Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 20/03/2024, 09:00
Dọn dẹp lại lòng mình để mở đường cho Hạnh Phúc ghé thăm, ở lại và lan tỏa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2024 | Ngọc Hân

(TUAG)- Mỗi người đều có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc và cuộc đời của mỗi người đều mong muốn tìm đến một cuộc sống hạnh phúc đúng như mình mong muốn. Luôn có một “Hạnh Phúc” sẽ tới với chúng ta vào một thời điểm thích hợp. Có thể là hôm nay: Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20/3.

Hanh-phuc-20-3.jpg

Hiểu để cảm nhận về hạnh phúc

Hạnh phúc là cái gì? Đó là cảm giác đến từ trái tim, chứ không phải nhận định của người khác. Hạnh phúc và bi ai thực sự, chỉ có bản thân mới hiểu, định nghĩa của hạnh phúc của mỗi người không giống nhau: Xe sang, nhà đẹp, nhiều tiền là hạnh phúc ư? Nhà mái đơn sơ, vườn rau xanh ngát cũng là hạnh phúc, có một công việc ổn định, tối trở về căn nhà đầy ắp yêu thương, mua tặng người thân một món quà nhỏ, làm một việc có ích, mọi thứ vừa vặn, bình yên tất thảy là hạnh phúc.

Hãy luôn tin rằng, tất cả chúng ta đều ĐƯỢC QUYỀN HẠNH PHÚC. Dù hôm nay của bạn thật tệ hại đến đâu. Dù cuộc đời của bạn lâu lắm rồi chưa được yêu thương. Rồi thì ta cũng sẽ hạnh phúc thôi. Khi đường thôi tắc, khi lòng ta rộng mở đón nhận. Hạnh Phúc sẽ đến và ta sẽ Hạnh Phúc.

Bạn của tôi ơi! Đừng khép cửa lòng mình bằng nỗi đau choán mắt, bằng hồ nghi mờ tim, bằng tự trừng phạt mình. Cũng đừng vì những người đã đối xử với bạn không tốt mà bạn cũng đối xử với mình như vậy hay đối xử lại với người khác như vậy. Lòng tin vào bản thân như con chim tin vào đôi cánh của nó thay vì sợ hãi cành cây mỏng manh nó đậu. Đừng mặc mãi chiếc áo ướt rồi trách trời âm u áo chẳng thể khô. Đường tắc bởi lòng ta bừa bộn những thương đau. Ai dám ôm một con nhím với đầy chiếc gai nhọn? Hạnh Phúc làm sao đến khi ta chẳng tin vào nó, chẳng tin vào mình?
Hạnh phúc đôi khi đơn giản lắm

Hạnh phúc đôi khi đơn giản lắm,đơn giản nhất là khi ta biết cho đi. Nếu bạn có thể mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người khác trong khả năng của mình, hãy cứ hào phóng cho đi. Sự cho đi đó sẽ cho bạn nhiều điều quý giá trong cuộc sống và thấy cuộc sống này tươi đẹp và có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Niềm hạnh phúc cho đi không chỉ có ý nghĩa với người được nhận mà còn đối với cả người trao tặng, khi cho đi yêu thương ta sẽ nhận lại yêu thương. Biết cho đi và nhận lại, hạnh phúc càng ngày càng được nhân rộng.

Đôi khi một lời động viên, một lần chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, hay đơn giản là nở một nụ cười thật tươi cũng là một cách bạn cho đi hạnh phúc. Hãy mở lòng, học cách yêu thương và chia sẻ yêu thương nhiều hơn nữa đến với mọi người!

Hanh-phuc-20-3-a.jpg

Hãy thử đầu tư cho hạnh phúc từ các mối quan hệ xã hội

Cuộc sống có thể cuốn cả gió, cả mây và cả nhiều hứng thú của con người trong cuộc sống. Thế nhưng đừng để nhịp sống hiện đại cuốn đi những cơ hội thấu hiểu về các mối quan hệ cá nhân của con người, hãy bình tĩnh, sâu đủ, nhạy đủ có thể giúp mỗi người xung quanh đều đáng mến, đều có thể có nhiều điều tốt để thiết lập mối quan hệ… Chậm chút, nghe thêm chút, bộc bạch chút, thẳng thắn chút nữa để giải tỏa, nói và nghe; nghe và nói cả cảm xúc, suy nghĩ của mình sẽ cảm nhận được sâu sắc tình yêu và sự tôn trọng trong những mối quan hệ trong cuộc sống giản đơn hàng ngày…

Sự thấu hiểu các mối quan hệ xung quanh chúng ta giúp ta cảm nhận được hạnh phúc, không ngừng hướng đến hạnh phúc. Cuộc sống sẽ chẳng thể dừng lại, quan trọng nhất không phải chỉ là bắt đầu mà cần tiếp nối và gìn giữ những gì đang có. Nếu cảm nhận mối quan hệ xã hội xung quanh không ngẫu nhiên có, cần dành chút thời gian để chăm sóc và cải thiện thêm… Nếu sự gầy dựng quan hệ gia đình có cả niềm vui, nước mắt, thì đừng quên rằng lắng nghe, thấu hiểu nhiều hơn nữa người sát cạnh mình để sát cánh dài lâu thậm chí là mãi mãi…  Và còn phải đầu tư cho sức khỏe của mình và của người thân, sao không cho thêm nhau chút thời gian thường nhật, sao không cố thêm chút nữa để hướng về nhau trong sự đồng hành trong tâm trí và cả những rung cảm từ trái tim. Đầu tư cho mối quan hệ là đầu tư cho tình yêu, cho tương lai, cho hạnh phúc, đó là sự đầu tư không chỉ của hôm nay.

Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì vẫn phải giữ lấy cho mình sự dịu dàng.

Đừng để cuộc sống khiến bạn trở thành một con người cộc cằn, cũng đừng để cuộc sống khiến bạn hờn ghét mọi thứ.

Đừng để những  nỗi buồn cướp đi sự ngọt ngào ấp ủ trong trái tim bạn.

Hôm nay là Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc. Là ngày để chúng ta tin rằng mình được quyền Hạnh Phúc. Bởi Hạnh Phúc chỉ tới với những ai tin vào Hạnh Phúc. Dọn dẹp lại lòng mình để mở đường cho Hạnh Phúc ghé thăm bạn và ở lại trong bạn nhé!

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   232
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by