Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 06/02/2024, 09:00
An Giang: Vận động nguồn lực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/02/2024 | Ngọc Hân

(TUAG)- Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến thật gần, với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau" Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh An Giang đã, đang ra sức tích cực vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà. Tính đến thời điểm này, đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi.

AG-chamlotet24-1.jpg
Đoàn công tác Phó Chủ tịch nước trao tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên


Chăm lo Tết cho người có công, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội

Tỉnh thực hiện việc chi trả trợ cấp Tết đối với người có công với cách mạng, người đang hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và các đối tượng bảo trợ xã hội theo Quyết định của Chủ tịch nước và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cụ thể có trên 13.000 người có công với cách mạng và thân nhân được nhận quà Tết của Chủ tịch nước với kinh phí khoảng 04 tỷ đồng.

Khoảng 98 ngàn người thuộc các đối tượng chính sách được nhận quà Tết của lãnh đạo tỉnh với kinh phí trên 65 tỷ đồng, trong đó gồm: Có 755 Cựu chiến binh; trên 15 ngàn hưu trí, mất sức lao động đang hưởng trợ cấp; hơn 1.000 thân nhân hưởng tuất công nhân viên chức; và hơn 80 ngàn người hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

AG-chamlotet24-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang trao quà Tết của Phó Thủ tướng cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh


Chăm lo Tết cho người nghèo

Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã tiếp nhận và từ các nguồn Quỹ do Mặt trận tỉnh quản lý, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương để phân bổ về cho các địa phương trong tỉnh được 27.800 phần với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng. Trong đó,  Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký hỗ trợ tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán được gần 13.000 phần quà (mỗi suất quà trị giá từ 400.000 - 1.200.000 đồng) với tổng kinh phí trên 6,3 tỷ đồng.

Từ các nguồn quỹ Mặt trận tỉnh quản lý, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham mưu Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương chi hỗ trợ quà Tết cho gần 11.000 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng với tổng kinh phí gần 5,5 tỷ đồng; phân bổ 3.800 phần quà tặng cho đoàn viên, hội viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 2,2 tỷ đồng.

Qua báo cáo sơ bộ, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn đăng ký hỗ trợ tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán được trên 58.200 phần quà (mỗi suất quà trị giá từ 300.000 – 800.000 đồng) với tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng.

AG-chamlotet24-3.jpg
Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà của Phó Chủ tịch nước cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 86.000 phần quà với tổng kinh phí gần 42 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo vui Xuân, đón Tết.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang, Agribank chi nhánh An Giang, Vietcombank Chi nhánh An Giang cùng với các địa phương tổ chức bàn giao 190 căn nhà "Đại đoàn kết" với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn có nhu cầu về nhà ở có được mái ấm khang trang để đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hân hoan, đầm ấm và sum vầy.

AG-chamlotet24-4.jpg
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao quà Tết cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang

Chăm lo Tết cho công nhân, người lao động

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết vui Tết" các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã giành nguồn lực gần 100 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn và vận động xã hội hóa để chăm lo cho trên 115.000 đoàn viên, người lao động và con đoàn viên, người lao động; giúp đoàn viên và gia đình có điều kiện vui Xuân, đón Tết đủ đầy, ấm áp.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" 2024, trao trực tiếp 150 suất quà Tết và 13 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song song đó, phối hợp các ngành tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho trên 2.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và người thân.

Có thể nói, việc vận động nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh đang diễn ra khẩn trương, rộng khắp và hiệu quả. Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội đến gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, để mọi người dân An Giang đều đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hân hoan, sum vầy và đầm ấm, "không ai bị bỏ lại phía sau".

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   229
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by