Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xây dựng Đảng
Thứ 2, Ngày 20/12/2021, 21:00
Lễ trao giải 2 cuộc thi, giải thưởng báo chí tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Tối ngày 20/12, tại Phim trường 4, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang đã diễn ra Lễ trao Giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 - 2021 và Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ I năm 2021. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Trao2giai-baochi-1.jpg 

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trao2giai-baochi-2.jpg

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi tặng hoa cho Ban Giám khảo.

Trao2giai-baochi-3.jpg

Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá kết quả 2 giải thi

Định kỳ 2 năm/lần, Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Tỉnh ủy phát động. Qua 4 lần tổ chức, Cuộc thi đã trở thành dấu ấn riêng của tỉnh An Giang, một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, cổ vũ, lan toả gương điển hình, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà. Cuộc thi 2020 - 2021, Ban Tổ chức đã nhận được 1.723 tác phẩm dự thi ở các loại hình (báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, ký văn học, bài ca cổ, ảnh nghệ thuật). Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chấm chọn 88 tác phẩm và 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, quảng bá Cuộc thi để trao Giải.

Đối với Giải “Búa liềm vàng” tỉnh An Giang lần thứ I năm 2021, đây là năm đầu tiên An Giang tổ chức giải báo chí về công tác xây dựng Đảng nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Qua đó, tiếp tục động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh và mọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong việc viết, sáng tác ngày càng nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh và lựa chọn những tác đạt giải xuất sắc gửi dự thi Giải Búa liềm vàng Trung ương.

Mặc dù thời gian phát động giải diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đây cũng là đề tài không dễ, đòi hỏi người viết phải có kiến thức rộng, am hiểu sâu sắc về xây dựng Đảng, nhưng có thể khẳng định Giải Búa liềm vàng tỉnh An Giang lần thứ I năm 2021 đã tổ chức thành công, điều này thể hiện qua việc đã thu hút được nhiều cây bút chuyên và không chuyên ở trong và ngoài tỉnh tham gia Giải, với 66 tác phẩm của các thể loại gồm: 30 tác phẩm báo in, báo điện tử; 22 tác phẩm phát thanh, truyền hình và 14 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm rất đa dạng về thể loại và chủ đề, bám sát thể lệ của Giải, phản ánh công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, về củng cố tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, phát huy vai trò Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ở các địa bàn và các lĩnh vực cụ thể. Nhiều bài viết rất công phu tâm huyết được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu xác định đề tài, chủ đề, khảo sát thực tiễn đến cách thể hiện,... Kết quả Ban Tổ chức Giải đã chấm chọn ra 36 tác phẩm xuất sắc để trao Giải.

Trao2giai-baochi-4.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng đánh giá cao nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; sự vào cuộc, phối hợp của các ngành, các cấp trong tỉnh đã triển khai và tổ chức thành công Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng lần thứ I năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao sự cống hiến, công sức, trí tuệ của tất cả các tác giả, nhóm tác giả trong, ngoài tỉnh đã tích cực tham gia Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng năm nay.

Để kết quả của Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng tiếp tục phát huy giá trị, lan toả những cách làm hay, mô hình thiết thực, hiệu quả trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần quan tâm một số nhiệm vụ:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá kết quả của Cuộc thi và Giải Búa liềm vàng cũng như những tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật xuất sắc đạt giải, lan toả rộng rãi trong cộng đồng, tạo cảm hứng, niềm tin và động lực mạnh mẽ trong việc học và làm theo Bác, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn vững mạnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng của tỉnh trong thời gian tới. Từ đây góp phần lan toả mạnh mẽ những tấm gương điển hình; những giá trị tốt đẹp, tạo nên nguồn động lực to lớn trong toàn xã hội, chung sức xây dựng và phát triển quê hương An Giang giàu đẹp.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho những người làm báo chuyên và không chuyên phát huy tối đa năng lực sáng tạo để có những tác phẩm giá trị cao, phản ánh kịp thời đầy đủ những kết quả và nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong việc học và làm theo Bác; trong công tác xây dựng Đảng.

Đội ngũ các nhà báo, phóng viên trong tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm hay, lan toả kịp thời những mô hình, cách làm hiệu quả, gương điển hình trong học tập và làm theo Bác cũng như tham gia phát hiện, đề xuất các giải pháp hiệu quả giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, phục vụ thiết thực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên địa bàn tỉnh.

Trao2giai-baochi-5.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng trao giấy khen cho các đơn vị làm tốt công tác quảng bá

Trao2giai-baochi-6.jpg

Trao giải C cho các tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá...

Trao2giai-baochi-8.jpg

Trao giải B cho các tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá...

Trao2giai-baochi-9.jpg

Trao giải A cho các tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá...

Giai-C-BLV.jpg

Trao giải C cho các tác giả đạt Giải báo chí "Búa liềm vàng" tỉnh An Giang lần thứ I năm 2021.

Giai-AB-BLV.jpg

Trao giải B và giải A cho các tác giả đạt Giải báo chí "Búa liềm vàng" tỉnh An Giang lần thứ I năm 2021.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   753
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (cick)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by