Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 13/09/2023, 09:25
Người Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp học Bác, tích cực chăm lo đời sống người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2023 | Châu Phong
(TUAG)- Được công nhân tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (TNHH MTV) Khai thác và Chế biến đá An Giang nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tái đắc cử nhiệm kỳ 2023 - 2028, ông Lê Văn Đá đã phát huy tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị và công đoàn cấp trên phân công, thời gian qua ông luôn tích cực tham mưu với Ban Giám đốc công ty quan tâm chăm lo đời sống công nhân, điều kiện an toàn vệ sinh lao động, thực hiện đầy đủ các chế độ tiền lương, thưởng, tăng ca, giữa giờ. Với vai trò là Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty, ông quản lý và hỗ trợ nghiệp vụ chuyên môn đạt hiệu quả cao, cùng tập thể thực hiện đầy đủ tiêu chí cơ quan văn hóa và được giữ vững nhiều năm liền.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang Lê Văn Đá.
Học Bác phát huy tinh thần trách nhiệm với công việc
Ông Lê Văn Đá tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tác phong, lề lối làm việc công tác khoa học. Ông chia sẻ, "để thực hiện tốt công việc được giao bản thân đã lập đề án sắp xếp nhân sự cho phù hợp với tình hình thực tế, tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các bộ công nhân viên, phối hợp tổ chức nhiều lớp học nhằm mở mang kiến thức trong các bộ phận thuộc đơn vị. Chú trọng trong công tác tuyển lao động, xác minh lý lịch, kiểm tra tay nghề, thử việc để có cơ sở sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với năng lực trình độ tay nghề và bậc thợ”.
Đặc biệt ông tham mưu với Ban Giám đốc xây dựng đề án trả lương tại công ty hiện nay đang áp dụng và mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó quan tâm đối với những công nhân lao động trực tiếp, công nhân là người dân tộc Khmer, tạo mọi điều kiện giúp họ có thu nhập cao và ổn định cuộc sống, gắn bó với công ty lâu dài, ngoài ra còn có các khoản thưởng khi đạt vượt kế hoạch trong tháng vì vậy công nhân rất phấn khởi trong quá trình lao động sản xuất.
Lễ ký kết thi đua
Ông Võ Tấn Đỉnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang chi sẻ, “với chức năng được phân công, hàng năm bản thân ông Đá luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tham mưu tốt cho Ban giám đốc thực hiện đúng quy chế tiền lương, tiền thưởng, nâng bậc điều chỉnh lương và kiểm tra việc sử dụng quỹ tiền lương, tiền thưởng phù hợp. Luôn thực hiện đầy đủ các chủ trương chính sách, chế độ của nhà nước có liên quan đến cán bộ, công nhân lao động như tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, nhất là chế độ thôi việc cho công nhân. Các mặt công tác hoạt động của công đoàn cơ sở”.
Học Bác tích cực chăm lo đời sống công nhân lao động
Là Chủ tịch công đoàn một doanh nghiệp ở vùng núi, biên giới, vùng dân tộc khó khăn. Nơi có trên 360 công nhân lao động, đa số là người Khmer, đời sống công nhân còn nhiều khó khăn. Ông Lê Văn Đá chia sẻ, “qua học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản thân không câu nệ công việc. Với suy nghĩ là làm sao nâng cao đời sống người lao động, tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn. Bản thân chủ động tham gia với chính quyền, các phòng ban chuyên môn về việc xác định đơn giá tiền lương, xếp lương, nâng lương khen thưởng cho CNVC - LĐ đúng thời gian, đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Trực tiếp chỉ đạo công đoàn phối hợp với Ban an toàn lao động công ty kiểm tra thường xuyên việc trang bị bảo hộ lao động và thực hiện nội quy, quy chế của công ty kịp thời ngăn ngừa những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Mỗi năm chủ động kết hợp với Ban giám đốc Công ty thường xuyên tổ chức từ 2 đến 3 cuộc đối thoại với người lao động để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, do đó trong thời gian qua đơn vị không có xảy ra đình công hoặc tranh chấp lao động tập thể. Thu nhập bình quân của người lao động từ 8,5 đến 9 triệu đồng/người/tháng”.
