Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 23/04/2024, 11:00
Niềm vui của nhân dân khi thông xe cầu Châu Đốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2024 | Huyền Thoại

(TUAG)- Sáng ngày 23/4/2024, tại điểm cuối cầu Châu Đốc, nút giao với đường Châu Long, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ thông xe Cầu Châu Đốc, thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.

Thong-xe-cau-CD-1.jpg

Đến dự lễ có ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Tiết Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Đỗ Tấn Kiết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, thành phố Châu Đốc và thị xã Tân Châu.

 Thong-xe-cau-CD-2.jpg

Vào ngày ngày 09/3/2022 cầu Châu Đốc được khởi công xây dựng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự quyết tâm của chủ đầu tư, các ngành, địa phương, nhà thầu thi công và sự đồng thuận của Nhân dân, sau hơn 24 tháng thi công, gói thầu số 17 cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc đã hoàn thành, vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra là 09 tháng.

Chú Nguyễn Thanh Cảnh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu chia sẻ: “Chú thấy rất vui và hân hạnh khi tham dự lễ thông xe này, đây là ước mơ của người dân đã bao nhiêu năm rồi, thấy cầu khang trang, sạch đẹp, chú nghĩ là tương lai, người dân phát triển nhiều thứ, nghĩ là đất nước nói riêng, thị xã Tân Châu nói chung sẽ phát triển nhiều hơn”, còn đối với chú Nguyễn Hoàng Mai, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu bày tỏ: “Cây cầu Châu Đốc hoàn thành tạo điều kiện đường và cầu cho người dân thuận tiện đi lại và kinh tế phát triển, người dân dân chúng tôi rất là vui mừng”.

 Thong-xe-cau-CD-3.jpg

Gói thầu số 17 - thi công công trình chính (cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu) thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Cầu Châu Đốc được xây dựng cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu, chiều dài 667m, chiều rộng mặt cầu 14m, đảm bảo cho 02 làn xe cơ giới, 02 làn xe hỗn hợp và lan can cầu; khoảng thông thuyền đứng là 11m và chiều dài dịp thông thuyền là 120m. Đối với phần đường giao thông, đường cấp III đồng bằng, có vận tốc thiết kế 60km/h; 02 làn xe chạy; phần đường dẫn vào cầu bờ Châu Đốc dài 730m, mặt rộng 12m, đường dẫn vào cầu bờ thị xã Tân Châu dài 2611m, rộng 12m, trị giá công trình hơn 534 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh.

Thong-xe-cau-CD-4.jpg

Trong niềm hân hoan, phấn khởi, lễ thông xe cầu Châu Đốc đã chính thức diễn ra, từng dòng xe nối đuôi chạy trên cầu Châu Đốc nối đôi bờ sông Hậu giữa thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc. Anh Lê Duy Khánh - doanh nghiệp Muối Tôm Như Ý phát tài - phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu chia sẻ: “Hôm nay trong buổi lễ thông xe thế này, câu lạc bộ xe đạp Tân Châu - An Giang chúng tôi và Câu lạc bộ Muối tôm Như Ý rất hân hoan, và hôm nay được chạy trên cây cầu chúng tôi cảm thấy rất tự hào và xúc động khi thấy quê hương mình đổi mới. Tôi là một người con, một người chủ doanh nghiệp trên địa bàn Tân Châu, sau khi thấy cây cầu bắc qua sông Hậu nối đôi bờ Tân Châu - Châu Đốc được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tôi rất phấn khởi vì đây là một cây cầu có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của địa phương nói chung và doanh nghiệp của tôi nói riêng, xin cám ơn các cơ quan ban ngành, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện giúp cho cây cầu ước mơ của bao đời trở thành sự thật, cây cầu này cũng góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất cho các doanh nghiệp của tôi cũng như doanh nghiệp bạn trên địa bàn”.

 Thong-xe-cau-CD-5.jpg

Cầu Châu Đốc hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa, xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biêu giới, tạo bước phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh An Giang nói riêng và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu cho biết thêm: “Khi hoàn thành đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh An Giang, là cây cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc liên kết vùng với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp, sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần thông tuyến Quốc lộ N1 kết nối các tỉnh Tây Nam bộ nằm trong trục hành lang biên giới kết nối các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang. Công trình sẽ có tác động rất tích cực đối với mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tân Châu nói riêng và của tỉnh An Giang nói chung”.

 Thong-xe-cau-CD-6.jpg

Thong-xe-cau-CD-7.jpg

Dịp này UBND Tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp trong xây dựng cầu Châu Đốc.

                                     Huyền Thoại, Minh Luân

Lượt người xem:  Views:   348
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by