiều Thúy, Bí thư, Chi bộ phòng Kỹ thuật hình sự  và đồng chí Nguyễn Thị Khánh Vân, Phó Bí thư Chi bộ Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc- Đảng bộ Công an TP Long Xuyên. Giải B thuộc về các đồng chí Hồ Hoàng Trọng, Phó Bí thư Chi bộ phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đồng chí Thái Văn Hậu, Chi ủy viên, Chi bộ phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, đồng chí Võ Thị Thúy An, Bí thư  Chi bộ Đội Tổng hợp - Đảng bộ phòng Hậu cần và đồng chí Lê Thị Kim Lành, Phó Bí thư Chi bộ tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ- Đảng bộ phòng Cảnh sát giao thông đường bộ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải C cho 04 đồng chí và giải khuyến khích cho 06 thí sinh. Đây là những Bí thư chi bộ nổi trội nhất với phong thái đĩnh đạc, kiến thức vững vàng sâu rộng về nhiều lĩnh vực, nghiệp vụ công tác đảng, đáp ứng được yêu cầu công tác xây dựng Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 CAT-chungket-hoithi-btcb-tket-4.jpg

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và Ban tổ chức hội thi cùng các đồng chí Bí thư chi bộ xuất sắc nhất của hội thi

Thể hiện tốt khả năng hùng biện, bản lĩnh sân khấu, sâu sắc xử lý những câu hỏi, tình huống khó mà Ban Giám khảo đặt ra. Đồng chí Nguyễn Kiều Thúy, Bí thư, Chi bộ phòng Kỹ thuật hình sự  xuất sắc đạt được giải A của hội thi. Chia sẻ về phần thi của mình, đồng chí cho biết: "phần thi thuyết trình của tôi, chủ yếu nói về thực trạng công tác xây dựng Đảng của chi bộ, để đưa ra giải pháp trong thời gian tới làm tốt công tác xây dựng Đảng. Bởi vì, chúng tôi xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt của Đảng, từ những giải pháp đưa ra, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tiếp tục thực hiện tốt những giải pháp này để góp phần xây dựng chi bộ luôn trong sạch, vững mạnh".

Xác định mục đích, ý nghĩa của việc tham  gia hội thi , chuẩn bị kỹ lưỡng cho những phần thi của mình coi đây là một cơ hội để học hỏi kinh nghiệm và thử thách bản thân, đồng chí Võ Thị Thúy An, Bí thư Chi bộ Đội Tổng hợp - Đảng bộ phòng Hậu cần cho biết: "Đến với vòng thi chung kết Bí thư Chi bộ giỏi, tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi, bởi vì đây là cơ hội cho chúng tôi được giao lưu học hỏi kinh nghiệm và không ngừng phấn đấu để học tập từ đó làm tốt công tác đảng, làm tốt nhiệm vụ của một Bí thư chi bộ. Góp phần xây dựng Đảng bộ Công an tỉnh ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc của tất cả thí sinh đạt được trong hội thi, Đại tá Lâm Phước Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công tỉnh khẳng định: "Hội thi bí thư chi bộ giỏi trong Đảng bộ Công an tỉnh và trong Công an toàn tỉnh năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ đảng viên toàn Đảng bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Công an toàn tỉnh trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiêm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ chính trị…" Giám đốc Công an tỉnh tin rằng từ những bài học kinh nghiệm, sáng kiến trong hội thi các thí sinh sẽ áp dụng trong thực tiễn công tác; phát huy tinh thần trách nhiệm của đảng viên để nêu gương, tu dưỡng bản thân, phát huy vai trò người đứng đầu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh  từng dạy: "Đảng viên tốt thì chi bộ tốt, chi bộ tốt thì Đảng vững mạnh và lãnh đạo cách mạng thắng lợi". Hội thi Bí thư chi bộ giỏi trong Đảng bộ Công an tỉnh và trong Công an toàn tỉnh khép lại thành công đúng vào ngày kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), kết quả hội thi đem lại như một lời hứa của lực lượng Công an tỉnh An Giang suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Kim Uyên, Nghiêm Túc

Lượt người xem:  Views:   727
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by