Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 19/09/2022, 17:30
Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Quý Mão năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/09/2022 | Trúc Linh

​(TUAG)- Chiều ngày 19/9/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Quý Mão năm 2023. Đến dự Lễ phát động có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban chuyên môn UBTWMTTQVN; lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các vị chức sắc, chức việc và doanh nghiệp.

Phatdong-22-DSC_2801.JPG

Các đại biểu dự lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và vận động “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão 2023

Phatdong-22-DSC_2873.JPG
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu.

Phatdong-22-DSC_3000.jpg
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tặng hoa cảm ơn các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 và “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão 2023

Phatdong-22-DSC_2975.JPG

Phatdong-22-DSC_3012.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh trao hoa và thư cảm ơn các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 và “Cây mùa Xuân” Tết Quý Mão 2023.

Phatdong-22-DSC_3011.JPG

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ phát động...

Trong 09 tháng đầu năm 2022, với sự chung tay, góp sức của cộng đồng, các nhà hảo tâm mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Quỹ “vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt và hiện vật quy bằng tiền với tổng trị giá trên 232 tỷ đồng, qua đó cất mới 1.330 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 111 căn nhà; 300.000 lượt hộ nghèo được thăm hỏi; trợ giúp học sinh học tập cho hơn 16.000 lượt; hỗ trợ khám bệnh; trợ giúp sản xuất và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Với những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, đậm tình người của các tổ chức cá nhân đã góp phần tiếp thêm nghị lực, niềm tin, sự khích lệ, động viên giúp cho các hộ nghèo có đủ điều kiện, nghị lực vươn lên, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Quý Mão năm 2023, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, cơ sở thờ tự, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Chương trình an sinh xã hội, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” góp phần to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Qua Lễ phát động Quỹ “Cây mùa xuân” Tết Quý Mão năm 2023 đã có 18 các tổ chức, cá nhân, cơ sở thờ tự, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ số tiền 170,9 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, địa phương, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như:

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Quý Mão năm 2023. Phối hợp và thông qua các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương để tuyên truyền về “Đợt phát động Tháng cao điểm” năm 2022, kết quả vận động các điển hình của địa phương; cơ sở; góp phần nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về trách nhiệm của các cá nhân và cộng động.

Tăng cường đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, phương thức vận động, cơ chế ủng hộ; nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” nhằm thu hút ngày càng cao sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực tham gia với phương châm: “Ủng hộ tại chỗ, giúp đỡ tận nơi, thiết thực, hiệu quả”.

Đề nghị Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, điều hành, hướng dẫn, sử dụng nguồn quỹ vận động đúng quy định, công khai, minh bạch mọi khoản thu, chi; đảm bảo sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, đối tượng, thiết thực hiệu quả.

Trúc Linh

Lượt người xem:  Views:   356
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by