Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 7, Ngày 17/06/2023, 15:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình chính sách và giáo viên, học sinh dân tộc ở An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2023 | Thu Thảo

(TUAG)- Trưa 17/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác Trung ương, tỉnh An Giang đã đến thăm gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Tế và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông An Giang (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-1.jpg

Nhân chuyến công tác tại tỉnh An Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Huỳnh Quang Vinh (thương binh 2/4, ngụ xã Vĩnh Tế).

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-2.jpg

Tại gia đình đến thăm, Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần hỏi thăm đời sống và chúc sức khỏe ông Huỳnh Quang Vinh cùng gia đình. Thủ tướng khẳng định Đảng, nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình và công lao to lớn mà các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-3.jpg

Thủ tướng mong muốn ông Huỳnh Quang Vinh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng, động viên con cháu giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương, đất nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-4.jpg

* Trưa cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà, động viên các thầy cô giáo, các học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông An Giang.

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-5.jpg

Trường là điểm sáng của giáo dục dân tộc. Trường là nơi học tập dành riêng cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đóng vai trò mũi nhọn trong sự nghiệp giáo dục dân tộc của tỉnh An Giang.

Thủ tướng bày tỏ niềm vui mừng vì các cháu học sinh của trường luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục duy trì mô hình Trường dân tộc nội trú để con em các dân tộc có điều kiện học hành. Đến nay, thực tế đã chứng minh việc duy trì các trường dân tộc nội trú là hết sức đúng đắn.

Thủ tướng nêu rõ, con em đồng bào các dân tộc thường ở rất xa, điều kiện học tập rất khó khăn. Do đó, trường là minh chứng cho đường lối, chủ trương của Đảng là hết sức đúng đắn, chứng minh rằng chúng ta “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được thời gian qua; mong muốn trường đã nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa, cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa để chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước chăm lo cho đồng bào dân tộc, nhất là học sinh dân tộc thiểu số được đi vào cuộc sống…

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-6.jpg

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-8.jpg

Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-9.jpg

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho tập thể Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông An Giang.

 Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-tham-gdcs-ag-10.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Trung ương, tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông An Giang.

THU THẢO


Lượt người xem:  Views:   407
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by