Trao nhà nhân ái cho công nhân
Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang, hàng năm ông Lê Văn Đá cùng Ban Chấp hành công đoàn đại diện tập thể người lao động thương lượng, ký kết và triển khai thực hiện “Thỏa ước lao động tập thể” với Ban Giám đốc Công ty. Tham gia sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, tham gia xây dựng thang bảng lương, định mức lao động phù hợp với từng người. Chủ động đề xuất Ban Giám đốc công ty tổ chức hội nghị người lao động theo đúng thời gian quy định. Ban chấp hành CĐCS tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nghị quyết hội nghị người lao động trong doanh nghiệp, bảo đảm các quyền dân chủ của người lao động tại nơi làm việc, quan tâm lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời các khiếu nại, thắc mắc của CNVCLĐ trong Công ty.
Trong các dịp lễ, tết hàng năm, ông đều tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động như: Tiền ăn giữa ca, chế độ phép năm, chi phí đi lại, lương, đồng phục, tiền thưởng bình quân trên 03 tháng lương, qua đó mọi người có một mùa xuân ấm no, hạnh phúc từ đó công nhân phấn khởi an tâm công tác gắn bó lầu dài với công ty. Đặc biệt giai đoạn 2020, 2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ông đề xuất Ban giám đốc hỗ trợ thêm tiền ăn trong thời gian Công ty tạm dừng hoạt động, Hỗ trợ thêm tiền ăn công nhân lao động trực tiếp sản xuất khi thực hiện kết hợp mô hình “3 tại chỗ” và “4 xanh”; hỗ trợ cho công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; Thăm hỏi công nhân bị F1; F0 bị cách ly điều trị bệnh; với tổng số tiền trên 400 triệu đồng, làm thủ tục cho người lao động được hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ với  số tiền 1,6 tỷ đồng.
Ông cùng với Ban chấp hành công đoàn thường xuyên thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi ốm đau, ma chay, hiếu hỷ, nghỉ việc, có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà kết hôn cho CNVC-LĐ, quà tết cho đoàn viên, Hỗ trợ cho CNVC- LĐ tạm ứng khó khăn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động 2 lần/năm. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao tại đơn vị, tổ chức cho công nhân tham quan du lịch với số tiền trên 2 tỷ đồng mỗi năm.
Ông Võ Tấn Đỉnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang chia sẽ, “điều tôi tâm đắc nhất ở ông Lê Văn Đá, và Ban chấp hành công đoàn công ty là thực hiện mô hình hỗ trợ “Nhà nhân ái” cho công nhân lao động. Vì đa số công nhân của công ty thuộc diện gia đình dân tộc Khmer, khó khăn về nhà ở. Giải quyết được vấn đề an cư thì mới lạc nghiệp, công nhân có thể gắn bó với công việc lâu dài hơn. Cụ thể trong giai đoạn 2018 - 2023, Công đoàn đã đề xuất Ban giám đốc công ty xét hỗ trợ cất 53 căn nhà và sửa chữa 10 căn với số tiền 3 tỷ đồng. Điểm tâm đắc thứ 2 là công đoàn công ty đã đề xuất cách làm mới, hàng ngày phát thêm 400 ml sữa cho công nhân lao động uống giữa giờ. Đây cũng là một việc làm thiết thực và được các cơ quan chức năng đánh giá là đơn vị điển hình trong tỉnh về việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động”.
Tặng quà cho người lao động còn khó khăn
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, thời gian qua, bản thân ông còn chú trọng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Theo đó, hàng năm, Công đoàn đều xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua, bám sát hướng dẫn của cấp trên và nhiệm vụ của đơn vị, trọng tâm là thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào nam 2 giỏi, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động đã có nhiều sáng kiến được công nhận với giá trị trên 500 triệu đồng.
Nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Từ những cống hiến của ông đối với Công ty và Công đoàn cơ sở mà đơn vị đã xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho ông 4 năm liền từ 2019 đến 2022. Giấy khen của UBND huyện Tri Tôn vì thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động tại doanh nghiệp năm 2020, có thành tích tốt trong thực hiện công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân năm 2022, 3 bằng khen của LĐLĐ tỉnh An Giang năm 2020, 2021 về thành tích đóng góp tích cực tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, xuất sắc về phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn. Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam năm 2022. Và mới đây ông được Đại hội Công đoàn huyện Tri Tôn lần thứ XI bầu là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/9/2023. Là đại diện cho một doanh nghiệp có nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo tích cực đời sống công đoàn viên, ông sẽ có những giải pháp hay đóng góp cho hoạt động Công đoàn An Giang nhiệm kỳ mới, nhằm phát huy tốt vai trò chức năng của tổ chức công đoàn đối với người lao động, xây dưng giai cấp công nhân phát triển vững mạnh,../.
Châu Phong
Lượt người xem:  Views:   409
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by