Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 6, Ngày 07/04/2023, 08:00
Tòa án nhân dân tỉnh An Giang sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/04/2023

(TUAG)- Chiều ngày 06/4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu TAND tỉnh có ông Đỗ Thế Bình, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh; các Phó Chánh án TAND tỉnh: Quách Tố Giang, Huỳnh Thanh Tâm; trưởng, phó phòng, tòa; thẩm phán TAND tỉnh; tại 11 điểm cầu TAND cấp huyện gồm có: các đồng chí là chánh án, phó chánh án, cùng toàn thể cán bộ, công chức.


Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo TAND tỉnh, ông Huỳnh Thanh Tâm, Phó Chánh án TAND tỉnh thông qua báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, 06 tháng qua (từ ngày 01/10/2022 đến ngày 31/3/2023), TAND hai cấp trong tỉnh đã thụ lý 9.065 vụ, việc; giải quyết 4.734 vụ, việc, đạt tỷ lệ 52,22%. So với cùng kỳ năm trước thụ lý tăng 829 vụ, việc (9.065/8.236); giải quyết tăng 864 vụ, việc (4.734/3.870).

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù số lượng các vụ án mà TAND hai cấp trong tỉnh thụ lý, giải quyết tăng, nhưng hầu hết đều được giải quyết trong thời hạn quy định của pháp luật; chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc tiếp tục được nâng lên, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan được kéo giảm. Trong quá trình xét xử, TAND hai cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng; các phán quyết của tòa án bảo đảm khách quan, đúng quy định của pháp luật, bảo vệ công lý, quyền con người, quyền công dân; không có trường hợp nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm; các vụ án lớn, trọng điểm, phức tạp, được đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh, qua đó, đã góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các mặt công tác khác như: Khiếu nại, tố cáo; thi hành án hình sự; tổ chức cán bộ; công tác hòa giải, đối thoại theo Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án; cải cách hành chính tư pháp… cũng được lãnh đạo TAND tỉnh quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời và triển khai thực hiện đạt được kết quả tích cực so với cùng kỳ năm qua.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích đã đạt được như nêu trên, trong công tác 6 tháng đầu năm 2023, TAND hai cấp trong tỉnh vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần được khắc phục, đó là: tỷ lệ giải quyết, xét xử một số loại vụ việc vẫn còn thấp; án quá thời hạn chuẩn bị xét xử, án tạm đình chỉ tuy có giảm so với cùng kỳ, nhưng vẫn còn…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tích cực tham gia thảo luận, thẳng thắn nêu lên một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác nghiệp vụ; đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại vụ án theo luật định.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Thế Bình, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp trong tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, Chánh án TAND tỉnh Đỗ Thế Bình cũng yêu cầu TAND hai cấp trong tỉnh cần tập trung khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế đã được nêu lên tại Hội nghị; đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn hoạt động; phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xét xử, giải quyết các loại án; khắc phục triệt để án tạm đình chỉ, án quá hạn; giảm tối đa tỷ lệ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan; đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới công tác hành chính-tư pháp… để TAND thật sự là biểu tượng của công lý, phục vụ tốt Nhân dân.

Duy Bình

Lượt người xem:  Views:   781
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by