Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 5, Ngày 08/06/2023, 14:00
Lãnh đạo tỉnh An Giang đối thoại với công nhân lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2023 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 08/6, tại thành phố Long Xuyên, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã phối hợp tổ chức chương trình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2023”. Dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh An Giang và gần 160 công nhân lao động, đại diện cho hơn 100.000 công nhân lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang.

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-1.jpg

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang đã thông tin nhanh về tình hình công nhân lao động trong tỉnh, các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn và một số vấn đề người lao động quan tâm kiến nghị.

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-2.jpg

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang, chương trình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động” là một hoạt động được Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang duy trì xuyên suốt trong 8 năm qua, là diễn đàn để đoàn viên, công nhân lao động được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị đối với lãnh đạo tỉnh những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động, qua đó kịp thời tháo gỡ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp nói riêng và đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói chung. Đồng thời,  đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh thông tin kết quả lãnh đạo, điều hành về xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội hằng năm, cũng như những thuận lợi, khó khăn của tỉnh thời gian qua.

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-3.jpg

Tại chương trình gặp gỡ, đối thoại, công nhân lao động đã nêu lên nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề về chế độ đãi ngộ, thu hút người lao động có trình độ, tay nghề cao; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng, ổn định sản xuất để người lao động có việc làm, thu nhập ổn định; tình trạng "tín dụng đen" trong công nhân; xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với các chủ doanh nghiệp đóng thiếu hoặc nợ bảo hiểm kéo dài; quan tâm đầu tư xây dựng các trường mầm non, chỗ giữ trẻ ở gần các khu công nghiệp với học phí ưu đãi cho con công nhân lao động... 

Nhiều công nhân lao động mong muốn ngành chức năng có giải pháp bình ổn giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và có chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà công nhân nhân lao động mua được nhà ở xã hội.

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-4.jpg

Anh Đoàn Hữu Đức, công nhân Công ty Cổ phần Nam Việt cho biết, hiện nay, người lao động rất mong muốn được tiếp cận và mua được nhà ở xã hội, tuy nhiên, số lượng và giá bán của nhà ở xã hội hiện nay vẫn còn cao so với thu nhập của công nhân lao động. Anh Đức kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng thêm nhiều dự án nhà ở xã hội với giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người lao động. Đồng thời, cần đầu tư thêm nhiều thiết chế văn hoá thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, góp phần chăm lo đời sống văn hoá tinh thần cho công nhân lao động.

Đồng tình với nhiều ý kiến trước đó, anh Võ Thanh Nhã, công nhân Công ty TNHH An Giang Samho (Khu Công nghiệp Bình Hoà) cho rằng, vấn đề nhà trẻ, trường mầm non ở các khu công nghiệp rất bức thiết, vì cả bố mẹ đều phải đi làm, con nhỏ thì không có chỗ gửi, nên không an tâm làm việc. anh Nhã đề nghị tỉnh xem xét để các trường mầm non ở gần các khu công nghiệp tổ chức thêm hoạt động ngoài giờ và ưu đãi học phí cho con công nhân lao động; tăng cường thêm các nhóm trẻ 6 tháng tuổi ở các trường mầm non để người lao động gửi con, đi làm sau thời gian nghỉ hậu sản.

Trên tinh thần lắng nghe, chia sẻ để chung tay tháo gỡ khó khăn cho người lao động, Lãnh đạo tỉnh An Giang và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trực tiếp giải đáp thẳng thắn và thỏa đáng từng vấn đề mà công nhân, viên chức, lao động đề xuất, kiến nghị.

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-5.jpg

Phát biểu tại chương trình gặp gỡ, đối thoại, công nhân lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khẳng định, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tỉnh An Giang luôn xem công nhân là bộ phận không thể tách rời với chính quyền, và đặc biệt là đối với doanh nghiệp, vì công nhân có vai trò to lớn góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói chung, của doanh nghiệp nói riêng.

 Để tiếp tục quan tâm chăm lo, thực hiện tốt chính sách đối với người lao động trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của người lao động và doanh nghiệp. Cùng với đó, phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp giải quyết từng vấn đề cụ thể; thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi động viên doanh nghiệp, người lao động để vượt khó trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên.

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-6.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu đề xuất với lãnh đạo tỉnh có chính sách chăm lo, hỗ trợ kịp thời đối với người lao động bị ảnh hưởng từ việc cắt, giảm đơn hàng tại các doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân để giải quyết kịp thời. Theo dõi sát thông tin thị trường, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, chủ động các phương án xử lý kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến công nhân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kêu gọi công nhân lao động chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay để cùng vượt khó. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các doanh nghiệp với bề dày kinh nghiệm trên thương trường chủ động thích ứng, linh hoạt, vượt qua khó khăn, quan tâm chăm lo cho công nhân lao động, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động, tạo động lực cho người lao động an tâm sản xuất…

 UB-tinh-doithoai-congnhan-23-7.jpg

UB-tinh-doithoai-congnhan-23-8.jpg

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang trao 5 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng). Ngoài ra, Ban Tổ chức trao gần 160 phần quà cho công nhân lao động tham dự buổi đối thoại./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   400
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by