Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 13/01/2020, 16:00
Hình ảnh đẹp của một cựu quân nhân mới xuất ngũ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2020

​(TUAG)- Sau thời gian bị kẻ trộm đột nhập vào khách sạn lấy đi một số giấy tờ quan trọng, mặc dù anh Tùng đã tích cực truy tìm nhưng không có kết quả. Bất ngờ anh Tùng nhận được tin nhắn trên mạng xã hội Facebook thông báo của một cựu quân nhân đã nhặt được các loại giấy tờ mà anh Tùng đã bị mất.

Tra-lai-giay-to.jpg

Anh Trần Việt Chương (áo màu cam) giao lại giấy tờ bị mất cho anh Tùng

Sau khi nhận được thông báo của bạn bè chia sẽ trên mạng Facebook của chủ tài khoản có nickname là “Nhi Tuyết”, anh Lê Hồng Tùng, 36 tuổi, ngụ xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang (hiện đang công tác tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an) đã liên hệ trực tiếp với người có tài khoản Facebook trên là anh Trần Việt Chương (27 tuổi, cư trú khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), xác nhận hiện đang giữ các loại giấy tờ mà anh Tùng đã bị mất và hẹn anh Tùng xuống thành phố Long Xuyên nhận lại.

Như đã hẹn, sáng ngày 12/01/2020, anh Tùng đã có mặt tại thành phố Long Xuyên, sau khi kiểm tra đúng là của anh Tùng, anh Chương đã bàn giao lại các loại giấy tờ quan trọng cho chủ nhân. Cầm trên tay các loại giấy tờ từ anh Chương trao trả, anh Tùng vô cùng cảm động, anh không thể ngờ là mình sẽ tìm được những giấy tờ đã mất.

Trước đó ngày 31/12/2019, anh Tùng cùng các đồng đội xuống An Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thực hiện công tác tại địa bàn thành phố Châu Đốc. Trong thời gian công tác, anh Tùng thuê một khách sạn để lưu trú. Khuya cùng ngày, do phải thực hiện nhiệm vụ, anh Tùng phải đi ra ngoài. Lợi dụng lúc anh Tùng không có ở khách sạn, đối tượng thuê khách sạn phòng cạnh cạy khóa, đột nhập vào phòng anh Tùng lục soát lấy đi một số tài sản có giá trị cùng các giấy tờ quan trọng và nhanh chóng trả phòng rời khỏi khách sạn.

Được biết, anh Trần Việt Chương là quân nhân phục vụ tại ngũ tại Sư đoàn BB330 - Quân khu 9, đóng tại thị trấn Chi Lăng mới vừa xuất ngũ về địa phương. Hiện anh Chương xin vào nhân viên giao hàng của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Chi nhánh tại thành phố Long Xuyên. Ngày 09/01/2020, sau khi đi làm về nhà, anh phụ mẹ làm vệ sinh cây kiểng anh phát hiện nhiều loại giấy tờ tại một gốc cây, anh đã nhặt và thông báo trên mạng Facebook để bạn bè chia sẽ cho người bị mất nhận lại. Anh Chương tâm sự: “Anh rất thấu hiểu nổi vất vã, khó khăn, lo lắng của những người chẳng may bị mất giấy tờ tùy thân, người mất sẽ mất nhiều thời gian, công sức, bỏ cả việc làm để đi làm lại…”. Do đó, khi nhặt được các giấy tờ có liên quan của anh Tùng, anh đã nhanh chóng đăng lên mạng xã hội để mọi người chia sẽ để có cơ may người mất tìm lại được.

Với Khi giao các giấy tờ tùy thân cho anh Tùng, anh Chương cũng không đặt vấn đề “xin tiền hậu tạ” như những  trường hợp khác mà chúng ta thường gặp. Hành động đẹp của anh người quân nhân như Chương rất đáng được chúng ta trân trọng, cần nhân rộng để mọi người học tập và noi theo.


Nhật Linh
Lượt người xem:  Views:   38
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by