Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 27/09/2023, 14:00
Đem Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi và an toàn đến với trẻ em tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2023 | Thanh Hải
Den-tet-TT-treem-ag-23-1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao quà Trung thu cho các thiếu nhi và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

(TUAG)- Tết Trung thu từ lâu đã được xem là Tết của thiếu nhi. Mỗi dịp Trung thu, các cháu thiếu niên, nhi đồng lại được cùng nhau vui chơi, được ông bà, cha mẹ, thầy cô tặng những chiếc lồng đèn, quà bánh để quây quần bên mâm cỗ trông trăng và cảm nhận sâu sắc về giá trị tình thân, nuôi dưỡng cảm xúc hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ. Đặc biệt, với trẻ em hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn thì món quà trung thu còn là niềm vui rất ý nghĩa và là nguồn động viên, khích lệ để các em thêm nỗ lực chăm ngoan, học tốt.

Trong Thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã nhắn nhủ: "Trung thu cũng là Tết của yêu thương và chia sẻ, là dịp để người lớn nhắc nhở mình phải quan tâm hơn tới trẻ em bằng tình yêu, trách nhiệm và những hành động thiết thực. Đặc biệt là quan tâm các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo… để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu đầy đủ và trọn vẹn, được học tập sáng tạo và vui chơi trong yêu thương của gia đình, cộng đồng".

 Den-tet-TT-treem-ag-23-2.jpg

Thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Ở An Giang từ đầu tháng 8 (âm lịch), không khí tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vui Tết Trung thu đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp và các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân  trong và ngoài tỉnh sớm khởi động ở nhiều địa phương. Từ tối ngày 12/9 (nhằm 28/7 âl) tại huyện miền núi Tri Tôn, Nhóm thiện nguyện Trao Nụ Cười  - TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình trung thu cho thiếu nhi dân tộc Khmer các trường mẫu giáo, tiểu học ở xã An Tức với kinh phí thực hiện chương trình trên 130 triệu đồng. Đây là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số Khmer khoảng 72% và hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 42% (khoảng 200 hộ), số học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã chiếm trên 31%. Cùng với các hoạt động trò trơi, xiếc ảo thuật, tiệc phá cỗ… nhóm đã trao tặng 20 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trị giá mỗi phần 1,5 triệu đồng (tiền mặt 500.000 đồng và gạo, ba lô, đèn Trung thu, tập, sữa, bánh Trung thu và nhu yếu phẩm) và 623 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần 100.000 đồng (gồm: ba lô, đèn Trung thu, tập, sữa và bánh trung thu). Qua đó, đem đến nụ cười cho trẻ thơ, giúp thiếu nhi có một mùa Tết Trung thu đáng nhớ, động viên các em phấn đấu học tập tốt, luôn là con ngoan trò giỏi.

Den-tet-TT-treem-ag-23-3.jpg

Chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" tại huyện Thoại Sơn

Tại huyện Thoại Sơn, ngày 15/9 (nhằm 01/8 âl) Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh Đoàn và UBND huyện đã tổ chức hoạt động Tết Trung thu với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" cho 100 thiếu nhi và tặng 50 phần quà cho học sinh Trường Trẻ em khuyết tật An Giang để mang niềm vui ấm áp cho các em trong mùa trăng rằm.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang, Nguyễn Thị Bảo Trân cho biết: "Năm nay Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Châu Đốc, huyện Thoại Sơn, thị xã Tịnh Biên và huyện Châu Phú từ ngày 26 đến 28/9 với tổng 1.350 phần quà sẽ được trao tặng, gồm 1.102 phần quà cho trẻ em và 248 phần quà cho người già neo đơn. Tổng trị giá các phần quà là 269,8 triệu đồng, từ nguồn kinh phí sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em và kinh phí đảm bảo xã hội. Cùng với đó, hai đơn vị trực thuộc Sở là Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ vận động thêm 500 phần quà trung thu bảo đảm cho 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cộng đồng (trẻ em nhiễm HIV, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi thuộc gia đình nghèo, cận nghèo…) và trẻ sống tại các trung tâm và cơ sở bảo trợ xã hội đều có quà để đón Trung thu thật đầm ấm, vui tươi".

 Den-tet-TT-treem-ag-23-4.jpg

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Châu Đốc

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn phối hợp với hai đơn vị Tỉnh Đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" cho các cháu thiếu nhi là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành) và Khu Công nghiệp Bình Long (huyện Châu Phú) vào ối ngày 26/9 (nhằm 12/8 âl). Tổng số quà được trao dịp này là 300 phần, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng. Qua đó thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội đối với con em của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp của tỉnh đang gặp khó khăn về điều kiện, thời gian làm việc và hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp thời gian qua.

Den-tet-TT-treem-ag-23-5.jpg

Den-tet-TT-treem-ag-23-6.jpg

Chương trình "Đêm hội trăng rằm" tại Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành)

Sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cùng với gia đình, nhà trường và cộng đồng dành cho thiếu nhi, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đón một mùa Trung thu năm 2023 thật đầm ấm, vui tươi và an toàn. Đây là hoạt động ý nghĩa vừa góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, vừa nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và động viên, khích lệ các cháu thiếu nhi cố gắng học tập, sáng tạo và vui chơi lành mạnh, bổ ích trong sự yêu thương của gia đình, cộng đồng để phát triển toàn diện trở thành con ngoan, trò giỏi; xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ - là chủ nhân tương lai của đất nước.

Thanh Hải

Lượt người xem:  Views:   161
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by